share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Sắp công bố danh sách Michelin Guide 2024 tại Việt Nam


ADVERTISEMENT

Sự kiện giới hạn khách mời này sẽ đón tiếp hơn 300 chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng, cũng như đại diện các đối tác chính thức của Michelin Guide, cùng giới truyền thông trong nước và quốc tế. 

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của danh sách năm nay là sự góp mặt của Đà Nẵng - đại diện tiếp theo được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của Michelin Guide. Đây là thành phố thứ 3 của xứ sở hình chữ S được đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide đánh giá, sau hai điểm đến lần đầu công bố vào năm ngoái là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, cho biết:

"Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục hành trình của Michelin Guide tại Việt Nam. Sau màn ra mắt đầy triển vọng vào đầu năm trước tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, việc Đà Nẵng gia nhập gia đình Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam, đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền. Các thẩm định viên ẩn danh đã bắt đầu hành trình đánh giá và chúng tôi rất tự hào khi có thể công bố danh sách tuyển chọn các cơ sở ăn uống với thực khách Việt sành ăn cùng cộng đồng du khách và những người đam mê ẩm thực quốc tế vào tháng 6".

Tại sự kiện, các nhà hàng nằm trong danh sách được Michelin Guide sẽ được tôn vinh qua các hạng mục: Giải thưởng đặc biệt của Michelin (Michelin Guide Special Awards), các cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi Michelin (Michelin Selected), các cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand (dành riêng cho Đà Nẵng, do danh sách các đơn vị nhận giải thưởng Bib Gourmand ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hé lộ trước lễ công bố này). Đặc biệt, những nhà hàng nhận Sao Michelin, giải thưởng được mong đợi nhất, cũng sẽ được giới thiệu tại sự kiện.

Michelin Guide 2023 Vietnam
Ănăn Saigon (TP.HCM), Hibana by Koki (Hà Nội), Tầm Vị (Hà Nội) và Gia (Hà Nội) là 4 nhà hàng nhận sao Michelin năm 2023

Tất cả cơ sở ăn uống thuộc danh sách tuyển chọn đều được các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide đánh giá và xếp hạng theo 5 tiêu chí đang được áp dụng tại hơn 40 điểm đến trên toàn thế giới, đảm bảo tiêu chuẩn xuất sắc, công bằng và tính nhất quán trên toàn cầu.

Các tiêu chí đánh giá nhà hàng bao gồm: chất lượng nguyên liệu; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Theo ông Alongkorn Srichuen, Quản lý phòng Quan hệ truyền thông Michelin khu vực Đông Á và Australia, chương trình năm nay sẽ có hình thức tổ chức mới, gói gọn trong một đêm, với lễ công bố chính thức danh sách nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn và tiệc cocktail cao cấp. 

Một điều đặc biệt nữa của lễ công bố Michelin Guide này chính là việc phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube của Michelin Guide Châu Á. Giờ đây cộng đồng đam mê ẩm thực và các chuyên gia trong ngành từ khắp nơi trên thế giới có thể dễ dàng theo dõi đêm hội hấp dẫn này.

>>Xem thêm: Đà Nẵng trở thành điểm đến ẩm thực tiếp theo của Michelin Guide


ADVERTISEMENT