share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Vi vu thiên đường cát Bình Thuận


ADVERTISEMENT

Nó thích nghịch cát, thích cái cảm giác được bước trên cát để những hạt li ti len lỏi trong từng kẽ chân. Cứ ở đâu có cát là nó lại muốn đến, có khi đến nhiều lần mà vẫn vui như gặp tình nhân. Lâu lâu không gặp cát là nó lại nhớ, lại muốn đi để “tự tình”. Thế nên chẳng lạ gì khi nó lại bắt xe về Bình Thuận, vi vu thiên đường cát đẹp xinh!

Nó yêu cát, nên chẳng lạ gì khi nó lại về xứ cát

7h sáng, nắng đã tràn khắp mặt biển mênh mông. Biển Mũi Né thiệt đẹp. Phòng của nó hướng về phía biển. Nó thảy ba lô lên ghế rồi chạy ù ra bờ cát, thỏa thuê vùi đôi chân xuống lớp cát ẩm mượt sau mỗi đợt sóng trào. Rồi lại như trẻ thơ, ai nhìn ai nói mặc kệ, nó vốc cát xây xây đắp đắp ngôi nhà mơ ước. Rồi nó nằm dài trên nền cát êm mượt, chờ nắng lên cao hơn chút nữa, nó sẽ đi đến một suối cát với sắc màu ấn tượng.

Nó ở căn phòng xinh xinh hướng ra bãi biển xanh với bờ cát trắng

Không giống bất kỳ con suối nào, chẳng trong veo hay tung tăng cá lội, suối Tiên thực chất là một khe nước nhỏ, gây ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam uốn lượn dưới chân đồi cát. Màu của nước, dáng của suối đều dựa vào cát mà thành. Những cảnh sắc bên bờ, những thạch nhũ bao đời cũng nhờ gió, nhờ cát tạo thành. Bởi thế, ngay lần đầu tiên đến đây, nó đã chắc chắn rằng mình sẽ còn đến nhiều lần nữa. Nó tháo giày bỏ vào ba lô, thả đôi chân trần trên nền cát mát mịn. Nước suối hầu như chỉ xăm xắp cổ chân, thỉnh thoảng có đoạn sâu hơn nhưng cũng dễ dàng xắn cao ống quần rồi lội qua.

Suối Tiên ở Mũi Né gây ấn tượng với màu đỏ au của cát

Càng đi cao lên đầu nguồn, cảnh sắc càng đẹp. Một bên là những rặng dừa hay vườn rau của người dân và một bên là đồi cát hồng cao vợi nhìn từ dưới lên như tới tận trời xanh. Điều đặc biệt nhất ở suối Tiên chính là những thạch nhũ cát được hình thành qua sự bào mòn của gió của mưa tạo nên những cột cát như những lâu đài hay những bức phù điêu đẹp mắt. Nó say mê ngắm nghía, chụp ảnh, rồi xuýt xoa với những tòa thành cát nên những nhóm khách xuất phát cùng nó đã đi xa tít hồi nào. Còn nó thì vẫn thảnh thơi bước trên nền suối cát mịn, “nghe lòng mình dậy những yêu thương”.

Cảnh đẹp hoang sơ với suối cát đủ màu và những thạch nhũ làm say lòng người

Lưu luyến mãi nó mới rời chân được khỏi suối Tiên. Nó sang với đồi cát đỏ, hay còn gọi là đồi cát bay, cách đó không xa. Chúng bạn bảo nó hâm hâm, cát ở đâu mà chẳng giống nhau. Kệ thôi, đã thích đã yêu thì sá gì. Và với nó, cát mỗi nơi lại có nét đẹp riêng, chẳng lẫn vào đâu được. Nên đã đến Bình Thuận thì nhất định phải vi vu hết các thiên đường cát ở đây.

Khi nó tới, trên đồi cát đã có rất đông các bạn trẻ đang chơi trượt cát từ trên đỉnh đồi xuống, một vài chị bán hàng rong đã gánh những mẹt hàng ngồi trong bóng mát phục vụ khách. Nó cũng sẽ chơi cho đã mấy trò chơi với cát ở đây.

