share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Tại sao Starbucks chọn Việt Nam? - Why would Starbucks choose Vietnam?


ADVERTISEMENT

1. Tại sao Starbucks chọn Việt Nam - nơi xuất khẩu cà phê Robusta lớn thứ hai thế giới là nơi để mở rộng thị trường? - Why would Starbucks choose Vietnam - the second largest Robusta exporter in the world to expand business?

Starbucks rất ngưỡng mộ nền văn hoá cà phê đặc biệt và lâu đời của Việt Nam. Chúng tôi biết cà phê là sự tự hào dân tộc đối với nhiều người Việt Nam, chúng tôi mong muốn được góp phần phát triển nền công nghiệp vốn đang sôi động này. Bằng cách sử dụng nguồn cà phê Arabica chất lượng cao của Việt Nam, chúng tôi muốn tận dụng quy mô của mình để đem truyền thống cà phê tuyệt vời của Việt Nam đến với thế giới. 

Starbucks is deeply respectful of Vietnam’s long and distinctive local coffee culture. We know coffee is a national pride for many Vietnamese and as such, we look forward to contributing and growing Vietnam’s already vibrant coffee industry. As we continue to source more Vietnamese high-quality, arabica coffee we want to leverage our scale to bring the best of Vietnam’s coffee traditions to the rest of the world.

Vào năm 2015, tại Mỹ và toàn châu Á, Starbucks cho ra mắt loại cà phê đầu tiên có nguồn gốc từ Việt Nam, Starbucks Reserve Việt Nam Đà Lạt. Chất lượng và hương vị đặc trưng được khách hàng ưa chuộng và chúng tôi đã bán hết trong khoảng thời gian ngắn ngủi.

In 2015, Starbucks introduced the first single-origin coffee sourced from Vietnam, Starbucks Reserve Vietnam Da Lat, in the US and across Asia. The quality and flavor profile became a customer favorite and we quickly sold out of the limited-time offering.

Chúng tôi tôn trọng văn hoá cà phê Việt Nam và tự hào được là một phần của bối cảnh sôi động này, từ việc lựa chọn cà phê Arabica chất lượng cao cho đến việc hơn 900 cộng sự (nhân viên) của chúng tôi đem lại Trải nghiệm Starbucks tại 63 cửa hàng ở 4 thành phố. 

We respect the local coffee culture in Vietnam and are proud to play a part in its dynamic coffee scene, from sourcing high-quality Arabica coffee to how our 900 Vietnamese partners (employees) deliver the Starbucks Experience in 63 stores across 4 cities.

2. Tại sao khách hàng lại chọn Starbucks thay vì các đối thủ khác? 

Tại Starbucks, chúng tôi sống với sứ mệnh truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần của con người người đến với mỗi người, qua mỗi ly cà phê và ở một cộng đồng trong một thời điểm. Chúng tôi cung cấp loại cà phê Arabica chất lượng nhất, chăm chút từng đồ uống và đem tới cho những vị khách tuyệt vời của mình bầu không khí luôn được chào đón tại những cửa hàng của chúng tôi. Chúng tôi thu hút khách hàng của mình bằng những cách có ý nghĩa và phù hợp để gia tăng giá trị cho Trải nghiệm Starbucks của họ. 

At Starbucks, we live our mission of inspiring and nurturing the human spirit every day through the convening power of coffee. We offer the highest quality Arabica coffee, customize and handcraft every beverage and deliver legendary customer service in a welcoming store environment. We engage our customers in a meaningful and relevant way that adds value to their personal Starbucks Experience.

Điểm nhấn của trải nghiệm chính là những cộng sự của chúng tôi, tự hào khoác trên mình chiếc tạp dề màu xanh lá cây mang tính biểu tượng của Starbucks. Chúng tôi cam kết chia sẻ thành công với những cộng sự của mình và đầu tư vào sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ. 

At the center of the experience are our partners, who proudly wear the iconic Starbucks green apron. We are committed to sharing our successes with our partners and to investing in their personal growth and career development. 

3. Theo Bà, đâu là điều khách hàng yêu thích nhất về Starbucks? - In your opinion, which factor do customers love most about Starbucks?

Trong 7 năm qua, chúng tôi đã cung cấp cho thị trường Trải nghiệm Starbucks độc đáo. Điều này bao gồm việc xây dựng các mối quan hệ để đem đến cho thế giới những loại cà phê có chất lượng và hương vị hàng đầu, những cửa hàng thiết kế đặc trưng, đam mê và hiểu biết tới từ những barista của chúng tôi. Kèm theo đó là những cải tiến trong trải nghiệm kỹ thuật số mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng và cam kết trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng mà chúng tôi phục vụ để nâng tầm Starbucks trong cuộc sống của khách hàng.

The Starbucks Experience that we’ve been delivering for 7 years in the market is unique and offers an experience that no one else can deliver. This includes cultivating relationships to bring the world’s highest-quality and best-tasting coffee, unique store designs, and the passionate and knowledgeable personalized service of our baristas. These coupled with our innovations in the digital experience we offer to customers and social impact commitment to the communities we serve will continue to elevate Starbucks in our customers' lives.

