share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hawaii – Quần đảo “thiên đường” của Thái Bình Dương


ADVERTISEMENT

Là vùng đất nằm giữa Thái Bình Dương, Hawaii từ lâu đã chiếm trọn trái tim du khách bởi vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và lời chào Aloha chân thành từ những người dân hiếu khách, cởi mở. Tuy mới trở thành tiểu bang thứ 50 của Mỹ vào năm 1959 nhưng trước đó, Hawaii đã có cho mình một vương quốc hùng mạnh với nền văn minh cổ đại độc đáo.

Hawaii, du lịch Hawaii, đồ ăn Hawaii, travel to Hawaii, lịch sử Hawaii

Lịch sử vùng đất Hawaii

Từ thuở xưa, Hawaii đã là nơi cư trú của người Polynesia. Đến cuối thế kỷ 18, sau phát kiến của thuyền trưởng James Cook, vùng đất này đã thu hút các cư dân từ châu Âu và châu Á kéo đến sinh sống. Năm 1810, Kamehameha I chính thức lên ngôi vua đầu tiên của vương quốc Hawaii. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, quần thể đa sắc tộc giờ đây đã trở thành tiểu bang của nước Mỹ và là trung tâm thương mại quan trọng của khu vực Thái Bình Dương.

Đến với Hawaii, du khách sẽ phải xuýt xoa trước cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ. Là những bãi biển xanh màu ngọc lam với bờ cát trắng mịn, là những hàng dừa đong đưa trong cơn lộng gió, là rừng mưa nhiệt đới và cả những cánh đồng dung nham nóng chảy dữ dội. Bên cạnh đó, hệ sinh thái động vật vô cùng độc đáo của Hawaii như dơi hoary, cầy mangut, cú tai ngắn, v.v.. chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những tâm hồn ưa thám hiểm.

Hawaii, du lịch Hawaii, đồ ăn Hawaii, travel to Hawaii, lịch sử Hawaii

Đặc biệt, quần đảo Hawaii còn là “ngôi nhà chung” của 6 tộc người, bao gồm Hawaii, Samoa, Tahiti, Tonga, Aotearoa và Fiji. Ngôi làng của mỗi sắc tộc đều mang đậm dấu ấn văn hóa riêng biệt và qua đó, du khách có thể ghé đến để tìm hiểu về những phong tục tập quán đặc sắc của đảo ngọc Hawaii như vũ điệu Hula – nghệ thuật múa nhằm tỏ lòng cung kính thần linh, lễ hội Makahiki – sự kiện tôn vinh vị thần nông nghiệp…

Thú vị ở chỗ, khí hậu bốn mùa ở Hawaii đều ôn hòa, mát mẻ quanh năm do nằm giữa trung tâm nhiệt đới. Vì vậy, điều kiện thời tiết dễ chịu cộng hưởng với những di sản văn hóa phong phú đã biến Hawaii trở thành điểm đến hấp dẫn, gọi mời hàng triệu du khách mỗi năm.

Những địa điểm nổi tiếng

Honolulu

Honolulu là thủ phủ đông dân nhất của Hawaii và gây ấn tượng khi từng là phim trường cho tác phẩm điện ảnh kinh điển Công viên kỷ Jura. Nơi đây không chỉ hội tụ các trung tâm mua sắm ngoài trời của những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới mà còn có hàng loạt lễ hội đường phố vô cùng sôi động.

Nếu muốn thỏa thuê lướt ván, lặn biển hay chèo thuyền kayak, hãy ghé đến biển Waikiki. Ngoài ra, phía sau bãi biển này còn là dãy núi lửa Diamond Head hùng vĩ. Cảnh sắc thiên nhiên tràn đầy sức sống tại đây chắc chắn sẽ làm du khách phải xao xuyến. Bên cạnh đó, cách không xa thành phố Honolulu là đường mòn Manoa. Con đường vỏn vẹn 2.6km này băng qua một khu rừng nhiệt đới xanh tươi và điểm dừng cuối cùng sẽ là một thác nước cao đầy mê hoặc với độ cao hơn 45m.

