share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Quỳnh Anh Shyn: 10 năm – Hành trình lột xác


ADVERTISEMENT

Thị trường fashionista ở Việt Nam nổi lên đâu mấy cái tên có độ “hot” và nhiều vận đỏ. Đa số họ đều phải dấn thân đầu tư nghiêm túc. Có người ra khơi và trở về với chiếc thuyền đầy ắp thành công nhưng cũng có người mãi như chiếc tàu mất phương hướng không đáp được vào bờ.

Cách đây 10 năm, Quỳnh Anh cùng Mẫn Tiên và An Japan tạo nên Bộ ba sát thủ chinh phục không biết bao nhiêu trái tim với vẻ ngoài kẹo ngọt, đáng yêu, đắt “xô” góp mặt trong nhiều bộ ảnh tuổi “teen” nổi tiếng. 

Sau khi Nam tiến, công chúng được chứng kiến một màn dậy thì thành công xuất sắc của Quỳnh Anh Shyn, ăn mặc có phần sexy nổi loạn hơn. Chiến lược chỉnh chu và chọn cho mình lối đi riêng biệt ít “đụng hàng” giúp Quỳnh Anh Shyn được các ông lớn hàng hiệu chú ý.

Năm 2019, khi cô nàng đập bỏ hoàn toàn hình ảnh hotgirl trong sáng ngày nào, thay vào đó là phong cách điên nổi loạn. Khởi đầu là những hoài nghi về lối “mặc xấu”. Thay vì đôi co, giải thích, Quỳnh Anh Shyn kết thúc bằng cú lội ngược dòng hoàn hảo với những cái gật đầu, vỗ tay đầy hài lòng của đàn anh, đàn chị trong show thời trang đầu tay.

Hành trình 10 năm của Quỳnh Anh Shyn trong làng mốt không quá dài nhưng cũng không hề ngắn, đủ để trau dồi, học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm về cách làm việc, con người và cuộc sống.

Quỳnh Anh Shyn của bây giờ cực lôi cuốn và thu hút, giống một vạt nắng cầu vồng lấp lánh trong làng nghệ thuật.

Đâu còn nữa màu son hồng bánh bèo, bây giờ phải là nâu đất thời thượng thôi. Màu da trắng ngày nào chuyển sang nâu rám nắng khỏe khoắn. Tóc nâu hạt dẻ chỉ là dĩ vãng, màu khói, trắng, hồng, xanh, đỏ, ... lại lên ngôi đi kèm với sự lột xác trong phong cách ăn mặc.

Cùng WOWWEEKEND lắng nghe những chia sẻ của Quỳnh Anh Shyn nhân dịp kỷ niệm 10 năm tuổi nghề. Lắng nghe những câu chuyện bên lề thú vị để được truyền cảm hứng từ cô gái Hà Nội dễ thương và sành điệu này nhé. 

Ở độ tuổi 15 khi những bạn trẻ khác còn đang quan tâm đến điểm số trên trường học, Quỳnh Anh Shyn đã để lại dấu ấn trong lòng 8x, 9x đời đầu với những album ảnh trong trẻo dễ thương, những chiếc vlog dạy trang điểm. Ý tưởng ban đầu của kênh vlog xuất phát từ đâu? Từ đó đến nay, kênh đã phát triển những chủ đề nào?

Thú thực lúc lập kênh Youtube, Quỳnh Anh không suy nghĩ hay định hướng gì quá căng thẳng. Youtube là nơi để thoải mái sáng tạo về những điều bản thân thích & giao lưu với các bạn yêu mến mình. Đó còn là một trang nhật ký ghi lại quá trình trưởng thành. Mình tự trang điểm và quay video lại, dần dần được mọi người quan tâm nên mình học hỏi thêm các phong cách khác nhau. 

Được một thời gian thì tạm ngừng vì bản thân nhận ra “thời trang” mới là điều thực sự yêu thích. Tạm ngưng lại series “Make up”, mình chuyển hướng sang series: “In Shyn’s Closet” – nói về phong cách thời trang. Cho đến hiện tại, kênh đã cho lên sóng đa dạng hơn các chủ đề như lifestyle, challenge, travel, skincare... và chủ đề gần đây khá tâm đắc là “series phối đồ” cho bạn bè hay anh chị em trong nghề thân thiết. Mọi người có thể lên kênh Youtube của mình để xem nhé!