4. Starbucks có thay đổi đặc trưng của mình để phù hợp với văn hoá Việt Nam? - Will Starbucks change its personality to fit Vietnamese culture?

Tại Việt Nam, chúng tôi tự hào được phục vụ khách hàng của mình một cách phù hợp dựa trên sự nghiên cứu thị trường trong nhiều năm liền, để phát triển Trải nghiệm Starbucks cho khách hàng địa phương và nâng tầm thương hiệu trên toàn thị trường.

In Vietnam, we proudly serve our customers in an authentic and locally relevant way and have been conducting market research in Vietnam for many years to evolve the Starbucks Experience for local customers and elevate the brand across the market.

Năm 2015, chúng tôi đã giới thiệu Dolce Misto, kết hợp sự phong phú của cà phê Arabica thượng hạng của Starbucks với một lớp hương vị ngọt ngào mà những người uống cà phê Việt Nam yêu thích. Đồ uống thủ công vinh danh những hương vị độc đáo của văn hóa cà phê Việt Nam địa phương. Đồ uống mới này được thiết kế dành riêng cho khách hàng Việt Nam, dựa trên phản hồi của khách hàng và chuyên môn đổi mới đồ uống của chúng tôi.

In 2015, we introduced Dolce Misto, which combines the richness of Starbucks premium arabica coffee with a layer of sweet dolce flavor that Vietnamese coffee drinkers love. The handcrafted beverage pays tribute to the unique tastes of local Vietnamese coffee culture. This new beverage was designed specifically with our Vietnamese customers in mind based on customer feedback and our beverage innovation expertise.

Đầu năm nay, Starbucks đã kỷ niệm 7 năm có mặt tại thị trường tại Việt Nam bằng cách giới thiệu Bộ lọc cà phê Việt Nam, một biểu tượng của văn hóa cà phê Việt Nam - cà phê Phin truyền thống - và giới thiệu tới khách hàng trong các cửa hàng của chúng tôi. Giờ đây, những người đam mê cà phê có một cách độc đáo để thưởng thức phương pháp pha cà phê cổ điển của Việt Nam.

Early this year, Starbucks celebrated its 7th market anniversary in Vietnam by introducing the Vietnam Coffee Filter, an icon of Vietnamese coffee culture - the traditional Phin coffee – and reimagined it for customers in our stores. Now, coffee enthusiasts have a unique way to enjoy a classic Vietnamese coffee-brewing method.

Mỗi khi mở một cửa hàng, chúng tôi cố gắng tiếp cận văn hoá địa phương. Chúng tôi muốn mỗi cửa hàng trở thành một phần của cộng đồng, vì vậy chúng tôi thiết kế cửa hàng tạo cảm nhận như nó thuộc về khu dân cư đó để kết nối khách hàng và cộng đồng theo cách phản ánh cộng đồng và khu phố của họ.

We also take a localized approach when we open a store. We want each store to become part of the community, so we design the store to feel like it belongs in the neighborhood to bring together customers and the community in a way that is reflective of their community and neighborhoods.

Tiếp tục phát triển tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn duy trì nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mong muốn trở thành Nơi thứ ba để khách hàng kết nối với gia đình và bạn bè của họ. 

As we continue to grow in Vietnam, we look forward to continuing to elevate the customer experience and further strengthen the community as the Third Place for our customers to connect with their family and friends.

5. Bà có thể chia sẻ đôi điều về kế hoạch sắp tới trong tương lai? - Can you share with us a little bit about your plans for the future?

Ngày nay, Starbucks có 63 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và 900 cộng sự (nhân viên) tự hào khoác lên mình chiếc tạp dề màu xanh lá cây. Chúng tôi rất hài lòng về cách khách hàng Việt Nam đón nhận Trải nghiệm Starbucks và vui mừng thông báo sẽ khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại thành phố Nha Trang, ở một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam vào mùa hè này.

Today, Starbucks has 63 stores across Ho Chi Minh City, Hanoi, Hai Phong and Da Nang, and 900 partners (employees) proudly wear the green apron. We are pleased by how Vietnamese customers have embraced the Starbucks Experience and are excited to announce the opening of the first Starbucks store in Nha Trang city, one of the most beautiful beaches in Vietnam, this summer. 

Chúng tôi vô cùng hồi hộp trước những cơ hội đầy hứa hẹn mà thị trường Việt Nam mang đến cho doanh nghiệp của mình. Chúng tôi mong muốn tiếp tục cung cấp cà phê chất lượng cao, đồ uống thủ công, dịch vụ tận tâm và Trải nghiệm Starbucks độc đáo cho khách hàng tại Việt Nam.

We continue to be incredibly thrilled by the long-term opportunities the Vietnam market presents to our business. We look forward to offering our high-quality coffee, handcrafted beverages, legendary service and the unique Starbucks Experience to customers in Vietnam.

Theo Starbucks Việt Nam 


ADVERTISEMENT