share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Ý nghĩa của các tầng hương trong nước hoa


ADVERTISEMENT

Giống như các nốt nhạc tạo nên một bài hát và các sắc độ màu khác nhau tạo thành một bức tranh, các nốt hương là yếu tố cần thiết để cấu thành nên một chai nước hoa. Mỗi loại nước hoa có ba tầng hương chính, và các tầng hương này đều có những ý nghĩa riêng. Bằng việc kết hợp ba tầng hương này, các nhà điều chế có thể tạo ra những chai nước hoa phù hợp với từng đối tượng, không gian sử dụng, dịp sử dụng, thời tiết...

tầng hương trong nước hoa, ý nghĩa các tầng hương, nốt hương, maison 21g, nước hoa maison 21g

Tầng hương đầu (Top notes/Head notes)

Các nốt hương ở tầng đầu là mùi hương bạn nhận ra ngay lập tức khi xịt nước hoa lên người. Chúng giúp tạo nên ấn tượng và những hình dung đầu tiên về chai nước hoa đó. Các nốt hương này dễ bay hơi, phai nhạt nhanh (khoảng 10 - 15 phút) do cấu trúc phân tử mùi hương rất nhẹ. Tuy vậy, chúng lại cực kỳ quan trọng trong việc chuyển tiếp vào nốt hương giữa.

Tầng hương đầu thông thường là hương cam quýt (chanh, vỏ cam, cam bergamot), trái cây nhẹ (bưởi, quả mọng) và thảo mộc (cây xô thơm, hoa oải hương).

Tầng hương giữa (Heart notes/Middle notes)

Tầng hương giữa xuất hiện khi lớp hương đầu bay hơi và ảnh hưởng sâu sắc đến tầng hương cuối. Tầng hương này thường chiếm khoảng 40 - 80% trong một chai nước hoa. Nó được gọi là "trái tim" của nước hoa bởi hương thơm của tầng hương này thể hiện cá tính đặc trưng, giúp truyền tải thông điệp của chai nước hoa đó đến người dùng một cách chính xác nhất. Mùi hương ở tầng này thường được miêu tả là êm dịu, ngọt ngào và mượt mà hơn các nốt hương đầu, được ngửi thấy sau 15 - 20 phút và kéo dài từ 2 - 6 tiếng.

tầng hương trong nước hoa, ý nghĩa các tầng hương, nốt hương, maison 21g, nước hoa maison 21g

Hương thơm của tầng giữa là sự kết hợp nhuần nhuyễn của các loại hoa (hoa phong lữ, hoa hồng, sả, ngọc lan tây, hoa oải hương, rau mùi, nhục đậu khấu, hoa cam và hoa nhài...) hoặc trái cây, đôi khi được hoà quyện với các loại gia vị như quế, nhục đậu khấu hoặc bạch đậu khấu. 

Tầng hương cuối (Base notes)

Lớp hương cuối là lớp hương cuối xuất hiện sau khi lớp hương đầu bay hơi hoàn toàn. Các nốt hương ở tầng hương này thường là những mùi hương nồng và đậm, chẳng hạn như gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương, vani, hổ phách, hoắc hương, sồi, xạ hương.... Hương thơm ở tầng cuối tuy không có độ toả rộng như tầng hương đầu nhưng lại duy trì rất lâu trên cơ thể và có thể lưu hương thoang thoảng lên đến 24 tiếng. Các nốt hương cuối được cảm nhận rõ rệt nhất ở khoảng cách gần. Chính vì vậy, gần như chỉ có chính bạn và người gần gũi nhất mới cảm nhận được các nốt hương này.

Nồng độ tinh dầu và độ lưu hương

tầng hương trong nước hoa, ý nghĩa các tầng hương, nốt hương, maison 21g, nước hoa maison 21g(Ảnh: Maison 21G)

Thiếu sự kết hợp một cách tinh tế của ba tầng hương, một chai nước hoa sẽ không còn hấp dẫn. Các tầng hương có thể hoà quyện vào nhau hoặc lấn át nhau tuỳ thuộc vào dòng nước hoa và các thành phần mùi hương. Đối với Eau de Parfum (EDP) - dòng nước hoa chứa 15 - 20% tinh dầu, độ lưu hương sẽ kéo dài khá lâu (8 - 10 tiếng đồng hồ). Khi mới xịt, hương đầu và hương giữa như hoà quyện với nhau, hương giữa sẽ nổi bật hơn sau vài tiếng. Sau đó rất lâu bạn sẽ cảm nhận được hương cuối rõ rệt. 

Độ lưu hương còn phụ thuộc vào nồng độ tinh dầu. Nồng độ càng cao thì mùi hương sẽ bám càng lâu và hương toả ra cũng mạnh mẽ hơn. Thông thường, Eau de Parfum (EDP) và Eau de Toilette (EDT) là hai dòng nước hoa có khả năng lưu hương tốt phổ biến nhất. 

tầng hương trong nước hoa, ý nghĩa các tầng hương, nốt hương, maison 21g, nước hoa maison 21g(Ảnh: Maison 21G)

Maison 21G - Nước hoa bespoke tốt nhất với độ lưu hương lâu dài

Nếu bạn đang tìm kiếm một chai EDP có thể bám toả cả ngày với mùi hương độc đáo, nổi bật lên được cá tính của chính mình thì Maison 21G - thương hiệu nước hoa bespoke đầu tiên tại Việt Nam đến từ Pháp sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, với Giải thưởng Nước hoa bespoke tốt nhất (Best Bespoke Fragrance) tại L'officiel's Beauty Awards 2021, Maison 21G sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình khám phá thế giới mùi hương và xây dựng nước hoa thật độc đáo cho riêng bạn.

tầng hương trong nước hoa, ý nghĩa các tầng hương, nốt hương, maison 21g, nước hoa maison 21gBộ Discovery gồm 34 chai mini 3 ml đang là sản phẩm rất được yêu thích tại Maison 21G (Ảnh: Maison 21G)

Với nước hoa Eau de Parfum của Maison 21G, nồng độ tinh dầu lên đến 21% - cao nhất trong ngành công nghiệp này hiện nay. Nguồn tinh dầu để chế tác nên nước hoa Maison 21G đều là tinh dầu cao cấp, được sản xuất trực tiếp tại IFF Laboratoire Monique Rémy nổi tiếng ở Grasse, Pháp. Các mùi hương này không thử nghiệm trên động vật, không chứa chất bảo quản, GMOs, CMR hay phthalates. 

tầng hương trong nước hoa, ý nghĩa các tầng hương, nốt hương, maison 21g, nước hoa maison 21g(Ảnh: Maison 21G)

Tại cửa hàng của Maison 21G, bạn có thể tự lựa chọn mùi hương từ 35 loại tinh dầu cao cấp để chế tác nên chai nước hoa thể hiện cá tính độc đáo, nổi bật giữa đám đông và lưu hương lâu nhất có thể. Một điểm độc đáo khác tại Maison 21G chính là bạn có thể lựa chọn hình ảnh mình yêu thích, hình ảnh này sẽ được in lên vỏ chai bằng máy in LASER UV được đặt ngay trong cửa hàng. 

tầng hương trong nước hoa, ý nghĩa các tầng hương, nốt hương, maison 21g, nước hoa maison 21gKhông gian để bạn khám phá mùi hương tại Maison 21G

Cửa hàng flagship của Maison 21G đã chính thức mở cửa tại Việt Nam từ ngày 02/11/2021. Hiện tại bạn có thể đăng ký tham gia workshop và sở hữu chai nước hoa cho riêng mình tại đây.


ADVERTISEMENT