share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Những điều tuyệt vời bạn nhất định phải làm khi ghé thăm Cố đô


ADVERTISEMENT

Huế được biết đến là một trong những kinh đô lâu đời ở Việt Nam với những giá trị về lịch sử và văn hóa vô cùng đa dạng. Thuộc địa phận khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trên bờ sông Hương uốn lượn quanh thị thành phố nhỏ, Huế chắc chắn sẽ khiến bạn đắm đuối ngay từ lần gặp mặt đầu. Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất mộng mơ và đầy tình ái này, bạn hãy nhớ đừng bỏ qua những địa điểm thú vị sau!

Vườn quốc gia Bạch Mã

Nằm trong dãy núi Trường Sơn, Vườn Quốc gia Bạch Mã là một nơi được thiên nhiên ưu ái, mang trong mình vẻ đẹp nước non hữu tình khiến ai một lần đặt chân đến đều vỡ òa trong trầm trồ và vui sướng. Bên dưới những sườn núi dốc cao là khu rừng rậm rạp, cây cối um tùm. Cùng với tiếng gió vi vu, tiếng cây rừng xào xạc, âm thanh từ những thác nước cao đổ xuống tạo thành khúc giao hưởng tuyệt vời đậm chất thiên nhiên.

Huế, Cố đô, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Sau một khoảng đường dài, đứng từ Vọng Hải Đài trên cao nhìn xuống, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh vẻ đẹp như mộng ảo của núi rừng Bạch Mã, vịnh Lăng Cô và cả hồ Truồi. Đó có thể là cảm giác hạnh phúc, vấn vương trong bạn mãi không thôi về một cảnh sắc tuyệt vĩ mà bạn có thể chiêm ngắm được trong cuộc đời. 

Chùa Từ Đàm

Để hiểu hơn về lịch sử Phật giáo cũng như tìm kiếm những điều còn sót lại của văn hóa đất nước, hãy ghé thăm ngôi chùa lâu đời mang tên Từ Đàm. Được xây dựng vào cuối thế kỷ XVII, chùa Từ Đàm dường như trở thành một trong những chứng nhân lịch sử của Việt Nam. Trải qua nhiều biến động, hiện nay ngôi chùa vẫn giữ được nét đặc trưng vốn dĩ.

Huế, Cố đô, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Chùa Từ Đàm có bảy tầng, trước chùa có khoảng sân rộng thênh và một cây bồ đề lớn vốn là nhánh được chiết ra từ chính cây bồ đề nơi Phật đắc đạo, được trồng vào năm 1936. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chùa Từ Đàm vẫn là luôn là nơi gắn bó tinh thần của những người con của đất Huế. 

Lăng Tự Đức

Nằm trên đỉnh đồi Vạn Niên, lăng Tự Đức được bao bọc bởi khu vườn xanh thẫm cùng hồ nước trong veo được lấp đầy hoa sen. Lăng Tự Đức hay còn được gọi là Khiêm Lăng, vốn được xây dựng từ khi sinh thời của nhà vua với mục đích là nơi để ngài nghỉ ngơi, thư giãn sau những buổi thượng triều. Khiêm Lăng như một bức tranh sơn thủy hữu tình, cấu trúc không gian như thể hiện rõ niềm yêu thích thi phú và sự lãng mạn của nhà vua. Đây cũng được xem là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thời Nguyễn.

Huế, Cố đô, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Ghé thăm Lăng Tự Đức, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngắm những vết tích tài hoa một thời về kiến trúc, văn hóa của nhà Nguyễn còn sót lại. Đi qua từng ngóc ngách trong không gian, nghe bên tai tiếng chim ríu rít, tiếng gió hiu hiu lách qua từ khung cửa hay lắng nghe âm thanh nỉ non từ tiếng Ca Huế vang vọng ở Xung Nghiêm Tạ, bạn như cảm nhận được thanh âm từ quá khứ đang vang vọng bên tai mình. 

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng được biết đến là một trong những lăng tẩm độc đáo ở Huế. Xung quanh khu vực lăng được bao bọc bởi màu xanh của cây cối và núi rừng, bên trong là sự yên ả của sông hồ. Tất cả tạo nên một bức tranh uy nghiêm đường bệ mà không kém phần hữu tình thơ mộng.

Huế, Cố đô, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Từ trên cao nhìn xuống, khuôn hình của lăng tựa hồ như một người đang thong thả nằm nghỉ với mái đầu hướng về núi Kim Phụng, hai bên hông là hai bên hồ Trừng Minh, phía chân giống như đang đặt lên ngã ba sông đầy thư thả. Ghé thăm lăng Minh Mạng, cảm tưởng như bản thân đang từng bước trở về lịch sử, trở thành con dân của vị Hoàng đế anh minh nhất lịch sử triều Nguyễn.

Lăng Khải Định

Là lăng mộ cuối cùng được xây dựng ở Việt Nam, lăng Khải Định mất 11 năm để hoàn thành. Lăng Khải Định là một trong những điểm đến tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Huế. Kiến ​​trúc lăng tẩm là sự pha trộn độc đáo giữa phong cách phương Tây và Đông phương mang đến một vẻ đẹp mới lạ mà không kém phần thu hút.

Huế, Cố đô, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Ghé thăm lăng Khải Định, bạn sẽ không khỏi trầm trồ về kiến trúc cũng như tài năng điêu khắc tinh xảo từ các bậc thủ công lão luyện. Ngoài ra, Ứng Lăng cũng được biết đến là kiệt tác của nghệ thuật khảm sành xứ Huế, thể hiện rõ nét độc đáo cùng sở thích tân thời của nhà vua. 

Đại Nội Huế

Đặt chân đến Huế, bỏ qua địa điểm này hẳn là một điều vô cùng thiếu sót trong chuyến đi của bạn. Đại Nội Huế hay còn được biết đến với tên gọi Kinh Thành Huế bao gồm hai khu vực là Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, là trung tâm sinh hoạt của các vị vua và hoàng gia thời Nguyễn. Đại Nội Huế được bảo vệ bởi những bức tường đá dày và hào bao quanh. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Đại Nội Huế vẫn giữ được nét đẹp uy nghiêm và vô cùng ấn tượng đối với du khách thập phương cũng như người con xứ Huế.

Huế, Cố đô, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Ghé thăm kinh thành, đừng bỏ qua những địa điểm thu hút như Ngọ Môn, điện Thái Hòa vốn là nơi thể hiện quyền lực uy nghiêm của thời Nguyễn, dừng chân bên Duyệt Thị Đường để thưởng lãm âm nhạc chốn hoàng cung hay thăm thú trước Kỳ Đài để hoài niệm về một lịch sử lẫy lừng của dân tộc và ghé qua phố cổ Bao Vinh để tận hưởng những phút giây êm đềm, nhẹ bẫng trong tim.

Offers from Thừa Thiên Huế

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

VND 2,347,000 / Khách

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa là khu resort mộc mạc nằm trong khu vực hẻo lánh của Thừa Thiên Huế. Nơi đây mang...

BOOK NOW

ADVERTISEMENT