share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Kế hoạch hoàn hảo cho chuyến du xuân đầu năm đến vịnh Hạ Long


ADVERTISEMENT

Vịnh Hạ Long như một vùng đất diệu kỳ, lưu giữ tất thảy điều tuyệt vời không nơi đâu sánh bằng. Khu vực có khoảng 1969 đảo lớn nhỏ, trong đó 1921 đảo là đảo đá. Đảo ở vịnh Hạ Long được chia làm hai loại là đảo đá vôi và đảo phiến thạch. Ngay từ tên gọi ''Hạ Long'', địa điểm này đã có hẳn một vài truyền thuyết về quá trình hình thành, càng tạo nên sự độc đáo của danh thắng, đồng thời giúp tăng giá trị về mặt tinh thần, tâm linh của người Quảng Ninh nói riêng cũng như dân tộc Việt Nam nói chung. Trải qua hàng ngàn năm thăng trầm lịch sử, vịnh Hạ Long vẫn nguyên vẹn với vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ khiến ai nấy không khỏi đắm say.

Du lịch đầu năm, Hạ Long, trải nghiệm, khám phá

Vịnh Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến khởi ngoạn đầu năm mới. Và để khám phá vùng đất xinh đẹp này một cách tường tận, bạn nên lên kế hoạch chi tiết để chuyến ghé thăm vịnh Hạ Long được trọn vẹn.

Hình thức du lịch

Có nhiều hình thức du lịch khi đến Hạ Long tùy theo nhu cầu và sở thích. Đầu tiên, bạn có thể chọn trải nghiệm du lịch trên du thuyền sang trọng với các dịch vụ hấp dẫn và cao cấp. Mặc dù hình thức này có thể tốn khá nhiều chi phí, tuy nhiên về mặt chất lượng, không có gì để bàn cãi. Từ các bữa ăn đến tiện nghi trên tàu như spa, phòng tập thể dục, quyền vào vịnh Hạ Long… đều được cung cấp sẵn cho du khách.

Du lịch đầu năm, Hạ Long, trải nghiệm, khám phá

Đối với những ai có đam mê trải nghiệm gần gũi hơn với thiên nhiên đất mẹ, bạn có thể chọn cách du lịch tự túc. Thay vì đắm chìm vào những bữa tiệc sang trọng trên du thuyền, bạn dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động khám phá hang động, nằm dài trên bãi cát trắng đón ánh nắng hay thưởng thức sự tuyệt diệu khi rạng đông và lúc chiều tà - khi mặt trời buông tại các hòn đảo trong vịnh.

Ngoài ra, nếu bị gò bó về mặt thời gian, bạn cũng có thể trải nghiệm với chuyến du ngoạn trong ngày. Điều này có nghĩa là bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý và lựa chọn những địa điểm gần, không tốn quá nhiều thời gian để tránh làm ảnh hưởng đến chuyến đi trong ngày của bạn.

Một số hoạt động nổi bật

Bên cạnh các hoạt động thư giãn như tắm biển, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, thưởng thức món đặc sản, hòa mình vào dòng nước mát lạnh trên biển và chào đón giây khắc khi ánh bình minh bắt đầu lóe sáng hay kết thúc một ngày bằng cách thưởng ngoạn cảnh đẹp hoàng hôn trên thuyền… Du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động khác như chèo thuyền kayak, leo núi, thám hiểm hang động…

Chèo thuyền kayak

Du lịch đầu năm, Hạ Long, trải nghiệm, khám phá

Hầu hết trong các chuyến du ngoạn trên vịnh Hạ Long, du khách đều có một giờ để chèo thuyền kayak. Hoạt động chèo thuyền xung quanh các đảo tạo cảm giác chân thực hơn về việc kết nối với thiên nhiên, đem đến sự gần gũi hơn cho du khách về trải nghiệm cận cảnh đến các nui đá vôi. Chèo thuyền kayak không chỉ là một hoạt động thú vị, giúp du khách có cơ hội khám phá những điều tuyệt vời mà còn mang ý nghĩa của việc ''thoát khỏi đám đông'', giúp mỗi cá nhân có thời gian để tận hưởng khoảnh khắc tuyệt diệu của chính mình.

Ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ

Trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long trên thủy phi cơ là hoạt động mới được ra mắt trong khoảng thời gian gần đây. Dù vậy, hoạt động này lại được ''săn đón'' rất nhiều bởi các khách du lịch và những người muốn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của vùng đất thơ mộng này. Trong hành trình 25 phút, từ Tuần Châu, thủy phi cơ sẽ đưa bạn đến thăm đảo Đầu Bê, Cống Đồ và Bồ Hòn và trở về lại địa điểm ban đầu.

Leo núi đá vôi

Đây được xem là hoạt động khá mạo hiểm nhưng vô cùng kích thích. Với hàng trăm hòn núi lớn nhỏ, có độ cao khác nhau, du khách có thể chọn các địa điểm phù hợp với khả năng hoặc thực hiện các điểm leo từ dễ đến khó để ''kiểm tra'' sức khéo léo và độ bền bỉ của cơ thể trong hành trình chinh phục thiên nhiên.

Với những ngọn núi có độ cao thấp và vừa phải, du khách có thể leo men theo vách núi và thực hiện cú nhảy ngoạn mục xuống nước khi đã hoàn thành đường leo. Hoạt động này không cần đeo dây thừng hay bất kỳ các thiết bị hỗ trợ nào ngoài… một đôi giày leo núi. Đối với những ai muốn thử thách bản thân ở mức khó hơn, bắt buộc phải được trang bị dây đai để đảm bảo an toàn.