Năm 2016, Quỳnh Anh Shyn có ý tưởng khá táo bạo “Nam Tiến" lúc vừa tròn 20 tuổi. Nếu nhìn lại khoảng thời gian lúc đó, bạn có thể chia sẻ động lực để rời xa gia đình và vào Nam lập nghiệp? Ai là người hỗ trợ bạn nhiều nhất trong giai đoạn này?

Lúc quyết định vào Nam để phát triển công việc thì không quá bỡ ngỡ vì nhịp sống của bản thân khá hợp với TP. HCM. Trước đó mình cũng thường xuyên di chuyển giữa hai nơi. Lúc dọn vào ở hẳn trong Nam, mình nhận được sự giúp đỡ nhiều từ bạn bè, ekip hay thậm chí những anh chị nhân viên trong khách sạn nên bản thân nhanh chóng cảm thấy quen thuộc và xem nơi đây như ngôi nhà thứ hai.

Từ 2018 đến 2019, Quỳnh Anh dần dần chuyển đổi phong cách, “lột xác” từ dễ thương sang một fashionista cá tính năng động, bạn nhận được nhiều sự ủng hộ, khích lệ từ người hâm mộ hay nhiều sự chê bai hơn?

Thực ra đây là câu hỏi mình nhận được rất nhiều. Mình bắt đầu được mọi người biết đến lúc mới 16 – 17 tuổi với hình tượng dễ thương và trong sáng. Trưởng thành hơn mình thích và quan tâm đến thời trang, cộng với tính cách luôn muốn thử sức những điều mới mẻ và không thích nhàm chán đã tạo nên một Quỳnh Anh Shyn như hiện tại.

Thời điểm bắt đầu thay đổi, mình nhận không ít lời bị chê bai nhưng đâu đó vẫn len lỏi có những lời khen và ủng hộ khiến mình lì hơn. Thời gian đã chứng minh, ngày càng có nhiều người “cảm” được phong cách này và tạo nên nét phá cách mang tên Quỳnh Anh Shyn phải không nào?

Được biết, Quỳnh Anh Shyn có brand thời trang riêng lúc 23 tuổi. Đối với brand riêng này thì vai trò của bạn đóng vai trò chính là gì? Có điều gì muốn chia sẻ trong quá trình khởi nghiệp không?

Cảm xúc của Quỳnh Anh Shyn vào khoảnh khắc cuối ngày sau khi hoàn thành show thời trang năm cuối năm 2019?

Với brand thời trang SEEN thì mình là người sáng lập và lên ý tưởng thiết kế, cùng với sự hỗ trợ của anh Nam Phùng trong quá trình thực hiện Bộ Sưu Tập (BST). Kinh doanh thời trang không phải thế mạnh nên mình cũng vừa làm và vừa học hỏi. 

Nói đến BST thời trang đầu tiên, mình mất một thời gian khá dài để thực hiện dự án này, từ khi lên ý tưởng đến khi show diễn được ra mắt là tròn một năm. Trong khoảng thời gian đó mình luôn trong tình trạng phải chạy đua với công việc, rất nhiều áp lực. Nhiều khi cảm thấy mọi thứ là không thể nhưng ý chí luôn nghĩ phải biến nó thành có thể.

Sau khi hoàn thành xong mọi thứ đúng như kế hoạch mình cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Mình rất vui khi bộ sưu tập được mọi người đón nhận và quan tâm.

Chia sẻ công thức làm nên thành công của bạn? Một trong những dự án hay lần hợp tác mà Quỳnh Anh Shyn cảm thấy đó là dấu mốc ấn tượng trong đời?

Đối với mình thì bây giờ vẫn chưa phải là thành công, chỉ là tạm ổn so với những gì mong muốn. Còn công thức thì mình không có, chỉ đơn giản là luôn suy nghĩ lạc quan và tích cực. Đây là điều mình thấy vô cùng quan trọng, nhờ vậy nên mình luôn giữ được năng lượng vui vẻ và áp lực nào cũng có thể vượt qua. 

