share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Nghe CEO Trọng Lâm kể hành trình đưa LSEOUL đến “Vô Song”


ADVERTISEMENT

Năm 2016, cái tên LSEOUL bắt đầu xuất hiện trên thị trường thời trang Việt Nam với mô hình kinh doanh sản phẩm nhập khẩu. Được dẫn dắt bởi founder Nguyễn Trọng Lâm, LSEOUL từng bước thay đổi, chuyển mình và phát triển mạnh mẽ. Cho đến nay, khi nhắc đến LSEOUL, những người yêu thời trang sẽ nhớ đến các thiết kế táo bạo đầy tính nữ, tôn vinh màu sắc cá nhân của người mặc và là một thương hiệu được các nghệ sĩ quốc tế tìm kiếm, săn lùng.

Cùng WOWWEEKEND gặp gỡ founder Nguyễn Trọng Lâm và lắng nghe hành trình “vươn ra biển lớn” của LSEOUL - một thương hiệu thời trang đầy ấn tượng.

LSEOUL, nhân vật truyền cảm hứng, thương hiệu thời trang việt, vươn tầm thế giới, wwk volume 12, ấn phẩm wowweekend

Từ một thương hiệu thời trang nhập khẩu chuyển sang mô hình tự thiết kế, LSEOUL đã chuẩn bị những gì để chinh phục thị trường Việt?

Tôi đã rất may mắn khi có thể chuyển đổi thương hiệu từ sản phẩm nhập khẩu đến mô hình tự thiết kế, từ đó, LSEOUL đã mạnh dạn mang tinh thần sáng tạo của mình vào trong từng chiếc váy áo.

Nhờ sự chuẩn bị về mặt tư duy, tinh thần và tình yêu với thời trang, LSEOUL giờ đây đã trở thành một ngôi nhà chung cho những tâm hồn yêu thích sáng tạo, từng bước khắc tên mình lên bản đồ thời trang không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên thị trường quốc tế.

LSEOUL, nhân vật truyền cảm hứng, thương hiệu thời trang việt, vươn tầm thế giới, wwk volume 12, ấn phẩm wowweekend

Với mong muốn tạo ra những trang phục nổi bật cho các cô gái tự do, LSEOUL đã và đang nỗ lực tạo ra nhiều thiết kế đa dạng về mẫu mã lẫn kích cỡ để cùng các L-Girls (khách hàng thân thiết của thương hiệu) tự tin tỏa sáng. “Nữ tính nhưng vẫn cá tính” là miêu tả chính xác nhất những gì chúng tôi muốn truyền tải và xem đó như tôn chỉ trên hành trình phát triển thương hiệu.

Anh cảm thấy thế nào khi LSEOUL được những nghệ sĩ trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn?

Tôi cảm thấy rất tự hào và phấn khích khi thấy trang phục của LSEOUL được nhiều người nổi tiếng và các tờ báo quốc tế quan tâm và yêu thích. Đây không chỉ là một minh chứng cho sự cống hiến và nỗ lực của LSEOUL mà còn là một sự công nhận về chất lượng và phong cách của thương hiệu.

LSEOUL, nhân vật truyền cảm hứng, thương hiệu thời trang việt, vươn tầm thế giới, wwk volume 12, ấn phẩm wowweekendNgô Bảo Ngọc (Ngọc Mint) trong trang phục LSEOUL

Được nhìn thấy các nghệ sĩ trong và ngoài nước, từ Việt Nam cho đến Thái Lan, Trung Quốc và khu vực Âu Mỹ đã và đang diện trang phục của LSEOUL chính là một niềm hạnh phúc. Điều này chứng tỏ được sức hút của thương hiệu với thị trường quốc tế. Bước ngoặt có lẽ đến từ thời điểm các stylist Hàn Quốc chú ý đến thương hiệu, từ đó các thiết kế của LSEOUL bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên sân khấu ca nhạc, độ nhận diện của thương hiệu cũng được lan tỏa đáng kể.

Đối với tôi, tất cả đều vừa là động lực, mà cũng vừa là một áp lực rất lớn để tôi có thể tiếp tục phát triển và cải thiện.

LSEOUL, nhân vật truyền cảm hứng, thương hiệu thời trang việt, vươn tầm thế giới, wwk volume 12, ấn phẩm wowweekendNữ ca sĩ solo Hàn Quốc - IU - trong trang phục LSEOUL

LSEOUL ra mắt bao nhiêu bộ sưu tập (BST) mỗi năm? Mỗi BST được thực hiện trong bao lâu?

LSEOUL ra mắt trung bình mỗi tháng 1 đến 2 BST, chưa tính các BST từ các chiến dịch lớn của thương hiệu. Thời gian để hoàn thành một BST của LSEOUL phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô, số lượng các mẫu thiết kế, phong cách và nguồn lực có sẵn của team. Tuy nhiên ở LSEOUL, một BST có thể mất từ một vài tháng đến hơn một năm để hoàn thành.

Chúng tôi thường có những quy trình sản xuất nhanh chóng đối với các BST Mini, nhóm thiết kế và sản xuất làm việc song song để hoàn thành BST trong khoảng thời gian ngắn hơn.

LSEOUL, nhân vật truyền cảm hứng, thương hiệu thời trang việt, vươn tầm thế giới, wwk volume 12, ấn phẩm wowweekend

Trong quá trình khởi nghiệp, đâu là những cột mốc đáng nhớ của anh?

Nhớ về hành trình khởi nghiệp của mình, tôi có rất nhiều cảm xúc khó tả. Với tôi, mỗi một khoảnh khắc, mỗi bước đi đều in đậm trong tâm trí, là một con đường đầy thử thách và vô cùng đáng trân quý.

Tuy nhiên, nếu phải chọn ra cột mốc đáng nhớ nhất thì tôi sẽ chọn Fashion Show vừa qua của LSeoul – INCOMPARABLE (Vô Song). Đây không chỉ đơn thuần là một sự kiện, mà còn là sự khẳng định cho lời hứa tôi đã tự đặt ra với bản thân: Trước 30 tuổi sẽ tổ chức một Fashion Show hoành tráng để khẳng định đam mê và nhiệt huyết của mình đối với lĩnh vực thời trang.

LSEOUL, nhân vật truyền cảm hứng, thương hiệu thời trang việt, vươn tầm thế giới, wwk volume 12, ấn phẩm wowweekend

Sau thành công của show diễn INCOMPARABLE – Vô Song, kế hoạch tiếp theo của LSEOUL là gì?

Sau INCOMPARABLE, LSEOUL vừa ra mắt cửa hàng tại thành phố New York tại Mỹ và tiếp theo là kế hoạch khai trưởng cửa hàng chính thức ở Thái Lan.

Để lắng nghe nhiều chia sẻ hơn từ Trọng Lâm và LSEOUL, bạn đọc hãy đón chờ ấn phẩm WWK Volume 12 với chủ đề “Go Global” - dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 24/07/2024.


>> Xem thêm: Gặp gỡ Toàn Nguyễn - chủ nhân Michelin Guide Sommelier Award 2024

ADVERTISEMENT