Khám phá hang động

Du lịch đầu năm, Hạ Long, trải nghiệm, khám phá

Trải nghiệm khám phá hang động được xem là một trong những hoạt động du lịch quen thuộc dành cho du khách khi ghé thăm Hạ Long. Ngoài những bãi biển nước xanh màu ngọc bích trải dài bất tận, vẻ đẹp của các hang động bí ẩn cũng là điều khiến kẻ lữ hành phải vấn vương khi rời xa. Những hang động nhũ đá nguyên sơ được hình thành từ hàng trăm triệu năm mang đến một vẻ đẹp tuyệt hảo, lay động lòng người. Ngoài ra, mỗi hang động đều gắn liền với một câu chuyện lịch sử, truyền thuyết cảm động và vô cùng thú vị. Điều này càng khiến du khách cảm thấy mẩn mê và yêu quý nơi này nhiều hơn.

Một số địa điểm nổi bật

Vịnh Bái Tử Long

Với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp, vịnh Bái Tử Long được xem là một trong những điểm đến thú vị thu hút sự quan tâm của du khách. Với hệ sinh thái biển đa dạng gồm nhiều bãi biển, hang động cũng như sự ''góp mặt'' của vườn quốc gia Bái Tử Long… du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khi đến đây.

Vịnh Lan Hạ

Du lịch đầu năm, Hạ Long, trải nghiệm, khám phá
Nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long với hơn 400 đảo lớn nhỏ với những hình thù ''kỳ lạ'', cùng sự bao bọc bởi sắc xanh ngập tràn, vịnh Lan Hạ mang đến cảm giác yên bình và độc đáo cho khách du lịch. Nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, vùng đất được ưu ái với tên gọi ''thiên đường ngủ quên''.

Đảo Tuần Châu

Được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất trong số gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ ở vịnh Hạ Long, đồng thời là hòn đảo duy nhất có cư dân sinh sống. Điều này là lý do giúp đảo Tuần Châu trở thành một trong những địa điểm thu hút du khách ở Hạ Long. Ghé thăm nơi này, bên cạnh việc thưởng thức những món ăn hấp dẫn, bạn còn có thể thực hiện các hoạt động câu mực, đánh bắt cùng ngư dân trên đảo.

Hang Sửng Sốt

Du lịch đầu năm, Hạ Long, trải nghiệm, khám phá

Thật thiếu sót nếu chuyến thưởng ngoạn vịnh Hạ Long của bạn lại bỏ quên hành trình thăm thú hang động Sửng Sốt. Với danh xưng là ''địa điểm du lịch huyền thoại'' khi đến Hạ Long, hang Sửng Sốt sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên với vẻ đẹp kỳ ảo vốn có. Ngay từ khi chạm chân vào 100 bậc đá để tiến sâu vào trong hang, bạn sẽ không khỏi thảng thốt bởi những vệt sáng có màu sắc lộng lẫy và lấp lánh làm nổi bật cả một không gian. Tiến vào sâu hơn, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngắm vẻ đẹp của ''vườn thượng uyển'' - nơi giúp bạn chạm đến những mộng ảo giữa thực tại đời thường.

Hang Đầu Gỗ

Là hang động núi đá vôi lớn nhất tại khu vực Hạ Long. Hang Đầu Gỗ trải qua khoảng 2 triệu năm tuổi đời, có chiều rộng 12 mét và lối vào có chiều cao 17 mét. Ngay từ những bước chân đầu tiên, bạn sẽ không khỏi trầm trồ khen ngợi bởi vẻ đẹp diệu kỳ mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi này. Từng lớp ánh sáng phản chiếu từ lớp nhũ đá nhiều màu sắc rực rỡ khiến bạn ngỡ rằng bản thân đang lạc vào chốn động tiên huyền diệu nào.

Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Nằm về hai cánh của một vòng cung núi nhỏ ở phía Đông dãy đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt khoảng hơn 3km theo đường biển về phía Đông Nam. Ngăn giữa hai hang động là một vụng biển nhỏ, có khoảng cách từ 700 - 800 mét. Trước khi chiêm ngắm vẻ đẹp bên trong hang động, du khách sẽ có cơ hội lắng nghe câu chuyện về sự tích hình thành nên Hang Trống và Hang Trinh Nữ.

Động Thiên Cung
Động Thiên Cung được xếp hạng trong danh sách những hang động đẹp nhất Hạ Long với chiều dài gần 10.000m2. Động có độ cao trên 25 mét, cấu trúc phức tạp với nhiều cấp, nhiều ngăn và có trần, bờ cách cao, rộng. Tiến sâu vào phía bên trong động, du khách sẽ được một phen choáng ngợp bởi vô vàn khối nhũ, măng đá với các hình dáng kỳ lạ, sừng sững trong động khiến bạn không khỏi ngẩn ngơ.

Thời gian tuyệt nhất để ghé thăm vịnh Hạ Long

Du lịch đầu năm, Hạ Long, trải nghiệm, khám phá

Vào thời điểm đầu năm, từ tháng Một đến tháng Tư, không khí và thời tiết ở đây vô cùng mát mẻ, có mưa phùn mang không khí của nàng Xuân ghé thăm và ít sương mù. Từ tháng Năm đến tháng Chín, du khách thường ít ghé thăm vịnh Hạ Long vì đây là thời điểm này thời tiết không ổn định, biển động và có bão. Thời điểm cuối năm, vịnh Hạ Long có bầu trời trong xanh, nhiệt độ vừa phải và hơi lạnh.

Để bắt đầu một năm đầy mới mẻ và đột phá, bạn có thể bắt đầu chuyến du ngoạn của mình ngay trong thời điểm từ tháng Một đến tháng Tư và dành thời gian để khám phá mọi ngóc ngách của Hạ Long.


ADVERTISEMENT