share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Dưỡng da "sandwich": Những điều cần biết về phương pháp khoá ẩm đặc biệt cho da


ADVERTISEMENT

Rất nhiều mẹo dưỡng da, xu hướng làm đẹp đã ra đời từ các trang mạng xã hội trong năm qua. Nổi bật trong số đó chính là "sandwich skincare" - phương pháp dưỡng da nhiều lớp để cải thiện việc cấp ẩm cho làn da.

dưỡng da sandwich, dưỡng ẩm sandwich, phương pháp dưỡng ẩm, khoá ẩm

Dưỡng da "sandwich" là gì?

Dưỡng da "sandwich" là một kỹ thuật dưỡng da bao gồm việc áp dụng nhiều lớp sản phẩm chăm sóc da để giữ nước và ngăn chặn da bị mất nước từ bên trong. Phương pháp này được cho là bắt nguồn từ Hàn Quốc. Mạng xã hội và các topic trên Reddit đã giúp xu hướng này ngày càng được nhiều người biết đến.

Dưỡng da "sandwich" đặc biệt hoạt động hiệu quả đối với làn da thiếu nước ở lớp sừng (lớp ngoài cùng của da). Thông thường, việc dưỡng da cơ bản bao gồm 3 bước chính: làm sạch - cấp ẩm - khoá ẩm. Với dưỡng da "sandwich", số bước dưỡng da sẽ nhiều hơn, bằng cách phân lớp các sản phẩm chăm sóc da theo một cách nhất định như các thành phần trong một chiếc bánh sandwich, tăng thêm nhiều dưỡng chất để lượng nước được giữ lại trên da nhiều hơn. Các sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ, chứa nhiều nước sẽ nằm bên dưới, và phủ lên trên là lớp dưỡng ẩm dày hơn cho phép da ngậm nước và căng mọng.

Cách thực hiện dưỡng da "sandwich"

dưỡng da sandwich, dưỡng ẩm sandwich, phương pháp dưỡng ẩm, khoá ẩm

Đối với da mặt

Bước 1: Làm sạch da

Trước tiên, bạn làm sạch da mặt bằng cách vẩy nước hoặc phun sương. Thực hiện điều này ngay trước khi bắt đầu quy trình chăm sóc da để cung cấp một chút độ ẩm và giúp các thành phần ở những bước sau được hấp thụ dễ dàng hơn.

Bước 2: Thoa serum

Với bước này, trước khi toner hấp thụ hoàn toàn vào da, hãy nhỏ một vài giọt serum và massage đều trên da mặt. 

Bước 3: Làm ẩm da một lần nữa

Trước khi áp dụng sản phẩm chăm sóc da tiếp theo, hãy làm ẩm da bằng một lượt phun sương trên mặt hoặc thậm chí là nước máy. Kết thúc quy trình bằng kem dưỡng ẩm dày hoặc dịu.

Đối với đôi môi

dưỡng da sandwich, dưỡng ẩm sandwich, phương pháp dưỡng ẩm, khoá ẩm

Bước 1: Làm sạch môi bằng nước mát

Bước 2: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho môi

Thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm và đảm bảo rằng nó bao phủ toàn bộ bề mặt của môi. Bằng cách làm ẩm môi, kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu nhanh hơn.

Bước 3: Thoa son dưỡng 

Sau đó, thoa một lớp son dưỡng dày lên trên. Hãy sử dụng một loại son dưỡng chứa thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ hay jojoba để ngăn chặn sự mất độ ẩm và giảm bong tróc cho da môi.

Những điều cần lưu ý khi áp dụng phương pháp dưỡng da "sandwich"

Khi áp dụng phương pháp này, bạn không nên sử dụng retinol hoặc tẩy tế bào chết hoá học hoặc các hoạt chất có tác dụng mạnh. Các thành phần này có thể khiến da không hấp thụ các dưỡng chất một cách không đồng đều, dẫn đến kích ứng hoặc tổn thương da. Tốt nhất bạn nên tuân theo lời khuyên của bác sĩ da liễu nếu da bạn thuộc tuýp da mụn.

Một vài người có thể thích dùng kem dưỡng ẩm chứa dầu mỏ và sáp dầu khoáng (petroleum jelly) để khoá lớp dưỡng ẩm. Cách này chỉ phát huy tác dụng với có làn da khô và da bị thiếu nước và không dễ bị nổi mụn. Nếu bạn có làn da dầu, bạn không nên sử dụng sản phẩm chứa chất này bởi nó có thể gây bít tắc lỗ chân lông.


ADVERTISEMENT