share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Xứ Huế có thật sự buồn như bạn nghĩ?


ADVERTISEMENT

Nhiều người bảo đi Huế buồn lắm, cái cảm giác buồn man mác nó thấm vào trong tâm hồn lúc nào chẳng hay. Có thể bởi phần lớn cảnh quan nơi đây vốn là những di tích lịch sử, là những lăng tẩm đền đài trầm mặc với thời gian. Tuy nhiên, trong bài viết này, mình sẽ không giới thiệu về kinh thành cố đô, về các lăng vua chúa ở Huế nữa, vì chắc chắn những điểm đến này rất quen thuộc với mọi người rồi.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháNgười ta bảo Huế chỉ có đền đài lăng tẩm, cứ tới là lại thấy buồn man mác

Mình sẽ chỉ ''mách bạn'' một chút rằng, thực tế Huế không buồn và cũng chẳng phải là ''không có gì chơi ngoài lăng tẩm đền đài'' như bạn nghĩ. Hãy theo chân mình dành những giờ phút vui chơi, thư giãn thật vui vẻ ở những điểm du lịch dưới đây nhé. Không chỉ thư giãn thoải mái, ở những điểm đến này bạn còn có thể ''thu hoạch'' được rất nhiều ảnh đẹp lung linh khiến bạn thấy đi du lịch Huế thật ''đáng tiền và thời gian'' đấy.

Đến Huế dạo phố bên sông

Thành phố Huế nằm dọc bên dòng sông Hương thơ mộng, là nguồn cảm hứng thi ca của biết bao thi sĩ. Người dân xứ Huế coi sông Hương như chính linh hồn của họ. Dòng sông chảy dài suốt 80km, uốn lượn qua nhiều điểm nổi tiếng ở Huế như Kinh Thành, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành, Đại Nội càng tô thêm vẻ đẹp uy nghiêm của những kiến trúc ấy. Sông Hương hiền hòa như một dải lụa dài mềm mại giữa mảnh đất kinh kỳ mộng mơ, trong vắt như soi bóng cả thành phố nên thơ. Bên đôi bờ sông ấy, thành phố Huế ngày càng phát triển sầm uất, đường xá đông vui. Đến Huế, không ngồi thuyền rồng dạo sông, hóng mát và nghe ca Huế thì chuyến đi ấy chẳng trọn vẹn bao nhiêu.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháSông Hương hiền hòa chảy qua thành phố Huế

Cũng là chuyến đi Huế mà bạn bỏ qua một buổi ngồi xích lô dạo qua cầu Trường Tiền – di tích tiêu biểu của du lịch Huế thì cũng thật đáng tiếc. Cầu Trường Tiền mười hai nhịp như một nét chấm phá tuyệt đẹp càng trở lung linh khi đêm về  khi được điểm tô thêm những gam màu đỏ, xanh, tím của những ánh đèn làm rực sáng một góc sông Hương.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháCầu Trường Tiền bắc qua dòng sông Hương nối đôi bờ xứ Huế

Dạo qua ba sáu phố phường rồi bạn nhớ quay một vòng về chợ Đông Ba để khám phá ẩm thực, mua sắm và ngắm sự nhộn nhịp đông vui, nghe giọng Huế mời chào mua hàng ngọt ngào. Chợ Đông Ba cũng chính là khu chợ có nét văn hóa lâu đời nhất của thành phố Huế. Ở đây, bạn có thể lê la hàng quán, ăn hết những món ngon rồi mua một vài món đặc sản Huế làm quà.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháĐến chợ Đông Ba thưởng thức các món đặc sản ở Huế

Ở Huế cũng có phố Tây, phố đi bộ nhộn nhịp chẳng thua gì Bùi Viện, hay Tạ Hiện. ''Khu phố Tây'' này nằm ở ba tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu. Ở đây có nhiều quán ăn từ món Huế đến món Tây, những quán cà phê xinh xắn và những quán bar mở muộn đủ để bạn không lo đêm cố đô buồn tẻ chẳng có chỗ chơi.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháHuế cũng có phố Tây tấp nập khi đêm về (ảnh: Ngân Dương)

