share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 kênh YouTube tập thể dục “đủ sức” giúp bạn giảm cân


ADVERTISEMENT

Những tưởng thời gian tránh dịch đã qua đi, nếp sống thông thường của nửa năm trước đây sẽ được thiết lập trở lại. Song, thông tin về cuộc bùng phát lần nữa của COVD-19 đã khiến phần lớn người Việt tiếp tục thực hiện công việc tại nhà hoặc online. Dẫu bị hạn chế đến đâu, vẫn có rất nhiều cá nhân đã sinh động hoá cuộc sống của bản thân bằng cách  bắt đầu hành trình fitness và duy trì thói quen lành mạnh này. 5 kênh YouTube tập thể dục dưới đây chính là những lựa chọn hoàn hảo nhất, được phần lớn các bạn nữ đặc biệt trao gửi niềm tin để mơ ước về một thân hình săn chắc chỉ với 10 đến 30 phút mỗi ngày.

1. Chloe Ting và nhiều bài tập “hạng nặng”

Là một trong những fitness YouTuber nổi tiếng nhất, các video tập thể dục giảm cân của Chloe Ting luôn nằm trong danh sách kết quả tìm kiếm hàng đầu và mang lại hiệu quả cho trăm ngàn cá nhân trên khắp thế giới. 

Không chỉ sở hữu thân hình gợi cảm, cô nàng người Úc sinh năm 1986 này còn làm chủ một trang web với các chương trình rèn luyện khác nhau về giảm cân, tiêu trừ mỡ bụng, thon gọn đùi, giảm mỡ tay và làm đầy đặn vùng mông.

Thử tưởng tượng xem, việc đi đến phòng gym sẽ khiến bạn tiêu tốn ít nhất 500.000 đồng một tháng. Trong khi đó, chỉ cần kiên nhẫn với các bài tập được lên lịch hàng ngày của Chloe, bạn hoàn toàn có khả năng đạt được vóc dáng mơ ước mà không tốn bất kỳ chi phí nào và tự do điều chỉnh thời gian tập tuỳ thích. 

Đây cũng là lý do vì sao kênh YouTube của fitness vlogger này đã đạt gần 10,9 triệu lượt đăng ký, song song với lượng video kết quả “khổng lồ” được cập nhật thường xuyên trên YouTube, Instagram hay TikTok bởi những cá nhân đã kiên trì tập luyện. 

2. Cùng Emi Wong vừa tập vừa nghe nhạc Kpop

Được xem là một đối thủ nặng ký của Chloe, Emi Wong gây ấn tượng với vóc dáng và gương mặt mang nét châu Á. Chỉ trong khoảng thời gian 3 năm kể từ khi mới thành lập kênh, lượng người đăng ký của cô nàng trên YouTube đã lên đến hơn 2,52 triệu với 279 video xoay quanh chủ đề về tập thể dục, lối sống, du lịch và chế độ ăn uống.

Có thể nói, điểm đặc biệt nhất khiến hàng triệu cô gái yêu thích kênh của Emi là danh sách các bài tập hàng ngày dành cho những ai luôn bận rộn. Giữa nhịp sống năng động thời nay, không phải bất kỳ cá nhân nào cũng có thể dành từ 20 đến 30 phút mỗi sáng hay tối để chăm chỉ tuân theo chương trình giảm cân hiệu quả. Đó cũng là lý do vì sao các video tập luyện 10 phút trên giường, trên sofa hay trong lúc ngồi làm việc của Emi ra đời, đáp ứng hoàn hảo cho mong muốn: “Tập thể dục đơn giản, bất cứ đâu và thời gian nào”.

Ngoài ra, không chỉ Big Bang và BTS, Emi còn sở hữu một số video rèn luyện trên nền nhạc của EXO, TWICE và BLACKPINK. Nếu bạn là một tín đồ Kpop chính hiệu, ước ao có thể vừa tập thể dục giảm cân, vừa tận hưởng âm điệu sôi động của idol thì Emi Wong chắc chắn là kênh YouTube phù hợp nhất!

3. April Han Fit&Fashion - thon gọn theo chuẩn ''gu'' châu Á

Đến đây cũng đã điểm qua hai Vloggers đến từ các nước phương Tây, bây giờ hãy chuyển hướng và cùng nhau tìm hiểu một số nhân vật nổi bật tại khu vực châu Á.

Trong khoảng một năm trở lại đây, April Han là cái tên được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi vóc dáng, khuôn mặt và gu thời trang của cô nàng toát ra nét gần gũi với người dân tại Trung Quốc nói riêng và các khu vực lân cận. 

