share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Mặt nạ tóc – “Chân ái” cho một mái tóc khỏe đẹp


ADVERTISEMENT

Khi nhắc đến mặt nạ, mọi người sẽ nghĩ ngay đến dạng đắp mặt có tác dụng nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da. Dẫu vậy, không phải ai cũng chú ý đến sản phẩm với công dụng tương tự dành cho tóc: mặt nạ tóc. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích về “chân ái” cho một mái tóc khỏe đẹp. 

Mặt nạ tóc là gì? 

Mặt nạ tóc được hiểu là một loại dầu dưỡng tóc chuyên sâu. Không giống như dầu xả thông thường, mặt nạ tóc có nhiều thành phần chiết xuất tự nhiên, tinh chất dưỡng đậm đặc và có khả năng lưu hương trên tóc lâu hơn, lên đến vài giờ đồng hồ. 

Mặt nạ tóc, dưỡng tóc, tips chăm sóc tóc, tips dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Thị trường sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay không thiếu các loại mặt nạ tóc. Nhưng nếu muốn tự tạo ra một chiếc mặt nạ theo ý mình, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà như chuối, mật ong, lòng đỏ trứng v.v. 

Công dụng của mặt nạ tóc 

Dưỡng ẩm 

Các thành phần tự nhiên trong mặt nạ sẽ tăng cường độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho nang tóc hay những sợi tóc khô, phồng và xoăn cứng. Một trong số đó là các loại dầu (dầu dừa, dầu bơ, dầu ô liu v.v) được biết đến với khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu. 

Tóc có độ xốp cao, khó giữ ẩm cũng dẫn đến tình trạng xỉn màu và thiếu sức sống. Lúc này, nếu được bổ sung mặt nạ tóc kịp thời, mái tóc sẽ dần khôi phục độ bóng và mềm mại vốn có. 

Mặt nạ tóc, dưỡng tóc, tips chăm sóc tóc, tips dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Làm chắc khỏe từ gốc đến ngọn

Nhiều công thức mặt nạ được thiết kế để thấm sâu vào sợi tóc và da đầu nên có khả năng tác động toàn diện đến mái tóc. Một số công thức đặc biệt giúp điều trị vấn đề gàu, nấm hay vi khuẩn. 

Có thể sử dụng mặt nạ tóc đều đặn để duy trì sức khỏe mái tóc. Lâu dần, tóc trở nên chắc khỏe, giảm gãy rụng và dễ vào nếp hơn. 

Bảo vệ khỏi hóa chất và môi trường

Tóc rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như tia UV, chất ô nhiễm v.v cũng như chịu tổn thương do tạo kiểu bằng nhiệt hoặc hóa chất. Vì thế, mặt nạ tóc sẽ hỗ trợ bảo vệ mái tóc khỏi những tác nhân gây hại này, đồng thời khắc phục hư tổn nhờ vào một lượng dưỡng chất lớn và lành tính. 

Mặt nạ tóc, dưỡng tóc, tips chăm sóc tóc, tips dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Thậm chí, mặt nạ tóc có thể trở thành một biện pháp khẩn cấp trước bất cứ sự kiện quan trọng nào, đưa mái tóc hư tổn trở lại tình trạng tốt nhất chỉ trong vài phút. 

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ tóc

Cách chọn 

Nhìn chung, mặt nạ tóc có thể sử dụng cho hầu hết các loại tóc. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các loại mặt nạ đều cùng một công thức. Do vậy, việc tìm hiểu kĩ nhu cầu cũng như tình trạng tóc trước khi quyết định mua hoặc tự làm mặt nạ là rất cần thiết. 

Ví dụ, nếu tóc khô, mặt nạ với thành phần chính là dầu tự nhiên, mật ong hay chuối sẽ được khuyến khích. Với tóc có gàu, mặt nạ từ chiết xuất lô hội, sữa chua, dầu bơ và dầu dừa là “chân ái” để cải thiện vấn đề. Còn mặt nạ chứa protein như lòng đỏ trứng sẽ cung cấp độ bồng bềnh và đầy đặn cho tóc mỏng.

Bên cạnh đó, nếu muốn tự làm mặt nạ tóc tại nhà, hãy tìm mua một số nguyên liệu như chuối, trứng, mật ong, nha đam, dầu dừa v.v. Một số công thức cần làm nóng và để nguội trước khi dùng, một số khác chỉ cần trộn đều rồi thoa lên tóc. 

Mặt nạ tóc, dưỡng tóc, tips chăm sóc tóc, tips dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beautyTần suất 

Tần suất đắp mặt nạ tóc phụ thuộc vào tình trạng tóc. Tuy nhiên, không nên sử dụng sản phẩm này hàng ngày. Dưới đây là một số gợi ý cho từng loại tóc: 

  • Tóc hư tổn: 3 lần/tuần
  • Tóc dày: 2-3 lần/tuần
  • Tóc mỏng: 1 lần/tuần
  • Tóc xoăn: 1 lần/tuần

Tần suất trên chỉ mang tính tương đối, thậm chí có thể giảm dần trong quá trình áp dụng để mái tóc không bị “quá tải”. Mỗi loại tóc đòi hỏi phương pháp điều trị riêng nên hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi bắt đầu. 

Mặt nạ tóc, dưỡng tóc, tips chăm sóc tóc, tips dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty

Cách dùng 

Để đạt hiệu quả cao, mặt nạ tóc nên được sử dụng trên tóc ướt và sạch vì tóc lúc này có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tuyệt đối không bôi trực tiếp lên tóc khô hoặc bẩn. 

Trước tiên, hãy gội và dưỡng tóc như thường lệ để loại bỏ bụi bẩn bám trên tóc. Sau đó, đắp mặt nạ lên 2/3 tóc hoặc toàn bộ tóc nếu sản phẩm chứa chất điều trị da đầu. 

Với mái tóc dài hoặc dày, hãy chia tóc thành 2-3 phần để đảm bảo mặt nạ thấm kĩ từng sợi tóc. Có thể kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng trong lúc đó. 

Sau khi chắc chắn mặt nạ phủ đều lên toàn bộ tóc, để yên trong 15-20 phút (hoặc lâu hơn nếu có thể) trước khi làm sạch bằng nước ấm. Tránh dùng nước nóng vì sẽ làm mất đi các dưỡng chất phục hồi. 

Cuối cùng, làm khô tóc bằng khăn thay vì nhiệt độ cao của máy sấy. 

Mặt nạ tóc, dưỡng tóc, tips chăm sóc tóc, tips dưỡng tóc, tóc khoẻ đẹp, beauty>> Xem thêm: 6 “tuyệt chiêu” ngăn ngừa tóc gãy rụng


ADVERTISEMENT