share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Tuyển tập những con dốc tại Đà Lạt dành cho team ''sống ảo''


ADVERTISEMENT

Đà Lạt dần trở thành một địa điểm hết sức thân thuộc đối với những bạn trẻ ngày nay bởi vì người dân mến khách, không khí se lạnh, cảnh non nước hữu tình, lại chẳng xô bồ như thành phố lớn. Một số người trẻ còn hay đùa với nhau rằng họ sẽ để dành tiền để sau này lên Đà Lạt an dưỡng tuổi già. Ngoài những “đặc sản” thu hút khách du lịch kể trên của Đà Lạt, “thành phố sương mù” còn nổi danh với đặc sản “3 không”. Đó là không đèn giao thông, không xích lô, không máy điều hoà. Bởi lẽ, với độ cao 1500m so với mực nước biển, địa hình tự nhiên của nơi đây gắn liền với những con dốc đủ mọi hình dạng. Vì thế, khi đặt chân đến thành phố này, đừng để bản thân bỏ lỡ những bộ ảnh đậm nét hoài cổ được chụp tại những con dốc nhé! Mình sẽ giới thiệu với mọi người ba con dốc nổi tiếng tại vùng đất này.

Dốc nhà bò:

Nếu bạn có cơ hội xem “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, chắc hẳn bạn sẽ có ấn tượng với con dốc xuất hiện trong hầu hết các phân cảnh của nữ chính thời trẻ Hiểu Phương. Con dốc được “chọn mặt gửi vàng” gắn liền với nữ chính này mang tên Nhà bò.

Nguồn: Thảo Phan

Ở đây không có bò đâu, chỉ vì ngày xưa, tại nơi cuối dốc có một chuồng bò mà thôi. Không có bò, cũng chẳng có chuồng bò, nơi đây chỉ có những bậc cầu thang đầy rêu xanh, một chiếc hàng rào dài gỉ sét và một chiếc dốc với độ dốc dựng đứng “không đùa được đâu”. Tuy nhiên, những vết tích cũ kĩ do thời gian hằn lại không là vấn đề gì, chúng càng khiến bức ảnh của bạn mang đậm thêm nét hoài cổ và nghệ thuật mà thôi!

Cách đi tới dốc Nhà bò này cũng không khó khăn lắm đâu nè. Nó nằm ở cuối đường Đào Duy Từ. Khi mình có cơ hội đến con dốc này trong dịp mưa bão, đi bộ từ đầu đường Đào Duy Từ, với sự hỗ trợ của Google Map thì sau khoảng 20 phút thì chỗ sống ảo ở trong góc phía tay trái. Bên cạnh đó, suốt quãng đường đi đến dốc, có rất nhiều góc sống ảo cực xịn khác mà bạn khó thể bỏ lỡ đó nha!

Dốc Ánh sáng:

Quả là một địa điểm được lòng những con người yêu nghệ thuật, hết phim điện ảnh “Tháng năm rực rỡ” chọn dốc Nhà bò, đến lượt Only C khi ra sản phẩm âm nhạc “Đau để trưởng thành” cũng chọn Dốc Ánh sáng tại Ấp Ánh sáng của Đà Lạt để làm cảnh quay. Với tài năng của ekip sản xuất, từ nét đẹp cổ điển mà biến thành Nhật Bản thu nhỏ trong lòng Đà Lạt.

Dù không có ekip nào phục dựng hiện trường như MV, tự chúng ta cũng có thể có được bộ ảnh “xịn xò” đậm chất thập niên 80. Với con đường lát đá gồ ghề, đám rêu phong và cây leo bám đầy trên tường nhà khiến chúng ta cảm thấy thật nhẹ nhàng khi dạo bước nơi đây. Bên cạnh đó, đường lên khu phố lâu đời như trong MV là những bậc thang cũ kĩ, không còn nguyên vẹn. Ngoài ra, ở cầu thang đầu tiên để lên được nơi đây, toạ lạc dọc theo chiều cầu thang lên là một mảng tường được vẽ rất tuyệt của quán ăn “Bụi”, hứa hẹn thêm một bộ ảnh tuyệt vời khác dành cho bạn.

Để đến được đây còn dễ dàng hơn cả dốc Nhà bò, tọa lạc gần chợ đêm Đà Lạt đấy các bạn ạ. Khi mình chọn sống ảo tại con dốc này, mình lái xe đến và gửi xe ngay bãi giữ xe tại chợ đoạn đầu đường Lê Đại Hành, sau đó đi bộ vòng lại phía con đường đầy hoa đỏ chói sáng. Bạn có thể dừng chân tại con đường hoa này “chụp choẹt” tí xíu rồi đi tiếp. Bạn chỉ cần đi bộ vòng qua bãi giữ xe như vậy và chưa đến con đường hoa nhìn hướng phải sẽ có bảng hiệu Ấp Ánh sáng. Tèn ten, vậy là đến nơi rồi! Đừng sợ nếu khả năng định hướng - tìm đường của bạn có giới hạn, Google Map sẽ là trợ thủ đắc lực đó!

Nguyệt Vọng lầu:

Khác hẳn với hai con dốc phía trên, sau đây sẽ là một “background” chụp ảnh đầy khác biệt với phong cách tươi tắn và màu sắc rực rỡ. Không hề xa lạ, đó chính là Nguyệt Vọng lầu. Ngày trước, Nguyệt Vọng lầu khi chưa sửa sang lại như bây giờ, người dân địa phương kể lại rằng, nơi đây là một quán chè cổ với cách nấu theo kiểu miền Tây nhưng phong cách kiến trúc lại đậm chất Á Đông với những chiếc đèn lồng đỏ. Tìm hiểu thêm một chút mới có thể hiểu được, thì ra là chủ quán ngày đó là Hoa Kiều.

Nguồn: @_vivian_777

Gần bên dốc Ánh sáng, Nguyệt Vọng lầu chỉ cách dốc Ánh sáng khoảng 1 km. Địa chỉ nơi đây là 42 đường Trương Công Định, phường 1, Đà Lạt. Với cá nhân mình khi đi ngang nơi đây, trước khi đến, mình có ghé ăn bánh ướt Lòng gà Trang ở đường Tăng Bạt Hổ. Sau đó, đi hết đường Tăng Bạt Hổ và quẹo vào đường Trương Công Định, ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy chốn sống ảo này đấy! Siêu dễ phải không nào?

Nguồn: Thảo My

Trên đây chỉ là ba con dốc ngay trung tâm mà mình đã trải nghiệm. Không quá khó tìm, view sống ảo lại siêu cấp xịn xò, mang đầy “hơi thở” của nửa cuối thế kỷ XX. Nếu bạn có ý định sống ảo khi “viêm màng túi”, hãy thử suy nghĩ đến chúng nhé!


ADVERTISEMENT