share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Phá cách với phong cách trang điểm Euphoria


ADVERTISEMENT

Những đôi mắt với phấn mắt rực rỡ và được đính đá lấp lánh - kiểu trang điểm chỉ xuất hiện chủ yếu tại các lễ hội âm nhạc như Coachella hay Tomorrowland, đang trở thành xu hướng trang điểm đáng chú ý của năm 2022 nhờ loạt phim ăn khách Euphoria của HBO. 

Euphoria không chỉ ảnh hưởng đến thời trang trên thảm đỏ, sàn catwalk và mạng xã hội, mà còn tạo ra "cơn sốt" làm đẹp ngoài đời thực đối với thế hệ gen Z, hay còn được gọi là "hiệu ứng Euphoria". Sự phá cách, phóng khoáng và đầy sáng tạo này được truyền cảm hứng từ chính những quan sát và nghiên cứu của nghệ sĩ trang điểm Donniella Davy đối với thế hệ gen Z thông qua mạng xã hội. Đó là mong muốn thoát khỏi những khuôn mẫu nhàm chán để bộc lộ cá tính và tạo nên bản sắc riêng của mình. Bạn cũng có thể tạo nên hiệu ứng Euphoria cho riêng mình để trở nên rực rỡ nhất trong bất kỳ bữa tiệc, sự kiện âm nhạc hay những buổi đi chơi, hẹn hò với 4 ý tưởng được gợi ý dưới đây.

Phấn mắt rực rỡ

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Donniella Davy)

Điểm nhấn chính trong phong cách trang điểm Euphoria là đôi mắt. Vì vậy, bạn có thể tạo nên hiệu ứng này nếu chăm chút cho phần trang điểm mắt. Cách đơn giản nhất chính là dùng những màu phấn mắt rực rỡ để gây ấn tượng. Thay vì dùng màu phấn mắt trung tính thường ngày, hãy áp dụng cách phối màu phấn mắt dựa theo bánh xe màu sắc (color wheel), bao gồm:

  • Phối màu tương phản/bổ sung (complementary): Những màu sắc nằm đối diện với nhau được gọi là màu tương phản của nhau. Những cặp màu tương phản quen thuộc bao gồm xanh dương với cam, đỏ với xanh lá, và vàng với tím.
  • Phối màu bổ sung từng phần (split complementary): Tương tự như phối màu tương phản, phối màu bổ sung từng phần kết hợp một màu với những màu tương phản của nó. Chẳng hạn như phấn mắt màu xanh ngọc lam với một chút phấn màu vàng hoặc cam.
  • Phối màu tương đồng/liền kề (anagolous): Nếu muốn màu mắt trông rực rỡ nhưng vẫn giữ được sự đồng điệu, thì bạn có thể kết hợp ba hoặc bốn màu sắc nằm liền kề với nhau trên bánh xe màu sắc.

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Shutterstock)

Táo bạo hơn nữa, bạn có thể dùng gam màu neon (dạ quang). Những màu son trung tính, không quá đậm sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho tổng thể trang điểm nếu bạn dùng phấn mắt màu neon.

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Joey King)

Đính đá lấp lánh

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Donniella Davy)

Đây là cách tạo nên hiệu ứng Euphoria dễ dàng nhất mà bạn có thể áp dụng. Sau khi đã đánh mắt bằng những màu phấn rực rỡ, hãy tô điểm thêm cho đôi mắt bằng cách tô nhũ mắt hoặc đính những hạt đá, kim tuyến lấp lánh. Bạn có thể đính những viên đá nhỏ ở phần viền mắt, hoặc đá to ở phần đuôi mắt và trên gò má. Trước khi đính, hãy thoa một chút son bóng hoặc kem dưỡng ẩm để tạo độ bám dính tốt.

Bên cạnh những viên đá bằng nhựa, pha lê hoặc thạch anh, bạn có thể biến tấu để phần trang điểm mắt trở nên lấp lánh bằng những miếng dán nhỏ hình tròn hoặc ngôi sao.  

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Donniella Davy)

Kẻ mắt ấn tượng

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Donniella Davy)

Nếu tỉ mỉ và khéo tay một chút, bạn có thể nâng tầng makeup look của mình bằng những đường kẻ mắt sắc sảo và táo bạo. Những kiểu kẻ mắt bạn có thể áp dụng để tạo hiệu ứng Euphoria ấn tượng là kẻ mắt fox eye để tạo độ sâu và nét quyến rũ cho đôi mắt, tạo đường viền trên mí mắt hoặc vẽ hình đôi cánh, đám mây hay biến tấu theo bất cứ kiểu nào bạn thích. 

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Donniella Davy)

Cách đơn giản hơn nhưng vẫn đủ để phá cách là dùng kẻ mắt màu tím, hồng, xanh dương, cam... có ánh nhũ. Đối với người mới bắt đầu sử dụng kẻ mắt dạng này, bạn nên dùng kẻ mắt dạng chì thay vì dạng nước để dễ thực hiện hơn.

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm(Ảnh: Donniella Davy)

Son màu trung tính

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm

Với phong cách trang điểm Euphoria, vì phần mắt đã được tô điểm quá rực rỡ nên màu son trung tính như màu nude, nâu đất, hồng đất... sẽ được sử dụng để tổng thể gương mặt trông hài hoà hơn. Son màu trung tính cũng là lựa chọn an toàn để bạn không "phá vỡ" sự đầu tư bạn đã dành cho phần trang điểm mắt. 

euphoria, trang điểm euphoria, phong cách trang điểm


ADVERTISEMENT