share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Phong cách hơn khi phối khăn lụa trong trang phục thường ngày


ADVERTISEMENT

Khăn lụa là một trong những lựa chọn đơn giản nhưng hiệu quả để “biến hóa” cho set đồ thường ngày trở nên phong cách và mới lạ hơn. Không chỉ mang lại cảm giác êm ái bởi chất liệu mỏng nhẹ, mà khăn lụa có thể được sử dụng vào bất cứ mùa nào trong năm.

khăn lụa, cách phối khăn lụa, khăn turban, khăn twilly, khăn bandana, tips mặc đẹp, xu hướng thời trang

Thay thế dây nịt

Bên cạnh công dụng cố định phần lưng quần, dây nịt còn giúp tạo điểm nhấn cho eo và hông. Bạn có thể sử dụng khăn lụa hay khăn twilly làm thắt lưng để thêm thắt họa tiết cho bộ trang phục trở nên độc đáo. Ngoài ra, kết hợp khăn lụa để tạo phần nhấn eo cho những chiếc đầm hay áo có dáng suông cũng là một cách đáng để thử.

Phối cùng đồ công sở

Một chiếc khăn lụa thắt ở cổ áo sẽ làm cho chiếc sơ mi có phần “đứng đắn” trở nên mềm mại hơn. Đây được xem là cách đơn giản nhưng lại vô cùng thú vị để phối khăn lụa với áo sơ mi công sở. Kích thước khăn lý tưởng cho kiểu dáng này vào khoảng 50x50, 60x60.

khăn lụa, cách phối khăn lụa, khăn turban, khăn twilly, khăn bandana, tips mặc đẹp, xu hướng thời trang

Vì khăn lụa thường có họa tiết và màu sắc rực rỡ nên nếu không phải là một “tay chơi màu”, giải pháp an toàn chính là chọn quần áo có màu trung tính như trắng, đen, be. Bên cạnh những chiếc khăn vuông, có thể dùng khăn twilly với một nút thắt gọn gàng và đơn giản. Khăn twilly là kiểu khăn bản nhỏ, dải dài tương tự cà vạt.

Thắt khăn thành kiểu áo

Với những chiếc khăn khổ lớn cạnh từ 90cm, ta có thể sáng tạo chúng trở thành các kiểu áo xinh xắn mà thoáng mát. Với kiểu dùng khăn này, bạn cần lưu ý thắt nút kỹ và mặc thêm áo bên trong để thoải mái hơn trong chuyển động.

khăn lụa, cách phối khăn lụa, khăn turban, khăn twilly, khăn bandana, tips mặc đẹp, xu hướng thời trang

Trang trí túi xách

Trang trí túi xách bằng khăn lụa không những làm cho chiếc túi có thêm điểm nhấn, mà còn là một cách để mang khăn theo sử dụng khi cần. Bạn có thể cột nơ ở quai túi, quấn quanh quai xách, hay bọc luôn cả chiếc túi bằng khăn để có được một thiết kế hoàn toàn mới lạ. Cách biến tấu khăn lụa này còn là giải pháp cho những ai hay bị ra mồ hôi tay, giúp cho phần quai ít bị ảnh hưởng bởi mồ hôi hơn.

khăn lụa, cách phối khăn lụa, khăn turban, khăn twilly, khăn bandana, tips mặc đẹp, xu hướng thời trangQuấn khăn quanh quai xách là một cách phối khá phổ biến

Dùng làm phụ kiện cho tóc

Mái tóc luôn là một trong những phần phái nữ chú trọng. Vì tính chất lụa mềm dễ bị trượt, nên nếu sử dụng khăn lụa như dây buộc, bạn cần cố định tóc bằng thun trước khi thắt thêm khăn. Ngoài ra, quấn khăn lụa theo kiểu cướp biển cũng được rất nhiều người nổi tiếng ưa thích, vừa thay đổi phong cách, vừa gây ấn tượng với người đối diện.

khăn lụa, cách phối khăn lụa, khăn turban, khăn twilly, khăn bandana, tips mặc đẹp, xu hướng thời trang

Kết hợp với chuỗi ngọc trai

Nếu là tín đồ của phong cách vintage thì chắc chắn bạn sẽ thích cách kết hợp tinh tế này. Khi phối cùng những loại áo ống, đầm cổ rộng, vòng cổ ngọc trai phối lụa là một điểm nhấn hút mắt người đối diện.

>> Xem thêm: Hành trình của màu hồng trong thời trang


ADVERTISEMENT