share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Lãng mạn xứ Hàn mùa tuyết rơi


ADVERTISEMENT

Nếu đã là một người hâm mộ của các bộ phim Hàn Quốc, chắc chắn bạn đã từng xuýt xoa bởi những khung hình lãng mạn của cặp tình nhân dưới bầu trời phủ đầy tuyết. Những tháng cuối năm là thời điểm hoàn hảo để đến Hàn Quốc ngắm tuyết rơi, đắm chìm trong màn tuyết trắng xóa cùng với những hoạt động mùa đông.

Hàn Quốc và mùa tuyết đầu tiên

Hàn Quốc mùa tuyết rơi vẫn luôn là những khung cảnh hấp dẫn du khách trên thế giới. Từ cuối tháng 11 đến hết tháng 2, xứ Hàn sẽ chính thức bước vào tiết trời mùa đông lạnh khô đặc trưng. Nhiệt độ có thể xuống đến -20 độ C, vô cùng lạnh giá. Những mái nhà, con đường, cành cây… sẽ phủ lên mình một lớp tuyết trắng xóa, tạo nên một khung cảnh đẹp đẽ, động lòng người.

du-lich-han-quoc-mua-dongẢnh: Shutterstock

Trong văn hóa Hàn Quốc, tuyết đầu mùa (첫눈 /cheosnun/) không chỉ là một hiện tượng khí hậu mà nó còn mang theo một tầng ý nghĩa trong lòng mỗi người dân nơi đây. Hằng năm, khi mùa đông đến, khắp các tin tức, báo đài, mạng xã hội đều tràn ngập hình ảnh của những bông tuyết đầu tiên rơi xuống. Người Hàn tin rằng, nếu họ cầu nguyện trong mùa tuyết đầu tiên thì điều ước sẽ trở thành hiện thực. Hơn nữa, theo quan niệm của người Hàn Quốc, khi tuyết bắt đầu rơi cũng là lúc những lời nói dối được tha thứ. Từ đó, họ sẽ bỏ qua hết những ưu tư muộn phiền, xóa tan những điều không hay và bắt đầu một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Còn nhớ cuối năm 2016, khi mà bộ phim truyền hình Hàn Quốc, Goblin (Yêu tinh), trở thành một hiện tượng, phân cảnh lãng mạn của hai nhân vật chính cùng nhau tạo nên kỷ niệm dưới những bông tuyết đầu tiên nhanh chóng “phủ sóng” khắp các mạng xã hội châu Á. Đi cùng với đó, OST của phim “I will go to you like the first snow” trình bày bởi Ailee cũng nhanh chóng thống trị hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc tại nhiều quốc gia và chưa từng rời khỏi top 20 BXH MelOn suốt 5 tháng tiếp theo kể từ ngày đầu ra mắt. Chính khung hình đắt giá này cũng đã cho chúng ta thấy được những cảm xúc khác nhau của người Hàn trước cơn tuyết đầu mùa.

mua-tuyet-dau-tien-y-nghia-han-quoc-mua-dongẢnh: tvN

Trải nghiệm mùa đông tuyết phủ

Thời điểm tuyết rơi không phải là cao điểm du lịch tại Hàn Quốc, vì vậy mà giá cả tại các nơi lưu trú cũng giảm xuống đáng kể. Sự khác biệt về thời tiết giữa Hàn Quốc và Việt Nam cũng chính là lý do để những ‘kẻ du hành’ sắp xếp một chuyến hành trình trải nghiệm mùa đông tuyết phủ tại xứ sở kim chi. Dưới đây là một số địa điểm gợi ý để bạn có những trải nghiệm mùa đông tại Hàn Quốc ấn tượng nhất:

Làng Bukchon Hanok ở Seoul

Ngôi làng truyền thống Bukchon là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Seoul. Lang thang giữa những ngôi nhà mái hanok phủ đầy tuyết trắng có lịch sử lâu đời sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm như vừa mới trở về triều đại Joseon. Những con phố nhỏ vắng người chính là khung cảnh hoàn hảo để bạn có những bộ ảnh độc đáo làm kỷ niệm.

wwk-han-quoc-mua-dongẢnh: Shutterstock

Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul

Cung điện Gyeongbokgung gần như chật cứng vào mùa cao điểm du lịch. Nhưng khi mùa thu qua đi, đông tới, cung điện lại lần nữa được trả về với vẻ đẹp tĩnh lặng vốn có. Lúc này, cây ngân hạnh mới vài tháng trước xum xuê cành lá sẽ không còn nữa, thay vào đó chỉ còn những cành khẳng khiu, trơ trụi, phủ đầy tuyết trắng. Cung điện Gyeongbokgung vào mùa đông sẽ khoác lên chiếc áo trang nghiêm, tráng lệ xen chút tĩnh lặng, tịch mịch. Một nét đẹp động lòng người.