Một góc đồi cát bay

Cát ở đây có nhiều màu như trắng, xám, nhưng nhiều nhất là màu vàng nổi bật giữa nền trời xanh. Tuy nhiên, dưới ánh nắng phản chiếu của mặt trời, đặc biệt khi hoàng hôn, màu cát như được nhuộm đỏ rực rỡ. Vậy nên nơi này mới có tên là đồi cát đỏ. Hôm nay, dáng cát khác hẳn lần trước nó tới, những sóng cát uốn lượn mềm mại như những cung nhạc. Sự thay đổi này là do gió, cát bay theo hướng gió tạo thành những hình dạng khác nhau. Kỳ diệu thế nên nó chẳng bao giờ thấy nhàm chán khi đến đây. Chơi trượt cát và cùng nhóm bạn cười vang trời, rồi nó thẩn tha vượt lên đỉnh đồi ngồi bệt xuống cát mà ngắm cảnh. Gió cứ thích đùa, mang theo những hạt cát bé li ti len cả vào tóc nó. Nó kệ, cứ ngồi thế mà ngắm xa xa mặt biển yên bình trải mênh mông tít chân trời.

Nó gọi đây là đồi cát kỳ diệu vì sự “thay dáng đổi màu” của cát (ảnh Google)

Chơi cát một ngày quá đã nên tối đó nó ngủ rất ngon giữa tiếng sóng biển rì rào và mùi nồng đặc trưng xứ biển. Tinh sương, nó thức dậy cùng nhóm chạy xe máy trên con đường mà nó xếp vào danh sách những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Con đường trải nhựa có khúc uốn mình theo bờ biển, có đoạn lại thẳng tắp giữa cánh đồng cát mênh mông. Và con đường ấy dẫn nó tới một thế giới cát nữa, lần này là cát trắng tinh. Đó chính là Bàu Trắng, và nó sẽ đón khoảnh khắc ngày mới bắt đầu tại thiên đường cát này.

Cung đường đi Bàu Trắng đẹp ngất ngây (ảnh Google)

5 giờ sáng, mọi vật im lìm, Bàu Trắng vẫn chìm trong giấc ngủ. Nó tranh thủ vượt qua những đụn cát cho kịp, vì bầu trời đã hừng đỏ phía Đông. Và chỉ mươi phút sau mặt trời bắt đầu vén bức màn mây, thả những tơ vàng đầu tiên xuống nền cát trắng xóa. Khung cảnh thanh tân vời vợi. Cứ thế, từng phút từng phút một, Bàu Trắng hiện ra ngày càng rõ rệt, như một nàng thiếu nữ tuyệt trần khiến nó “say như điếu đổ”.

Nó đứng đón ánh bình minh trên đồi cát mênh mông

Mặt trời rải những tia nắng đầu ngày xuống nền cát trắng

Cát ở đây trắng tinh trải rộng mênh mông và cũng uốn lượn, tạo sóng nhấp nhô theo từng đụn trên đồi. Vẻ đẹp của Bàu Trắng là sự tổng hòa của cát trắng, cây lá xanh tươi và cả sắc hồng của những búp sen khoe sắc trong hồ nước ngọt tự nhiên ở giữa bàu cát. Bên kia hồ nước trong vắt, vài chú ngựa nhẩn nha gặm cỏ. Chúng bạn của nó sau khi đã thu về hàng tá ảnh đẹp đã xuống hồ chèo thuyền kayak. Khung cảnh bình yên và tuyệt đẹp như những thước phim mà nó từng được xem.

Hồ nước ngọt trong xanh giữa bàu cát trắng

Nắng đã lên cao, chiếu xuống những hạt cát trắng mịn lóng lánh tạo nên một vẻ đẹp lung linh, tựa như mơ nhưng lại rất thực. Nhưng nắng cũng khiến cát bắt đầu bỏng rát dưới chân, nên thay vì đi bộ, các vị khách khác bắt đầu thử tài lái xe địa hình khám phá bàu cát trắng. Nó trở xuống với sen, lên cây cầu giữa hồ ngồi hít hà hương sen đang tỏa ngào ngạt. Ngồi ở đây, nó cũng có thể trải tầm mắt trước những sóng cát trắng hoang dại ngay bên hồ.

Nó ngồi giữa hồ sen tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời ở xứ cát

Thời gian dường như ngừng trôi và nó sẽ giữ mãi khoảnh khắc ấy, cảm xúc yêu thương tinh khôi ấy trong tim mình!


ADVERTISEMENT