share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 4 tựa sách kinh điển được sinh ra để đọc vào những ngày giao mùa


ADVERTISEMENT

Để tận hưởng trọn vẹn tiết trời se lạnh đầu năm, nhiều người chọn nhâm nhi tách cà phê nóng và lựa chọn những bộ phim kinh điển như Home Alone hay Love Actually. Cùng lúc đó, một số bạn trẻ khác lại thư thả đắm chìm trong các tựa sách lấy bối cảnh khi mùa đông dần qua và mùa xuân đang đến gần. 

Khai thác chủ đề giao mùa ở nhiều khía cạnh khác nhau, 4 tựa sách sau đây được đánh giá là những lựa chọn hoàn hảo nhất vào khoảng thời gian này.

1. “Thư Tình” - Iwai Shunji

Sách, sách về mùa đông, giao mùa

Nguồn ảnh: Nhã Nam

200 trang sách của tác giả Iwai Shunji khắc họa sâu sắc hình ảnh người con gái cô độc tên Hiroko trên hành trình góp nhặt những ký ức cũ về bạn trai Fujii Itsuki quá cố của mình. Trong lần giỗ thứ hai của anh, Hiroko nảy ra ý định gửi thư đến địa chỉ nhà cũ mà ngày trước người yêu từng sinh sống chỉ để bày tỏ nỗi niềm nhớ nhung.

Vậy mà không ngờ, bức thư tình ấy nhận được hồi âm, cũng từ một người tên Fujii Itsuki nhưng lại là phụ nữ. Một phần vì tò mò, phần khác lại muốn cố níu giữ chút cảm giác về bạn trai, Hiroko tiếp tục thư từ qua lại và cuối cùng phát hiện ra sự thật: cô gái đó chính là mối tình đầu của người quá cố.

2. “Những Chàng Trai Năm Ấy” - Jenny Han

Sách, sách về mùa đông, giao mùa

Nguồn ảnh: Fahasa

Bộ truyện bao gồm 3 phần xoay quanh câu chuyện phát triển bản thân của cô nàng gốc Á tên Lara Jean. Trong một lần cãi nhau, Lara bị chính em gái ''chơi khăm'' khi phát tán tất cả những bức thư tình gửi đến các ''crush'' cô từng thầm mến. 

Những sự kiện tiếp theo đã đảo lộn cuộc sống bình lặng vốn có của cô nàng khi Peter Kavinsky - ''crush'' đầu đời của Lara đề xuất bản hợp đồng tình yêu nhằm ''trả đũa'' bạn gái cũ. Cả hai ban đầu chỉ chấp nhận mối quan hệ này như cuộc ''làm ăn'' có lợi cho đôi bên. Tuy nhiên dần dần, ''lửa gần rơm lâu ngày cũng bén'', Peter và Lara rơi vào lưới tình lúc nào không hay nhưng nhất quyết không chấp nhận sự thật.

3. “Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao” - John Green

Sách, sách về mùa đông, giao mùa

Nguồn ảnh: Nhà xuất bản trẻ

Cuốn sách bắt đầu trong tâm trạng chán đời của cô bé tên Hazel, mới 16 tuổi đã mang trong người căn bệnh ung thư tuyến giáp. Dù con gái được chẩn đoán sẽ chẳng thể sống được lâu, mẹ cô bé vẫn nhất mực muốn Hazel tự tin vào bản thân hơn nên đăng ký gia nhập buổi giao lưu tại Hội Tương Trợ dành cho bệnh nhân ung thư.

Tại đây, Hazel đã nảy sinh tình cảm với chàng trai Augustus Waters cũng mắc trong người một căn bệnh quái ác khác. Cứ như thế, họ vẽ nên những kỷ niệm tình yêu bên nhau, cùng du lịch tại Amsterdam và thăm thú đó đây. Chính mối quan hệ giữa hai người đã tiếp thêm sức mạnh và nỗ lực muốn tiếp tục sống của Hazel.

4. “Mùa Đông Xám” - Mike Mullin

Sách, sách về mùa đông, giao mùa

Nguồn ảnh: Nhà xuất bản trẻ

Trái với các bộ truyện trên, ''Mùa Đông Xám'' khai thác chủ đề khá lạ về thế giới hậu tận thế sau vụ phun trào núi lửa Yellowstone. Xuyên suốt quyển sách là hành trình tự thân trưởng thành và cố gắng sống sót của cậu bé Alex nhỏ tuổi.

Dù chỉ là câu chuyện giả tưởng dựa trên sự sáng tạo của tác giả, khung cảnh mùa đông và tàn tro nhấn chìm thế giới vẫn được Mike Mullin khắc họa vô cùng chân thật. Không chỉ mô tả kỹ càng về cái đói, cái rét, series ''Mùa Đông Xám'' gồm tuyển tập 3 phần còn là câu chuyện sinh tồn đầy khó khăn nơi con người tàn sát lẫn nhau để sống và thức ăn trở thành món hàng xa xỉ.

4 tựa đề trên khai thác đa dạng chủ đề hứa hẹn sẽ mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người đọc. Không chỉ vui buồn, lãng mạn, sách dành cho mùa đông còn có thể bao gồm những phân cảnh hành động và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa. 


ADVERTISEMENT