Có thể bắt nguồn từ lý do là một vlogger chuyên về thời trang nên cơ thể của April khá gầy hơn so với các YouTuber khác. Tuy vậy, vòng eo “con kiến”, đôi chân thẳng mơ ước, bắp tay thon gọn cũng như năng lượng truyền tải qua mỗi video của cô nàng đều đặc biệt thu hút người xem.

Điều này cũng được thể hiện qua các bài tập April mang đến khi độ khó đạt mức vừa phải, thao tác nhẹ nhàng và thanh thoát nhưng vẫn tiêu hao lượng lớn calories để giảm cân hiệu quả. Đối với những người mới bắt đầu hành trình tập thể dục tại nhà, kênh April Han Fit&Fashion với hơn 1,36 triệu lượt đăng ký có thể phần nào giúp bạn làm quen với chặng đường rèn luyện sức khoẻ này.

4. Giảm cân cùng Chau Bui Official

Châu Bùi chắc hẳn không còn là nhân vật xa lạ với giới trẻ Việt Nam khi thường xuyên chia sẻ những câu chuyện đáng yêu trong mùa dịch và kinh nghiệm làm người mẫu cho các nhà mốt nổi tiếng. 

Dạo gần đây, với mong muốn giảm cân, cô nàng đã tận dụng kênh YouTube của mình với hơn 500.000 người đăng ký để chia sẻ các bài tập thể dục tại nhà.

Có thể nói, người xem như được trải nghiệm theo quá trình luyện tập của nhân vật, lấy những lời khuyên và thành quả được Châu chia sẻ làm động lực, từ đó tiếp tục hành trình chinh phục cân nặng mơ ước của riêng mình. 

Dù chỉ mới lấn sân từ mảng thời trang, vlog thường nhật sang thể dục thể hình, nhưng sự nhiệt huyết và chân thành từ cô nàng vẫn luôn được cộng đồng mạng dành nhiều lời khen “có cánh”. Nếu cảm thấy choáng ngợp trước quá nhiều video rèn luyện và chương trình khác nhau có mặt trên YouTube, cách tập thể dục giảm mỡ bụng tại kênh Chau Bui Official là lựa chọn khá ổn để đáp ứng sự đơn giản và nhanh chóng mà bạn đang tìm kiếm. 

5. Yoga With Adriene - an tĩnh với yoga mỗi ngày

Song song với dạng thể dục thể hình Cardio, Yoga được biết đến như một phương pháp không chỉ mang lại thân hình thon gọn và dẻo dai mà còn giúp tĩnh tâm, tập trung lắng nghe “tiếng nói” sâu thẳm trong chính cơ thể mỗi người. Đó cũng là lý do vì sao kênh Yoga With Adriene được thành lập từ giữa năm 2012 với mong muốn lan toả thông điệp tích cực đến cuộc sống thông qua hình thức Yoga. 

Hiện tại, có hơn 7,78 triệu lượt đăng ký và 556 video khác nhau, Adriene luôn là một trong các YouTuber hàng đầu, khẳng định được chất lượng nội dung video tập thể dục giảm cân của mình với các playlist đa dạng. 

Nhìn chung, lượng video “hùng hậu” được cô nàng chia sẻ qua nhiều năm là một ưu điểm nổi trội, giúp Adriene dễ dàng tiếp cận đến nhiều nhóm người xem với các mong muốn và nhu cầu khác nhau.

Đối với những cá nhân thường xuyên bận rộn hay mới nhập môn, playlist 10 phút sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cùng lúc đó, nếu bạn là dân tập yoga “chính hiệu”, hãy thử các bài tập kéo dài từ 45 phút trở lên hay chương trình rèn luyện theo tháng hoàn toàn miễn phí tại kênh. 

Dù dịch bệnh có thực sự qua đi hay chưa thì “cách giảm cân” luôn là một trong những từ khoá được săn đón nhiều nhất tại các trang mạng xã hội trong vòng nửa năm trở lại đây. Với 5 kênh YouTube tập thể dục được đề cập trên, bạn hoàn toàn có thể bắt tay thực hiện ngay tại nhà với chi phí 0 đồng mà vẫn đạt được thân hình ưng ý. Tuy nhiên, lắng nghe cơ thể, đừng quá gò ép bản thân và ăn uống đủ chất nên là các tiêu chí được ưu tiên hàng đầu thay vì giảm cân không lành mạnh.


ADVERTISEMENT