share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 6 Nguyên Tắc Vàng Để Trở Thành Một Hitchhiker Thực Thụ


ADVERTISEMENT

Hitchhiking (hình thức du lịch bằng cách đi nhờ xe) luôn đem đến cảm giác phiêu lưu, thích thú cùng vô vàn những bất ngờ thú vị. Tuy nhiên, để trở thành một hichhiker thực thụ đòi hỏi rất nhiều kĩ năng mà một người chưa từng có trải nghiệm sẽ không khỏi bối rối khi lần đầu đối mặt. 6 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn đạt được ước mơ Hitchhiking khắp năm châu một cách thành công.

1.Luôn luôn tự tinTự tin là tiêu chí hàng đầu giúp bạn hitchhiking thành công. Bạn cần tự tin nhìn vào mắt người lái xe và nở nụ cười thật tươi khi xe đi ngang qua, tưởng tượng rằng đây là cuộc phỏng vấn xin việc giữa bạn với người lái xe và bạn chỉ có 2 đến 3 giây để gây ấn tượng với họ. Nếu bạn tỏ ra sợ hãi hay lo lắng, bạn sẽ gây sự chú ý tới những đối tượng không mong muốn, chính vì vậy hãy tự tin hết sức có thể.

2. Chuẩn bị thật chu đáoLuôn luôn chuẩn bị đủ thức ăn và nước uống dùng cho ngày kế tiếp, phòng trường hợp bạn bị mất phương hướng ở một nơi xa xôi hẻo lánh nào đó và chưa có tài xế nào pick up bạn. Một chai nước suối, một quả chuối, vài miếng táo và một chút ngũ cốc có là những gợi ý hữu ích dành cho bạn. Thêm vào đó, bạn cũng nên mang theo bên mình một chiếc kính mát, một hộp y tế nhỏ, vài chiếc áo ấm và áo đi mưa.

3. Chọn địa điểm chờ đúng đắnNhững điểm chờ có khả năng đón được lái xe là nơi có đèn hay biển báo giao thông, trạm xăng hay cửa hàng tiện ích. Nơi nào người lái xe dừng lại càng lâu, bạn càng có cơ hội. Tuy nhiên, sẽ rất khó để bắt xe ở những nơi xa trung tâm, vì thế lựa chọn tốt hơn cả là sử dụng phương tiện công cộng ở những nơi này.

4. Hãy lựa họn người lái xe thật cẩn thậnBạn không bắt buộc phải lên ngay chiếc xe đầu tiên dừng lại. Hãy quan sát thật kĩ người lái xe, họ có tỉnh táo không, có say xỉn không, trên xe có bao nhiêu người, trông họ có phải người tốt hay không...Nếu bạn cảm thấy không an toàn, hãy nói cám ơn và từ chối lên xe. Sự an toàn của bạn là ưu tiên hàng đầu vì vậy đừng chần chừ từ chối nếu bạn thấy không yên tâm với những người lái xe lạ mặt.

5.Hãy trò chuyệnCó rất nhiều lí do để một người cho bạn đi nhờ xe. Có thể người đó muốn nghe những trải nghiệm trong chuyến phiêu lưu của bạn, hoặc có thể người đó cũng đã từng là hitchhiker và muốn chia sẻ với bạn kinh nghiệm mà họ đã trải qua hay chỉ đơn thuần là họ đang buồn ngủ và muốn được ai đó đánh thức. Nhưng dù là với lí do nào, một cuộc nói chuyện thú vị luôn là cách tốt để bạn trả ơn người tài xế đã hào phóng cho bạn đi nhờ xe.

6. Hitchhiking cùng với một người bạnNếu đây là lần đầu tiên bạn Hitchhiking và rõ ràng là bạn đang rất lo lắng, hãy thử làm việc này cùng với một người có kinh nghiệm. Đây là cách tuyệt vời để bạn học hỏi từ họ và cảm thấy thoải mái hơn. Mặc dù hai người hitchhiking sẽ khó hơn một, nhưng nó sẽ khiến bạn thấy an toàn, và đây là một cách rất tốt để khởi đầu nếu bạn chưa bao giờ thử Hitchhking một mình.

Du lịch theo cách thông thường luôn thuận tiện và an toàn tuy nhiên nếu một ngày bạn muốn có một chuyến chu du tràn ngập những điều ngoài dự kiến, hãy một lần thử Hitchhiking. Rất có thể bạn sẽ không tránh khỏi những tình huống khó xử nhưng cũng có thể những điều tuyệt vời nhất sẽ xảy ra với bạn. Hãy thử một lần bước ra khỏi vùng an toàn của mình và enjoy một thế giới tràn ngập những niềm vui bất


ADVERTISEMENT