share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Siêu du thuyền Symmetry - cung điện giữa biển khơi


ADVERTISEMENT

Tại triển lãm du thuyền Monaco năm nay, người ta đã chứng kiến một siêu phẩm ra mắt: đó là Symmetry – thiết kế siêu du thuyền đỉnh cao, tác phẩm của nhà thiết kế người Hà Lan Sander J. Sinot.

Chiếc du thuyền dài 180 m với không gian siêu rộng, cấu trúc hài hòa cân xứng, có thể di chuyển theo cả hai chiều, được thiết kế đột phá xoáy từ trọng tâm ra xung quanh. Nhà thiết kế cho biết: du thuyền được xây từ trung tâm ra các phần xung quanh theo lối đối xứng thay vì theo thứ tự truyền thống. Những khu vực chức năng khác nhau được sắp xếp đều đặn, cân đối xung quanh trung tâm theo một trực cảm rất logic.

Nhờ cấu trúc tập trung vào sự cân xứng, hài hòa (thay vì đối xứng cứng nhắc), toàn chiếc thuyền như một tòa cung điện nguy nga rộng đến kinh ngạc với diện tích gần 1000 mét vuông không gian ngoài trời. Còn bên trong, các vị khách có thể chọn những bộ phòng VIP với phòng khách riêng, bao gồm spa riêng, khu văn phòng, thư viện và khu nhà hàng.

Nhưng thậm chí với kích thước khổng lồ đó, chiếc Symmetry vẫn trông khá thon thả. Siêu du thuyền có thể chứa 34 vị khách cùng 48 người phục vụ trong sáu khu vực đẹp như mơ: Khu vịnh nổi trên biển với hồ bơi nước mặn, khu phòng khách có hồ bơi đáy bằng kính để có thể ngắm cảnh dưới lòng đại dương, khu khách sạn có chứa cả khu vườn, và khu vực của chủ nhân gồm phòng riêng mở rộng ra không gian ngoài trời, có khu tiếp khách và cả hồ bơi vô cực.

“Chỉ” dài 180 mét, siêu du thuyền Symmetry không phải là chiếc du thuyền lớn nhất từng được thiết kế, nhưng đây hẳn là một chiếc tàu hoành tráng hàng đầu về quy mô.

Sinot còn tung ra đoạn video dài 4 phút mô phỏng chiếc siêu du thuyền gồm các góc quay phối cảnh bên ngoài và nội thất hoàn mỹ, sắc sảo đến từng đường nét trong du thuyền, mang lại cảm xúc choáng ngợp về sự tinh tế và sang trọng đạt đến đẳng cấp của xa hoa. Tuy mới chỉ nằm trên thiết kế nhưng đoạn video ấn tượng của Sinot đã cho thấy một không gian lộng lẫy mà vẫn tinh tế trong từng chi tiết của chiếc siêu du thuyền kỳ quan này.

 


ADVERTISEMENT