share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Tà Đùng - giấc mơ ngắn chảy qua tâm trí tôi


ADVERTISEMENT

Tôi bắt đầu chuyến đi lên Tà Đùng một cách rất tình cờ nhất. Không có kế hoạch sẵn từ trước, không háo hức, mong chờ thậm chí còn có chút lo lắng vì sợ trễ deadline. Nhưng bằng cách riêng của mình, Tà Đùng đã không làm tôi thất vọng, nó khiến tôi quên đi những hối hả của cuộc sống ngoài kia, để thực sự chìm đắm trong một thế giới riêng, đẹp và thanh bình đến lạ!

Tà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Tà Đùng có lẽ là cái tên còn khá xa lạ trên bản đồ du lịch Việt nhưng với những bạn trẻ mê đi phượt thì có lẽ nơi đây đích thị là địa điểm lý tưởng. 6 giờ sáng hơn, đoàn chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục Tà Đùng. Sở dĩ Tà Đùng lưu lại trong tâm trí tôi nhiều dù chỉ đến đây 1 ngày ngắn ngủi cũng bởi con đường đến với Tà Đùng cứ khiến người ta thổn thức, si mê. Xe càng chạy càng lên những cung đèo thật cao khiến người ta hồi hộp nhưng cũng thấy thích thú vô cùng. Càng lên cao, cảnh đẹp lại càng thu vào tầm mắt tôi, những đồi núi còn lồng trong sương, hay đồi cà phê hoa nở trắng xóa đẹp mê hồn đến nỗi ai trong đoàn cũng phải thốt lên, phải ngoái đầu nhìn lại khi đã đi xa. Đường đến Tà Đùng đẹp, gợi cho người ta cảm giác chinh phục đến độ tự nhủ: Sau này nhất định sẽ lên Tà Đùng bằng xe máy, lâu lâu dừng lại ngắm cảnh núi non. Tôi cũng chẳng biết là sẽ đến bao giờ, nhưng giấc mơ về ngày ấy cứ xuất hiện trong tâm trí, đến bây giờ khi ngồi viết lại vẫn chưa nguôi ngoai.

Mọi thứ đều đơn giản, chỉ có thiên nhiên thì không

Tà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Để đáp ứng nhu cầu cho du khách đến tham quan, khu du lịch, nghỉ dưỡng Tà Đùng đã mọc lên giữa vùng đất còn nhiều hoang dã. Mọi thứ xuất hiện cũng chỉ thật đơn giản, không quá tráng lệ, kỳ công. Tà Đùng cũng có những vườn hoa nhưng thật sự không quá lộng lẫy như hoa Đà Lạt, tất cả chỉ dừng lại ở sự vừa đủ, đủ để những ai thích chụp ảnh có những tấm ảnh đủ xinh. Nhà hàng với mặt kính trong, hồ bơi nhỏ, một chiếc xe du lịch sặc sỡ sắc màu, chiếc ghế xích đu nhìn ra là non nước Tà Đùng, mọi thứ xuất hiện rất bình dị, đủ đẹp, đủ để người ta cảm thấy thích thú.

Tà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Nhưng duy chỉ có một thứ không đơn giản, đó là cảnh sắc thiên nhiên Tà Đùng. đứng nhìn hồ nước Tà Đùng từ vị trí trên cao, tôi đã không khỏi trầm trồ, tự hỏi sao tạo hóa sinh ra nơi đẹp đến như vậy. Mọc lên giữa hồ nước xanh biếc là những khu rừng nhỏ, cũng là miền đất hứa cho những ai thích một chuyến du lịch khám phá. Truyền thông hay ví Tà Đùng đích thị là một ''Vịnh Hạ Long Tây Nguyên'' nhưng kỳ thực tôi không thích danh xưng này chút nào. Vì với tôi, Tà Đùng mang vẻ đẹp rất riêng. Ngồi ngắm hồ Tà Đùng từ vị trí cao nhất, tôi chỉ thấy thắng cảnh trước mắt như không quan tâm thế giới ngoài kia có thay đổi ra sao, chỉ lo phần mình, giữ cho mình cái đẹp thuở ban sơ.

Tà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Cảm nhận Tà Đùng theo một cách rất riêng

Tôi đã thưởng thức Tà Đùng như ăn một miếng bánh ngon một cách chậm rãi từ tốn, theo một cách rất riêng. Đến Tà Đùng chỉ trong một ngày, động lòng trước vẻ đẹp của thiên nhiên, tôi tranh thủ cảm nhận nơi đây theo cách của riêng mình. Tôi có chụp ảnh nhưng không quá nhiều, đủ để giữ làm kỉ niệm cho một hành trình ngắn. Tôi không tìm đến ''chiếc xích đu huyền thoại'' để làm một chiếc hình sống ảo mà đơn giản chỉ ngồi xuống nhìn ra hồ bơi trước mặt. Tôi cứ thế ngồi nhìn ngắm hồ nước, nơi có 2 chiếc ghế đá thật xinh, xa xa là non nước Tà Đùng. Và thế là trong phút chốc, tôi nghĩ nếu khoảnh khắc ấy là buổi chiều, tôi sẽ đến bên chiếc ghế đá, ngồi thật lâu, không làm gì cả, chỉ đơn giản là ''Đi tìm thời gian đã mất''. Như đang có cơn gió chợt thổi qua, tôi thấy lòng mình nhẹ đi quá đỗi.

Tà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám pháTà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám pháTà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám pháTà Đùng, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Tôi lại hứa hẹn với Tà Đùng lời hứa giống Đà Lạt, rằng nhất định sẽ trở lại vào một ngày không xa. Sẽ ở lại lâu thêm một tí, khám phá Tà Đùng thêm một tý.


ADVERTISEMENT