share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

5 lễ hội hoa mùa xuân nổi tiếng tại Đài Loan


ADVERTISEMENT

Đài Loan hay thường biết đến với biệt danh Formosa có phần lớn lãnh thổ được bao phủ bởi thiên nhiên và núi đồi trù phú. Trong tiết trời tươi đẹp của mùa xuân, muôn hoa của hòn đảo phía đông châu Á lại nở rộ khoe sắc. Những lễ hội hoa độc đáo cũng ra đời từ đó và thu hút nhiều tín đồ xê dịch ghé thăm. Vậy đâu là nơi lý tưởng nhất để trải nghiệm cũng như “bỏ túi” vô vàn bức hình đẹp làm kỷ niệm? Hãy thử tham khảo những địa điểm dưới đây nhé!

Lễ hội hoa công viên quốc gia Yangmingshan

Công viên quốc gia Yangmingshan nằm ở quận Beitou, cách trung tâm Đài Bắc khoảng 22km về hướng Bắc, là một trong 8 khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Đài Loan. Tháng 2 đến tháng 3 là thời điểm tuyệt vời nhất để thăm thú khi nhiều loài hoa đua nhau nở rộ, đặc biệt thời tiết cũng mát mẻ và thoải mái tạo điều kiện tốt nhất. 

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, AlishanẢnh: Taiwan Tour Bus

Ngay từ cổng, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi Đồng hồ hoa khổng lồ (Flower Clock) với đường kính 22feet. Quanh nó có một dòng nước chảy róc rách hòa cùng âm nhạc phát ra mỗi giờ vô cùng sống động. Đến những cánh đồng cỏ lau trải dài trắng muốt, hay hoa đào, đỗ quyên, loa kèn, mẫu đơn… mỗi loài mỗi vẻ tạo nên bức tranh rực rỡ sắc màu. Yangmingshan hội tụ hơn 800 loại đỗ quyên từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có hơn 600 loài có nguồn gốc từ Trung Hoa.

Lễ hội Yangmingshan nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo nên từ hoa cùng nhiều sự kiện văn hóa diễn ra. Tại nhà hát Windmill Theater, du khách sẽ được xem màn trình diễn giới thiệu lịch sử địa phương, một số quầy bưu điện cũng được dựng lên để bán những món đồ cùng chủ đề “có một không hai”...

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, AlishanẢnh: 桃園市休閒農業

Lễ hội hoa rum ở hồ Zhuzihu 

Cũng diễn ra ở Yangmingshan, ngay sau mùa hoa đào hằng năm, lễ hội hoa rum (loa kèn) sẽ được tổ chức quanh khu vực hồ Zhuzihu. Nơi đây khá cao cùng thời tiết mưa và ẩm ướt tạo điều kiện hoàn hảo cho sự sinh sôi của loài hoa này. 

Hơn 13ha hoa rum nở rộ khoe sắc trắng tinh khôi như trải dài đến tận chân núi. Các trang trại trồng hoa rum đã hợp tác với nhau để tổ chức chuỗi triển lãm thiết kế hoa nghệ thuật hay xây dựng các điểm check-in độc đáo. Hoa rum có ý nghĩa là “sự trở về của hạnh phúc”, vì vậy khi đến dịp người dân Đài Loan sẽ đến Zhuzihu hái hoa đem về chưng trong nhà. Từ đây, có thể tiếp tục khám phá Zhuzihu: phong cảnh thiên nhiên đến lịch sử và văn hoá của người dân địa phương. 

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, AlishanẢnh: Rove.me

Lễ hội hoa Tung Hakka

Hằng năm cứ vào độ cuối xuân là những ngọn đồi ở xứ Đài lại được phủ trắng bởi loài hoa “tuyết tháng năm”. Với công dụng thanh lọc không khí, làm đồ gỗ thủ công và tốt cho sức khoẻ, Tung Hakka được ưa chuộng và từ đó phân bố rộng khắp đảo quốc. 

Để tôn vinh vẻ đẹp của loài cây đặc biệt này, người dân đã tổ chức lễ hội hoa Tung Hakka hằng năm. Du khách ghé thăm không chỉ có cơ hội đắm mình trong sắc trắng của những rừng hoa mà còn được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như uống trà, làm quà bánh đặc sản, làm bưu thiếp, thưởng thức văn nghệ hay triển lãm điêu khắc gỗ tinh xảo… Khu vực chính diễn ra lễ hội là ở huyện Miaoli, ngoài ra có thể ngắm hoa ở Đào Viên, Tân Trúc, Vân Lâm, Hoa Liên hay Keelung.

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, Alishan

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, AlishanẢnh: Tung Blossom Festival

Lễ hội hoa anh đào Alishan

Alishan là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đài Loan nằm ở quận Chiayi với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và hữu tình. Vào thời điểm này, nơi đây được bao phủ bởi hai màu hồng và trắng của hơn 19.000 cây anh đào. Lễ hội cùng tên cũng ra đời từ đó và thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Trải nghiệm ngắm hoa tại đây hẳn vô cùng đặc biệt khi ngồi tàu gỗ đi xuyên rừng, qua những biển mây màu hồng ngang đỉnh đầu. Hay tản bộ dưới những con đường rợp bóng anh đào, tựa đang bước vào những thước phim lãng mạn của bộ phim hoạt hình kinh điển 5 Centimet Trên Giây.

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, AlishanẢnh: Althea's Adventures

Lễ hội hoa làng văn hóa Cửu Tộc

Làng văn hóa Cửu Tộc tọa lạc bên hồ Nhật Nguyệt – hồ nước ngọt tự nhiên có diện tích rộng lớn đồng thời là khu vực có nhiều hoa anh đào nhất miền trung Đài Loan.

Đến mùa chúng nở rộ, lễ hội hoa anh đào cũng chính thức diễn ra. Trong suốt thời gian này, dưới mỗi gốc cây sẽ được đặt một ngọn đèn để thắp sáng khi trời tối. Khung cảnh lúc này lung linh và huyền ảo đến mức kinh ngạc, hoa với đèn như làm một mà rực rỡ giữa màn đêm đen. Lễ hội kéo dài cho đến tháng ba rồi nhường chỗ cho hơn 100.000 cây hoa oải hương khoe sắc và toả hương thơm dịu dàng. Những ngày cuối tuần, các buổi hòa nhạc diễn ra càng làm cho bầu không khí trở nên đặc biệt.

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, Alishan

Festival hoa, lễ hội hoa Đài Loan, du lịch Đài Loan, Yangmingshan, Tung Hakka, AlishanẢnh: Tiqets

Làng văn hóa Cửu Tộc còn thu hút với hệ thống trò chơi đa dạng từ công viên nước đến tàu cao tốc, tháp trượt khổng lồ… Hay ngôi làng thổ dân với nét kiến trúc, âm nhạc, ẩm thực và lối sống hằng ngày của các nền văn hóa được tái hiện một cách độc đáo. Rồi tòa lâu đài được thiết kế cổ điển, hay vườn hoa châu Âu với vô vàn các loài hoa khác nhau như: Cẩm tú cầu, tulip, hoa hồng… 

Di chuyển đến Đài Loan: Có thể bay thẳng từ các sân bay quốc tế Việt Nam sang hai sân bay Taoyuan và Kaohsiung. Từ đó tuỳ chọn tàu cao tốc, tàu điện ngầm metro, xe buýt công cộng hay xe đạp thuê để khám phá các điểm đến. 

>> Xem thêm: “Mở bát” xê dịch đầu năm bằng một chuyến Jeolla Nam

 


ADVERTISEMENT