share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Gel hạt lanh và những công dụng bất ngờ cho mái tóc khỏe mượt


ADVERTISEMENT

Hạt lanh là loại thực phẩm không còn xa lạ với những người đang ăn kiêng hoặc theo chế độ giảm cân nhờ lượng chất xơ và nguồn dinh dưỡng dồi dào. Không chỉ dừng lại ở tác động tốt đến sức khỏe con người, gel hạt lanh còn giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc, mang lại độ bóng và độ đàn hồi cho mái tóc của bạn.

Gel hạt lanh, hạt lanh, chăm sóc tóc, dưỡng tóc bằng hạt lanh, làm đẹp tự nhiên, làm đẹp bền vững

Gel hạt lanh là gì?

Hạt lanh là một loại hạt nhỏ có nguồn gốc từ cây lanh (Linum usitatissimum). Chúng giàu chất dinh dưỡng, bao gồm axit béo omega-3, chất xơ, protein và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Bên cạnh công dụng cải thiện làn da và sức khỏe tổng thể, loại hạt đa năng này còn cực kỳ có lợi cho tóc. Vì vậy, gel hạt lanh đã trở nên phổ biến như một phương thuốc tự nhiên để thúc đẩy sự phát triển của tóc và duy trì da đầu khỏe mạnh.

Gel hạt lanh là một lựa chọn phổ biến cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp thay thế tự nhiên, thân thiện với môi trường cho các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường để có thói quen làm đẹp bền vững.

Gel hạt lanh, hạt lanh, chăm sóc tóc, dưỡng tóc bằng hạt lanh, làm đẹp tự nhiên, làm đẹp bền vững

Lợi ích của gel hạt lanh đối với tóc

Các chất dinh dưỡng có lợi cho tốt đều hội tụ trong thành phần có nguồn gốc thực vật này. Hạt lanh là nguồn lignans cao nhất ở trong thế giới thực vật, cụ thể là chứa nhiều lignans hơn 75 đến 800 lần so với các loại thực phẩm thực vật khác. Lignans có chất chống oxy hóa rất cao và giữ cho tóc dày, bóng mượt, đồng thời có thể tối ưu hóa độ phồng và độ đàn hồi. Chưa kể, về mặt kỹ thuật, tóc của chúng ta là chất xơ, vì vậy việc bổ sung hạt lanh vào tóc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tóc.

Kích thích sự phát triển của tóc: Bằng cách giảm viêm một cách có hệ thống cùng các chất dinh dưỡng quan trọng như axit béo omega-3, protein và các Vitamin B, E, sắt, magie, v.v. gel hạt lanh sẽ làm giảm tác hại của các gốc tự do, tạo điều kiện nuôi dưỡng và thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh, giúp tóc mọc nhanh và dài hơn, đồng thời giúp cải thiện lưu lượng máu và lưu thông. Ngoài ra, gel hạt lanh còn bảo vệ tóc chống lại các tác động tiêu cực của tia UV, ô nhiễm, khói bụi, v.v. từ môi trường.

Dưỡng ẩm tự nhiên: Hạt lanh là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, có đặc tính chống viêm. Điều này sẽ giúp dưỡng ẩm và dưỡng tóc, giảm khô hoặc bong tróc, ngăn ngừa gàu, từ đó thúc đẩy môi trường lành mạnh hơn cho sự phát triển của tóc.

Phục hồi hư tổn: Vì hạt lanh có khả năng liên kết độ ẩm cho tóc rất tốt nên điều này làm giảm tình trạng gãy rụng và chẻ ngọn. Gel hạt lanh giúp phục hồi hư tổn bằng cách bịt kín lớp biểu bì của sợi tóc, không chỉ cải thiện độ đàn hồi mà còn ngăn không cho tóc bị gãy thêm. 

Làm dịu: Là nguồn axit alpha-linolenic chống viêm tuyệt vời có nguồn gốc từ thực vật, gel hạt lanh hỗ trợ sức khỏe da đầu tổng thể, ngăn ngừa gàu, làm dịu kích ứng da đầu, đặc biệt là khi mắc phải bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

Ngăn ngừa tóc bạc sớm: Sự hiện diện của các chất dinh dưỡng như magie, mangan, vitamin E, v.v. giúp giảm tổn thương gốc tự do. Điều này ngăn ngừa lão hóa và bạc tóc, rụng tóc và mỏng tóc.

