share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches Ulysse Nardin ra mắt phiên bản Blast Tourbillon Dragon mới


ADVERTISEMENT

Từ khi ra mắt vào năm 2020, dòng đồng hồ Blast Tourbillon đã trở thành biểu trưng cho khả năng chế tác tài tình cùng tính đột phá trong thiết kế của Ulysse Nardin. 

Sở hữu diện mạo góc cạnh độc đáo cùng bộ máy cơ công nghệ cao với dấu ấn "X" mang tính biểu tượng trên mặt số, Blast Tourbillon là minh chứng cho tinh thần tiên phong của Ulysse Nardin.

Tôn vinh Tết Nguyên đán 2024, cỗ máy đếm thời gian tuyệt phẩm này lần đầu tiên kết hợp với hình ảnh truyền thống trong văn hóa dân gian Á Đông, nơi loài rồng oai vệ hội ngộ cùng viên ngọc trai quyến rũ.

Blast Tourbillon Dragon

Theo văn hóa phương Đông, rồng là một sinh vật huyền thoại được tôn kính, tượng trưng cho sức mạnh, uy quyền và may mắn. Đặc biệt, sinh vật này thường sóng đôi cùng ngọc trai, biểu tượng của sự thanh thuần, trí tuệ và thịnh vượng. Khi hai biểu tượng kết hợp với nhau qua hình ảnh rồng uốn lượn quanh trái châu sẽ đại diện cho sự giao hòa giữa quyền lực, phước lành và thịnh vượng.

Với nguồn cảm hứng này, các nghệ nhân Ulysse Nardin đã khéo léo chuyển thể hình ảnh đậm tính truyền thống vào Blast Tourbillon Dragon. Sáng tạo mới của nhà Ulysse Nardin gây chú ý với hình ảnh một con rồng bằng vàng hồng 5N chạm khắc thủ công, uốn lượn quanh biểu tượng chữ “X” trên nền mặt số lộ cơ (skeleton), như đang tiến ra từ bộ máy và giương móng vuốt về viên ngọc châu đặt trên trung tâm lồng xoay flying tourbillon.

Blast Tourbillon Dragon

Khai phóng mãnh lực rồng từ nội tại

Vào năm Nhâm Thìn 2012, Ulysse Nardin đã ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn 88 chiếc mang tên Classico Enamel Champlevé Dragon, nổi bật với hình ảnh rồng khảm bằng men champlevé tuyệt đẹp trên mặt số. Trải qua chu kỳ 12 năm, hình tượng sinh vật huyền thoại tái xuất ngoạn mục dưới dạng 3D.

Việc tạo hình rồng 3D bằng vàng hồng uốn lượn quanh biểu tượng chữ “X” ngay bên trên các cầu nối, bánh răng và ngay sát bên dưới kim chỉ báo thời gian đã đặt ra thách thức đáng kể cho đội ngũ nghệ nhân. Điều này đòi hỏi một quá trình kéo dài hai năm, trải qua nhiều công đoạn như tái thiết cấu trúc mặt số, thực hiện nhiều tinh chỉnh đặc biệt trong cơ cấu bộ vỏ, vành bezel cùng mặt kính của nguyên mẫu Blast Tourbillon sao cho thật phù hợp với ý tưởng độc đáo này.

Tạo hình rồng từ vàng hồng 5N được chạm khắc và sơn tĩnh điện hoàn toàn thủ công là minh chứng cho kỹ nghệ chế tác điêu luyện, tỉ mẩn làm việc trong 4 ngày liên tục. Khâu chạm khắc tạo hình mất đến 3 ngày, riêng công đoạn phủ sơn với từng lớp màu gồm đỏ, cam và vàng theo nhiều cấp độ khác nhau lại cần đến một ngày để hoàn thành. Những chi tiết nổi khối 3D đều hiển thị với độ chính xác cao nhất, từ các chiếc vảy trên thân rồng xuyên suốt đến phần đuôi gợn sóng, cho đến bộ râu lấp lánh và đặc biệt là cả trên từng móng vuốt riêng lẻ.

Blast Tourbillon Dragon

Đỉnh cao nghệ thuật sáng tạo

Ẩn mình sau mặt số skeleton táo bạo của chiếc đồng hồ là bộ máy in-house vừa độc đáo vừa tài tình: Calibre UN-172. Đây là bộ máy tourbillon dạng khung xương đầu tiên có khả năng lên dây cót tự động do Ulysse Nardin ra mắt vào năm 2020, tích hợp một micro-rotor bằng bạch kim tối ưu hóa dao động có thể chiêm ngưỡng qua vị trí 12 giờ, một chi tiết bé nhỏ nhưng có khả năng cung cấp năng lượng dự trữ lên đến 3 ngày cho cỗ máy phức tạp.

Đúng với truyền thống chế tác của Ulysse Nardin, cơ cấu flying tourbillon ở vị trí 6 giờ trên mặt số của Blast Tourbillon cũng sở hữu các chi tiết chế tác từ chất liệu silicon. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 trên những mẫu Freak, loại vật liệu ưu việt này được sử dụng sản xuất bánh thoát, pallet với lò xo cân bằng giúp nâng cao hiệu suất độ chính xác và khả năng chống chịu.

>>Xem thêm: Ulysse Nardin Freak ONE được vinh danh trong Giải thưởng Iconic - GPHG 2023

Blast Tourbillon Dragon

Thiết kế vị lai ấn tượng

Trên Ulysse Nardin Blast Tourbillon Dragon, bộ máy cơ cùng chiếc vỏ là một thể thống nhất cả về ý tưởng lẫn cấu trúc – một kết cấu đặc biệt, không ngừng hiện đại hóa, đồng thời là biểu tượng cho sứ mệnh lâu dài của Nhà sản xuất đồng hồ độc lập Ulysse Nardin nhằm tái định nghĩa lĩnh vực haute horlogerie.

Cụ thể, khung vỏ góc cạnh bằng vàng hồng sang trọng được chải satin và đánh bóng xen kẽ kết hợp vành bezel và sườn vỏ cấu tạo từ titanium mạ DLC đen. Thiết kế không chỉ trông khỏe khoắn và hiện đại, mà còn nêu bật phong thái sang trọng khi song hành với dây da cá sấu màu đen tích hợp khóa gập vàng hồng 5N.

Ulysse Nardin Blast Tourbillon Dragon là hiện thân cho những bứt phá trong thiết kế, nghệ thuật chế tác métiers d'art và nguồn cảm hứng từ hình ảnh con giáp của năm Giáp Thìn. Giao hòa giữa yếu tố dân gian cùng nghệ thuật chế tác đồng hồ đương đại, cỗ máy đếm thời gian này là lời mời gọi hướng đến uy quyền và sự thịnh vượng mà loài rồng đại diện.


ADVERTISEMENT