Hawaii, du lịch Hawaii, đồ ăn Hawaii, travel to Hawaii, lịch sử Hawaii

Dừng chân tại Honolulu, ta sẽ không thể bỏ qua chuyến viếng thăm đài tưởng niệm Trân Châu Cảng Arizona. Di tích lịch sử này được xây dựng ngay trên vị trí mà con tàu chiến USS Arizona đã chìm trong trận đánh ác liệt năm 1941. Do đó, địa danh này gợi lên không khí vô cùng trang nghiêm khi là nơi mà hơn 2.400 người lính Mỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến năm xưa.

Maui

Là hòn đảo lớn thứ hai trong chuỗi 8 đảo chính của Hawaii, Maui chắc chắn sẽ mang đến cho ta trải nghiệm không thể nào quên ngay trên con đường mòn Hana dẫn đến thị trấn cùng tên ở vùng đất này. Con đường có chiều dài 103.6km, bao gồm 617 khúc cua và hơn 50 cây cầu trông như một con trăn khổng lồ. Ngoài ra, cảnh tượng bên đường với những bãi biển cát đỏ, đen ảo diệu; những thác nước hùng vĩ và cả những khu vườn nhiệt đới tốt tươi cũng sẽ khiến ta phải si mê vì vẻ đẹp hệt tựa tranh vẽ.

Tiếp đến, hãy dành thời gian khám phá Vườn quốc gia Haleakalā. Nơi đây được chia thành 2 khu vực riêng biệt: Một bên là khu vực gần đỉnh núi Haleakalā với bãi sa mạc đỏ tựa không gian trên sao Hỏa, một bên là khu vực Kipahulu nằm ở phía nam vườn quốc gia với hệ thống sông suối vô cùng phong phú. Bên cạnh đó, ta có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh rực lửa khi đứng trên đỉnh núi của vườn quốc gia này.

Ngoài ra, đừng quên chu du một số địa điểm ấn tượng khác khi ghé thăm đảo Maui như trung tâm thủy cung Maui, biển Ho'okipa, thị trấn Lahaina…

Hawaii, du lịch Hawaii, đồ ăn Hawaii, travel to Hawaii, lịch sử Hawaii

Kaui

Ra đời cách đây hơn 1 triệu năm từ núi lửa, Kaui được xem là hòn đảo lâu đời nhất ở Hawaii. Nơi đây là môi trường sinh sống của nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như chim Moa-Nalo, hải cẩu Hawaiian Monk Seal… và hệ thống thực vật đa dạng với hơn 1.000 loài thực vật có hoa, trong đó có những loài đặc hữu không thể tìm thấy bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Đảo Kauai ắt nhiên sở hữu vẻ đẹp không kém cạnh những hòn đảo khác trong Hawaii. Đó là bờ biển Na Pali dài gần 30km với những vách đá cao sừng sững; hẻm núi Waimea với cấu trúc địa chất đặc biệt đã hình thành nên thảm thực vật màu nâu đỏ hòa cùng sắc xanh mướt hay thị trấn Koloa với những ngôi nhà gỗ cổ kính nằm ven biển.

Hawaii, du lịch Hawaii, đồ ăn Hawaii, travel to Hawaii, lịch sử Hawaii

Big Island

Big Island là hòn đảo rộng lớn nhất ở Hawaii và hội tụ 4 vùng khí hậu khác nhau trên thế giới. Nơi đây cũng sở hữu những kỳ quan thiên nhiên tráng lệ của thiên đường nghỉ dưỡng xứ cờ hoa.

Nổi tiếng nhất có lẽ là công viên quốc gia núi lửa Hawaii với 2 ngọn núi Mauna Loa và Kilauea. Trong đó, núi lửa Kilauea đã từng phun trào dữ dội trong thời gian gần đây. Ngoài ra, bãi biển Punaluʻu cũng gây ấn tượng với bờ cát đen huyền bí và có sự hiện diện của những chú rùa biển. Bên cạnh đó, nếu muốn thưởng thức đặc sản Hawaii, những khu chợ nông sản truyền thống ở đảo Big Island chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Hawaii, du lịch Hawaii, đồ ăn Hawaii, travel to Hawaii, lịch sử Hawaii


Xem thêm:
>>  Farmstay: Mô hình du lịch nghỉ dưỡng tại trang trại
>> “Bùng nổ” tour du lịch đêm Hà Nội
>> 5 lễ hội hoa mùa xuân nổi tiếng tại Đài Loan

ADVERTISEMENT