Gel hạt lanh, hạt lanh, chăm sóc tóc, dưỡng tóc bằng hạt lanh, làm đẹp tự nhiên, làm đẹp bền vững

Cách sử dụng gel hạt lanh

Mặt nạ tóc: Trộn gel hạt lanh với nước hoặc các thành phần khác như mật ong, dầu dừa, thoa lên tóc và giữ trong khoảng 20-30 phút trước khi gội đầu.

Gel tạo kiểu tóc tự nhiên: Trộn gel hạt lanh với nước để tạo thành gel tạo kiểu tóc tự nhiên, giúp giữ độ bóng và kiểm soát tóc xoăn.

Dầu xả hạt lanh: Thêm gel hạt lanh vào dầu xả để tăng cường khả năng dưỡng ẩm và tái tạo cho tóc.

Lưu ý rằng mỗi loại tóc có đặc điểm khác nhau, vì vậy bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ mái tóc để đảm bảo không gây kích ứng.

Gel hạt lanh, hạt lanh, chăm sóc tóc, dưỡng tóc bằng hạt lanh, làm đẹp tự nhiên, làm đẹp bền vững

Hướng dẫn làm gel hạt lanh tại nhà

  • Ngâm ¼ cốc hạt lanh trong 2 cốc nước qua đêm.
  • Đun sôi ở lửa vừa cho đến khi thấy bọt trắng hình thành, hãy giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 5 phút. Hãy khuấy thường xuyên để hạt vừa không bị dính đáy chảo vừa đảm bảo kết cấu của gel hạt lanh tương tự gel bôi lên tóc hoặc giống với lòng trắng trứng, tức là không quá đặc, cũng không quá lỏng.
  • Tắt bếp khi thấy bọt màu nâu xuất hiện và để gel nguội trong 45 phút đến 1 giờ.
  • Bạn có thể thêm gel lô hội và một vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp của mình. Để làm dịu da đầu ngứa, hãy thử thêm dầu cây trà. Để tóc mọc nhanh hơn, hãy thử thêm một vài giọt dầu oải hương.
  • Tiếp theo, đổ gel qua lưới lọc vào chai thủy tinh hoặc hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn hoặc nấm.

Gel hạt lanh, hạt lanh, chăm sóc tóc, dưỡng tóc bằng hạt lanh, làm đẹp tự nhiên, làm đẹp bền vững

Cách bảo quản

Gel hạt lanh nguyên chất có thể sử dụng được tối đa 2 tuần khi để trong tủ lạnh. Việc bổ sung bất kỳ loại tinh dầu nào sẽ làm tăng thời hạn sử dụng gel hạt lanh khoảng 2 đến 3 tháng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều tinh dầu có thể khiến gel kém hiệu quả, vì vậy bạn chỉ nên thêm một vài giọt tinh dầu. Bạn nên xem xét loại da đầu của mình khi sử dụng trực tiếp bởi khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của gel hạt lanh. Vì thế bạn nên tránh sử dụng nếu da đầu bạn nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá.

Tác dụng phụ

Gel hạt lanh cũng tồn tại một số tác dụng phụ như:

  • Da nhạy cảm với gel bôi có thể gây mẩn đỏ.
  • Dị ứng hạt lanh có thể gây ra phản ứng ngứa trên da đầu và da.
  • Phần gel hạt lanh còn sót lại có thể khiến tóc bạn trở nên bết dính và thô ráp.
  • Dị ứng với hạt lanh cũng có thể gây phát ban và mụn trứng cá.

Điều quan trọng là bạn nên xem xét loại da đầu của mình khi sử dụng trực tiếp bởi khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của gel hạt lanh. Vì thế bạn cần tránh sử dụng nếu da đầu bạn nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá.

Gel hạt lanh, hạt lanh, chăm sóc tóc, dưỡng tóc bằng hạt lanh, làm đẹp tự nhiên, làm đẹp bền vững

Nhìn chung, để phát huy tối đa lợi ích của gel hạt lanh còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như loại tóc của từng người, nhưng việc kết hợp gel hạt lanh vào thói quen chăm sóc tóc là một lựa chọn hiệu quả cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của tóc và duy trì da đầu khỏe mạnh. Hãy theo dõi quá trình phát triển của tóc trước và sau khi sử dụng gel hạt lanh để tự mình thấy được sự khác biệt nhé.


ADVERTISEMENT