Đến Huế ngắm Lăng Cô đẹp như tiên nữ

Không chỉ có những di tích lịch sử và văn hóa cổ kính, Huế còn sở hữu những bãi biển đẹp làm mê say nhiều khách du lịch. Trong đó, biển Lăng Cô được bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với bãi cát trắng dài miên man ôm lấy bờ biển xanh trong vắt.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháBiển Lăng Cô xanh thẳm với bãi cát trắng trải dài

Nằm giữa đèo Hải Vân và đèo Phú Gia, biển Lăng Cô thuộc thị trấn Lăng Cô, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 70km về phía Nam. Khi gần tới chân đèo Hải Vân bạn sẽ nhìn được toàn cảnh của vịnh Lăng Cô với một cồn cát trắng xóa nổi lên chạy dài theo hình vòng cung tuyệt đẹp.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch biển Lăng Cô. Bạn sẽ thoải mái vui chơi bên bờ cát hoặc đắm mình trong làn nước trong xanh mát rượi, rồi cùng người thân và bạn bè thưởng thức những bữa hải sản thật tươi ngon.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháĐến Lăng Cô bạn tha hồ cùng bạn bè tắm biển, chụp ảnh xinh lung linh

Đến Huế tắm biển Thuận An cũng rất vui

Nếu ngại đi xa mà vẫn muốn đi biển ở xứ Huế, vậy thì biển Thuận An chắc chắn là nơi bạn không nên bỏ qua rồi. Bờ biển Thuận An nằm nối liền với dòng sông Hương, qua phá Tam Giang và đổ ra biển Đông, cách trung tâm thành phố Huế chỉ khoảng 15km nên bạn có thể dễ dàng đi về trong ngày nếu không muốn nghỉ đêm tại đây.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháVui chơi trên biển Thuận An (ảnh: @baothuathienhue.vn)

Biển Thuận An cũng là một bãi biển được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp dịu êm, nên thơ với những con sóng hiền hòa. Được hòa mình vào làn nước mát lạnh sảng khoái, đi dạo dọc bờ cát vàng nắng óng ánh rực rỡ và chụp những bức ảnh thật đẹp… chắc chắn những điều đó sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời ở xứ Huế mộng mơ.

Ở Huế có đầm Lập An sống ảo cực chill

Không chỉ có biển mới nên thơ lãng mạn, mới mang đến cho bạn chuyến đi chơi vui ''thả ga'', đầm Lập An, nơi được mệnh danh là ''tuyệt tình cốc xứ Huế'' cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời. Đặc biệt, đây là địa điểm check-in ''cực hot'' khi đi du lịch Huế đấy nhé.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháĐầm Lập An đang là địa điểm check-in ''hot'' ở Huế (ảnh: @Nguyễn Hồng Nguyên)

Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Phú Gia, gần với Lăng Cô, nối giữa Huế và Đà Nẵng. Phía trước đầm là vịnh Lăng Cô, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ. Thế nên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, đầy quyến rũ. Ở đây, dù mỗi sớm mai hay khi chiều buông, thiên nhiên đều mang đến vẻ đẹp mộng mơ như tranh thủy mạc làm say lòng lữ khách.

Huế, du lịch, trải nghiệm, khám pháKhung cảnh hoang sơ, quyến rũ ở đầm Lập An (ảnh: @kittipob_niq)

Đấy, ai bảo đi du lịch Huế là buồn. Ở Huế có rất nhiều nơi để bạn khám phá, có nhiều món ngon để bạn thưởng thức đến vui quên lối về!

Offers from Thừa Thiên Huế

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

VND 2,347,000 / Khách

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa là khu resort mộc mạc nằm trong khu vực hẻo lánh của Thừa Thiên Huế. Nơi đây mang...

BOOK NOW

ADVERTISEMENT