Ảnh: Usagi/ Bong Yi-roon

Tháp Namsan – N Seoul Tower

Đã đặt chân đến Seoul thì phải ghé thăm tháp N Seoul – hay còn được biết nhiều hơn với cái tên tháp Namsan. Sở hữu chiều cao 237 mét, tòa tháp là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi có thể nhìn ngắm thành phố 360 độ từ trên cao. Tòa tháp này cũng được biết là một biểu tượng tình yêu đối với đời sống tinh thần người Hàn Quốc. Dọc theo hàng rào sắt trên sân thượng là đầy ắp các ổ khóa nhiều màu, nhiều hình dạng, kích thước. Những cái tên được khắc trên ổ khóa với lời nhắn nhủ, với hy vọng cùng nguyện ước tình yêu sẽ mãi bền chặt của các cặp đôi.

Đảo Nami

Đảo Nami nằm rất gần Seoul, vì vậy thường xuyên có mặt trong hành trình của các tour du lịch. Nếu đã từng xem qua tác phẩm kinh điển “Bản tình ca mùa đông” thì bạn sẽ nhớ ngay địa điểm này. Đảo Nami mùa nào cũng đẹp. Xuân đến, hoa anh đào nở rộ, rực hồng cả một bầu trời. Hè về, Nami lại khoác lên chiếc áo vàng rực, xanh mướt với khí hậu ấm áp. Thu sang, Nami mang một nét đẹp dịu dàng đầy lãng mạn với sắc đỏ lá phong rợp ngập tràn lối đi.

Và đông đến, hòn đảo quay về trạng thái yên tĩnh, có chút trầm lắng. Đảo Nami mùa đông cũng như những nơi khác, bao trùm bởi không khí lạnh với bầu trới trắng xóa. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn có cho mình những bức ảnh “vô thực”. Có thể nói, từng ngóc ngách của hòn đảo đều có thể cho ra bức ảnh đẹp.

Bức tượng hai nhân vật chính trong phim "Bản tình ca mùa đông" đặt tại đảo Nami. Ảnh: HaB Korea

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông?

Đổi SIM có sẵn internet. Hãy đảm bảo bạn đi lòng vòng trên đường phố Hàn Quốc với chiếc điện thoại có kết nối mạng để phòng tránh mọi điều bất trắc.

Vật dụng làm ấm cơ thể. Hàn Quốc mùa đông rất lạnh. Hãy chuẩn bị mọi thứ để giữ ấm cơ thể của mình thật tốt. Áo phao, áo len, khăn quàng cổ, găng tay và túi sưởi sẽ là những vật dụng gần như không thể thiếu để có một chuyến đi trọn vẹn.

Học một vài câu giao tiếp cơ bản. Mặc dù người trẻ có thể nói tiếng Anh nhưng họ sẽ ưu tiên sử dụng tiếng Hàn. Bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp tiếng Anh khi cần hỏi đường. Vì vậy, hãy học một số câu giao tiếp cơ bản để có thể đi chợ đêm, lượn lờ các xe đẩy và hàng quán địa phương. Ngoài ra, hãy chuẩn bị Google dịch để đề phòng.

Khẩu vị người Hàn khá nhạt, đặc trưng ẩm thực sẽ xoay quanh các món ăn cay có nhiều bột ớt. Vì vậy có lẽ sẽ không phù hợp với khẩu vị của một số du khách. Những món ăn nổi tiếng được nhiều du khách Việt ưa thích có thể kể đến như cơm trộn, mỳ lạnh, gimbap, gà hầm, gà nướng, canh kim chi…

Đến Hàn Quốc muốn mua nhân sâm thì hãy ưu tiên mua tại chợ sâm Bujeon (Busan), trung tâm thân sâm Ganghwa (Incheon), chợ sâm quốc tế Geumsan (Chungnam).


ADVERTISEMENT