share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

6 chiếc máy ảnh dành cho người mới bắt đầu


ADVERTISEMENT

Máy ảnh được xem là xa xỉ phẩm. Bạn nên biết điều này càng sớm càng tốt để dễ dàng hình dung được khoản tiền bạn phải chi trả cho chúng. Khác với điện thoại, một chiếc máy ảnh đắt tiền không thể dùng để trả lời email hay nghe gọi. Máy ảnh sinh ra chỉ có khả năng chụp những bức ảnh đẹp có độ sâu trường ảnh. Vậy nên trước khi "xuống tiền" cho một khoảng đầu tư lớn như máy ảnh kỹ thuật số, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân, giá trị mà chiếc máy ảnh mang lại, và cách sử dụng cũng như bảo quản chiếc máy ảnh đó. Nếu bạn đã cân nhắc nhiều yếu tố và cần một chiếc máy cho những shoot ảnh đẹp, chất lượng cao, và có thể in ra thì hãy cùng WOWWEEKEND điểm qua những chiếc máy ảnh phù hợp cho người mới bắt đầu. 

Ricoh GR III 

máy ảnh, máy ảnh cho người mới, gợi ý máy ảnh(Ảnh: DOF ZONE)

Ricoh gắn liền với compact camera ngay từ những ngày chụp ảnh phim với những chiếc máy chỉ vừa đủ để nhét cuộn phim 35mm. Đến bây giờ, kiểu dáng những chiếc compact đấy vẫn còn được áp dụng cho những chiếc GR kỹ thuật số. Ricoh GR sở hữu ống kính 18mm (tương đương 28mm full frame), khẩu độ F2.8 có khả năng mở rộng nhờ adapter gắn ngoài. Chiếc lens này được đánh giá cao, sắc nét, ít biến dạng mặc dù chỉ hơi bị tối góc (vignette) ở khẩu độ f2.8. Ricoh có chức năng snap focus tương tự như zone focus trên máy ảnh chuyên nghiệp, thuận tiện khi chụp đường phố. Hơi đáng tiếc Ricoh GR III không có kính ngắm (viewfinder) nhưng đây là chiếc máy có chất lượng ảnh cao, xứng đáng mua cho người mới. 

Giá : 25.000.000 VND 

Nơi bánDOF ZONE

Sony RX100 VII

máy ảnh, máy ảnh cho người mới, gợi ý máy ảnh(Ảnh: Zshop)

RX 100VII được trang bị ống kính đa tiêu cự 24-200mm (tương đương full frame) f/2.8-4.5, dùng được cho nhiều trường hợp từ chụp ảnh phong cảnh, đường phố đến chụp ảnh chân dung gia đình. Sony còn trang bị cho RX100 kính ngắm giấu bên trong thân máy. Tốc độ lấy nét của Sony được xem là nhanh nhất thị trường.

Giá: 25.990.000 VND

Nơi bán: Zshop

Canon M50

máy ảnh, máy ảnh cho người mới, gợi ý máy ảnh(Ảnh: VJ Shop)

Đây là chiếc máy ảnh trung tính nhất dành cho mọi đối tượng, mọi nhu cầu. M50 có thể thay được ống kính, ống kit đi kèm máy là 15-35mm hơi không phù hợp cho điều kiện thiếu sáng, ống 22mmF2 đa dụng hơn. Các bạn có thể dùng máy để quay phim 4K, chụp phong cảnh, chụp chân dung đều được. Máy có thể chụp cả file Jpeg lẫn RAW. Lưu ý rằng, file ảnh chỉ đẹp trong điều kiện đủ sáng, nếu không ảnh sẽ hơi bết khi kéo sáng bằng phần mềm chỉnh ảnh. 

Giá: 19.090.000 VND (body) - VJ Shop

Sony Alpha A6600

(Ảnh: VJ Shop)

Cạnh tranh trực tiếp với M50, Sony có dòng Alpha 6600 với sensor crop, tốc độ lấy nét nhanh hơn cũng như khả năng quay phim tốt hơn cùng hệ lens ngàm E phong phú. Đáng tiếc là giá của 6600 cao hơn 50% so với M50. Tuy vậy, theo nhiều bạn chuyên chụp ảnh thì đây là khoảng đầu tư xứng đáng dành cho một công cụ chụp ảnh có khả năng sử dụng dài lâu.

Giá : 31.990.000 VND (body)

Nơi bán: VJ Shop

Fujifilm X100V

máy ảnh, máy ảnh cho người mới, gợi ý máy ảnh(Ảnh: VJ Shop)

X 100V là chiếc máy ảnh compact ống kính liền 23mm (tương đương 35mm full frame) thế hệ thứ 5 của Fujifilm. Chiếc máy ảnh này không chỉ rất thân thiện với người dùng mới, mà còn là một công cụ đáng tin cậy của giới chụp ảnh chuyên nghiệp. Sở hữu sensor X Trans 4 như dòng máy XT4 flagship, ảnh của X100V đảm bảo chất lượng rất cao và màu phim đẹp. Đây là một chiếc máy ảnh đáng mua nhất cho người mới vì gọn nhẹ, dễ dàng thao tác thay đổi tốc độ màn trập, ISO, và khẩu độ khi làm quen với chế độ chụp ảnh thủ công (manual mode).

Giá: 33.990.000 VND

Nơi bán: VJ Shop

Leica Q2

máy ảnh, máy ảnh cho người mới, gợi ý máy ảnh(Ảnh: VJ Shop)

Chiếc máy ảnh ấn tượng nhất trong danh sách này là Leica Q2. Đây là chiếc máy ảnh dành cho những người yêu thích vẻ đẹp cổ điển, tinh giản. Nếu giá tiền của Q2 không là vấn đề thì đây chắc chắn là chiếc máy ảnh được yêu thích nhất từ các nhiếp ảnh gia đến người chụp vì chất lượng ảnh tuyệt vời, các chi tiết đơn giản, dễ dàng thao tác. Ống kính gắn liền với thân máy là ống Summilux 28 mm f/1.7 cực kỳ kinh hoạt khi chụp đêm, chụp phong cảnh, nhiếp ảnh đường phố và chân dung chân thực. Sensor Full Frame 47.3 MP của Leica cho chất lượng ảnh và khả năng bắt sáng tốt. Đây là một siêu phẩm thỏa mãn đam mê nhiếp ảnh được chăm chút qua bàn tay thủ công ưu việt của người Đức. 

Giá: 152.000.000 VND

Nơi bán:  Leica Việt Nam

 


ADVERTISEMENT