share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Tinh dầu hương thảo và công dụng bất ngờ cho mái tóc


ADVERTISEMENT

Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ loại cây cùng tên có nguồn gốc Địa Trung Hải, hiện được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những vùng có khí hậu khô ráo và mát mẻ.

Hương thảo thường được biết đến như một loại gia vị phổ biến trong các món ăn ngon, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm và kháng khuẩn; mang lại nhiều lợi ích cho làn da và đặc biệt phát huy tác dụng vô cùng tốt với mái tóc.

Tinh dầu hương thảo, tinh dầu, tips chăm sóc tóc, dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Công dụng bất ngờ dành cho mái tóc

Cải thiện sự phát triển của tóc

Tiến sĩ da liễu Lauren Penzi cho biết: “Hương thảo đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa, chống sự phát triển khối u, chống nhiễm trùng và bảo vệ hệ thần kinh”. Chính nhờ vậy, tinh dầu này có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tình trạng gãy rụng bằng cách phủ lên tóc một lớp dầu dưỡng.

Ngoài ra, một nghiên cứu so sánh giữa tinh dầu hương thảo và minoxidil – loại thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng rụng tóc, kết quả cho thấy sự tương đồng giữa hai phương pháp sau 6 tháng sử dụng. Nếu bạn mong muốn có mái tóc dày dặn và quyến rũ hơn, tinh dầu hương thảo là một trong những sản phẩm giúp mọc tóc hiệu quả nhất. 

Tinh dầu hương thảo, tinh dầu, tips chăm sóc tóc, dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Giảm kích ứng da đầu và ngăn ngừa gàu

Tinh dầu hương thảo có khả năng cải thiện tình trạng lưu thông máu đến da đầu, từ đó giúp giảm kích ứng da đầu do các vấn đề như gàu. Sự cải thiện về tuần hoàn này được cho là giúp duy trì tóc trong giai đoạn phát triển và ngăn ngừa tóc rụng. Ngoài ra, tinh dầu hương thảo còn giúp loại bỏ vi khuẩn làm tắc nghẽn nang tóc, giảm sự xuất hiện của gàu trên da đầu. 

Giảm rụng tóc

Một trong những tình trạng rụng tóc thường gặp là rụng tóc nội tiết tố androgenetic do các yếu tố di truyền, có xu hướng ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Vì vậy, tinh dầu hương thảo có thể được sử dụng để điều trị tình trạng này bằng cách ngăn chặn DHT – một loại testosterone tấn công các nang tóc và dẫn đến tình trạng rụng tóc. 

Tinh dầu hương thảo, tinh dầu, tips chăm sóc tóc, dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Hạn chế tình trạng tóc bạc

Khi các tế bào bị tổn thương do tác động xấu từ môi trường, chúng dễ bị oxy hóa và có thể thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa bao gồm cả tình trạng bạc tóc. Bằng cách tích cực chống lại các gốc tự do này, tinh dầu hương thảo cũng có khả năng làm chậm quá trình bạc tóc.

Cách sử dụng tinh dầu hương thảo

Thoa dầu hương thảo trực tiếp lên da đầu

Có thể thoa tinh dầu trực tiếp lên da đầu khi vừa thức dậy, trước khi ngủ hoặc sau khi tắm. Tuy nhiên khi bắt đầu đưa vào quy trình chăm sóc tóc, bạn chỉ nên sử dụng tinh dầu vài lần một tuần tránh trường hợp gây kích ứng với da đầu, sau đó có thể tăng tần suất để đạt được hiệu quả nhanh hơn. 

Tinh dầu hương thảo, tinh dầu, tips chăm sóc tóc, dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Sử dụng cùng dầu gội hoặc dầu xả

Thêm một hoặc hai giọt hương thảo vào dầu gội hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc của bạn. Tinh dầu này không chứa nhiều chất béo như các loại khác, vì vậy sẽ không gây ra tình trạng bết tóc. 

Dùng dầu gội hoặc dầu xả chứa tinh dầu hương thảo

Một trong những cách dễ nhất để làm quen với tinh dầu hương thảo là dùng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa chiết xuất hương thảo trong danh sách thành phần. Cân nhắc lựa chọn dầu gội, dầu xả hương thảo và các sản phẩm chăm sóc tóc khác sao cho phù hợp.

Tinh dầu hương thảo, tinh dầu, tips chăm sóc tóc, dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty>> Xem thêm: Mặt nạ tóc – “Chân ái” cho một mái tóc khỏe đẹp


ADVERTISEMENT