Dự án ấn tượng nhất trong hành trình thời trang có lẽ là tổ chức được fashion show vào cuối năm 2019. Mặc dù đã có rất nhiều khó khăn nhưng mình và team đã cùng nhau thực hiện nó. Mong rằng dịch bệnh nhanh chóng qua đi để mình có thể được làm những show tiếp theo.

Được xem là một trong những KOLs có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với giới trẻ hiện nay. Bạn có lời khuyên gì cho các bạn trẻ đam mê stylist nói riêng và những bạn trẻ khác nói chung theo đuổi ước mơ đến cùng và đạt được thành công giống bạn hay không?

Sau khi rút được kha khá các bài học và kinh nghiệm, mình muốn chia sẻ với các bạn trẻ đang trên con đường theo đuổi ước mơ:

  • Tuổi trẻ nên cố gắng trải nghiệm nhiều thứ nhất có thể.
  • Tự tin vào bản thân và biết mình muốn gì cộng thêm với sự kiên trì, luôn trau dồi học hỏi. Đây là “combo” hoàn hảo trong rất nhiều lĩnh vực không chỉ thời trang.
  • Nếu bạn đang băn khoăn về con đường mình chọn và con đường ấy cũng gập ghềnh không suôn sẻ thì nên bỏ đi đỡ tốn thời gian. Hãy dừng lại và nghĩ về điều mình thật sự đam mê, thật sự yêu thích và sẵn sàng cháy hết mình với nó, thì dù con đường ấy có nhiều thử thách nhưng nó sẽ dẫn bạn đến với thành công.

Quỳnh Anh Shyn có thể bật mí hướng đi sắp tới trong tương lai? Có phải chuyển hướng sang làm stylist hay không?

Không, mình chưa bao giờ có ý định làm stylist. Càng lớn mình càng thích kinh doanh và vẫn đang trong quá trình học hỏi để cố gắng chinh phục lĩnh vực này. 

10 năm hoạt động trong nghệ thuật, vào nghệ khi còn quá trẻ, có khi nào bạn cảm thấy áp lực không? Và bạn đã vượt qua điều đó như thế nào?

10 năm qua là khoảng thời gian Quỳnh Anh đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Mình nhận được nhiều bình luận về phong cách thời trang, tuy nhiên mình không xem đó là áp lực mà chuyển nó thành động lực, để bản thân phải cố gắng chăm chỉ chứng minh cho mọi người thấy mình hoàn toàn có thể đứng vững chắc trên hành trình đã chọn.

Hiện tại đâu là những điều quan trọng nhất đối với bạn?

Với mình điều quan trọng nhất bây giờ là cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Ngoài ra, để những người theo dõi không bị nhàm chán và luôn chờ những điều tiếp theo từ Quỳnh Anh Shyn cũng là động lực để mình cố gắng làm điều mới mẻ mỗi ngày. 

Một chặng đường dài nỗ lực và cố gắng, nhưng Quỳnh Anh Shyn tạo cảm giác cho người xem không thấy sự mỏi mệt hay gắng gồng. Một phần có lẽ trong cô ngập tràn năng lượng tích cực, sự bình thản và tư duy tươi mới. Cô gái cung Nhân Mã bây giờ đã có cuộc sống khá thảnh thơi, không chỉ mạnh tay chi hàng hiệu mà còn thường xuyên có những chuyến du lịch đổi gió trong và ngoài nước. 

Nhìn lại hành trình 10 năm kiên trì của Quỳnh Anh, hẳn là nhiều bạn trẻ sẽ được tiếp thêm nhiều thật nhiều động lực để dám thử, dám bứt phá khỏi những chuẩn mực về cái đẹp. Còn trong tương lai, chắc hẳn những ai yêu mến Quỳnh Anh Shyn vẫn đang chờ đợi thêm những mảng màu mới lạ nữa. 

WOWWEEKEND chúc Quỳnh Anh Shyn luôn vững vàng và tạo ra nhiều dấu ấn tuyệt vời trong thời gian tới.


ADVERTISEMENT