Hospitality Business News Expedia ra mắt tính năng biến Reels trên Instagram thành lịch trình du lịch
Mạng xã hội đã và đang là nền tảng quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho những trải nghiệm du lịch nhờ vào khả năng cá nhân hóa điểm đến hay lịch trình. Thay vì đọc về những lựa chọn du lịch từ trang web của nền tảng cung cấp du lịch, du khách thường có xu hướng tin tưởng và tiếp cận điểm đến từ lời giới thiệu của bạn bè, người thân, hay những người có tầm ảnh hưởng.
Theo Statista, 75% du khách tìm cảm hứng du lịch từ các nền tảng truyền thông xã hội, đồng nghĩa với việc những nền tảng này là động lực tuyệt vời thúc đẩy xu hướng du lịch toàn cầu trong những năm sau đại dịch. Từ xu thế này, nền tảng du lịch Expedia đã giới thiệu tính năng chưa từng có từ trước đến nay có tên Trip Matching. Bằng việc sử dụng công nghệ AI, công cụ độc đáo Trip Matching có khả năng biến những nguồn cảm hứng “hình ảnh” từ tính năng Reel trên Instagram trở thành lịch trình du lịch thực tế.
Ảnh: Expedia
Ý tưởng chủ đạo của tính năng trên nằm ở việc du khách có thể biến các thước phim liên quan đến du lịch được chia sẻ trên Reel trở thành một hành trình tùy chỉnh ở điểm đến đó, những ý tưởng khi đi du lịch và mẹo du lịch dựa hoàn toàn trên nội dung video.
Với một thực tế rằng giờ đây có quá nhiều các lựa chọn du lịch khiến du khách đôi khi cảm thấy bối rối không biết nên đi đâu hay làm gì, nhất là với các du khách không có nhiều thời gian trong chuyến đi, việc theo dõi mạng xã hội sẽ chỉ hỗ trợ một phần trong việc khơi nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, khi có một lịch trình trọn vẹn dựa trên những video sinh động của các tín đồ du lịch hay người có tầm ảnh hưởng, các lịch trình “theo dấu chân” nhiều nhà sáng tạo nội dung sẽ trở nên vô cùng đơn giản và thuận tiện.
Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ việc tìm đoạn phim du lịch họ yêu thích, chia sẻ trên tài khoản Expedia, nhận các đề xuất du lịch, hành trình và ý tưởng để lập kế hoạch chuyến đi. Công nghệ AI cũng hỗ trợ cá nhân hoá những lịch trình này dựa trên video và nhu cầu người dùng. Ngoài ra, du khách cũng có thể đặt phòng trực tiếp từ hành trình tùy chỉnh này. Trip Matching hiện đang chạy thử ở thị trường Mỹ và sẽ nhanh chóng được áp dụng ở nhiều thị trường khác nhau.
Việc Expedia ra mắt Trip Matching một lần nữa khẳng định sự hỗ trợ tích cực của công nghệ với ngành du lịch nói chung và các dịch vụ du lịch nói riêng. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng AI cũng sẽ ngày càng gia tăng nhờ vào khả năng cá nhân hoá vượt trội và những tính năng sáng tạo công nghệ này mang lại.
>>Xem thêm: Airbnb giới thiệu chuỗi dịch vụ và trải nghiệm cá nhân hoá mới