share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp bạn luôn đẹp rạng ngời


ADVERTISEMENT

Chăm sóc da không phải chỉ tập trung dưỡng da từ bên ngoài mà còn cần cải thiện các yếu tố nội tiết bên trong cơ thể. Nếu bên trong cơ thể có vấn đề thì cho dù bạn có “đổ” thật nhiều tiền vào các loại mỹ phẩm dưỡng da cũng sẽ không đem lại hiệu quả, thậm chí còn khiến da bạn ngày càng tồi tệ hơn. Hãy thử áp dụng theo những cách dưới đây để có một làn da khỏe mạnh đúng nghĩa “đẹp bên ngoài – khỏe bên trong” nhé!

Skincare, Chăm sóc da, Healthy Lifestyle

Tập thể dục thường xuyên

Việc tập thể dục không những đem đến các lợi ích về sức khỏe mà còn khiến da bạn trở nên đẹp hơn. theo nghiên cứu, khi nhịp tim tăng lên, các mạch máu bắt đầu mở rộng để bơm thêm máu cho các hoạt động trong cơ thể. máu sẽ được bơm nhiều hơn khi bạn vận động, giúp cải thiện lưu thông oxy và chất dinh dưỡng khắp cơ thể, bao gồm cả làn da. chính yếu tố này giúp da trở nên căng bóng, hồng hào hơn sau mỗi giờ tập. ngoài ra, việc đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện sẽ giúp đẩy bã dầu ra ngoài, khiến da thải độc, thông thoáng và sạch sẽ hơn.

Skincare, Chăm sóc da, Healthy Lifestyle

Chú trọng đến bước tẩy trang

Tẩy trang là một trong những bước không thể bỏ qua trong bất kỳ chu trình dưỡng da nào. tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện tẩy trang một cách đúng đắn.
nếu đã trang điểm hay dù chỉ dùng kem chống nắng thôi, bạn bắt buộc phải tẩy trang. việc tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp makeup, tẩy sạch tạp chất, bụi bẩn từ môi trường ô nhiễm bên ngoài. da có sạch mới thẩm thấu được các sản phẩm chăm sóc da một cách tốt và nhanh chóng hơn.
hãy bắt đầu tẩy trang từ vùng da quanh mắt và môi, sau đó đến vùng chữ t và toàn bộ khuôn mặt. nên nhớ là thực hiện lau và massage một cách nhẹ nhàng thôi nhé.

Skincare, Chăm sóc da, Healthy Lifestyle

Cung cấp đủ nước cho da

Muốn làn da được căng bóng, mượt mà, bạn phải nhớ cung cấp đủ nước cho làn da. ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da ngày và đêm, việc uống đủ nước cũng rất quan trọng. cơ thể khi đủ nước sẽ có thể đào thải độc tố, từ đó khiến làn da trông căng mọng và có sức sống hơn.
cố gắng uống đủ lượng nước mỗi ngày và mang theo một chai nước bên mình mọi lúc mọi nơi để có thể bổ sung nước kịp thời vào cơ thể. ngoài ra, hãy thử tự làm các loại detox đơn giản với dưa chuột, chanh, lá bạc hà,..để bổ sung dưỡng chất cho da nữa nhé.

Skincare, Chăm sóc da, Healthy Lifestyle

Sử dụng các loại thực phẩm chứa beta-caroten

Các nhà khoa học đã nghiên cứu chế độ ăn giàu beta-caroten (một loại sắc tố màu đỏ cam) có thể tái tạo da, khiến da sáng từ bên trong. beta-caroten là tiền chất của vitamin a, có khả năng làm sạch những nguyên tử oxy tự do dư thừa ở trong da, có tác dụng chống oxy hóa cao. bạn có thể bổ sung beta-caroten tự nhiên từ khoai lang, mơ, xoài hay cà rốt.

Skincare, Chăm sóc da, Healthy Lifestyle

Chăm sóc môi bằng bàn chải đánh răng

Một bí kíp giúp đôi môi luôn hồng hào đó là dùng bàn chải đánh răng để chải môi. chải môi nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng sẽ giúp tăng cường lưu thông máu ở môi, đồng thời loại bỏ da chết.

Skincare, Chăm sóc da, Healthy Lifestyle

Sử dụng serum chống lão hóa

Serum không chỉ giúp bổ sung độ ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da mà còn có thể chống lão hóa. muốn có một làn da sáng căng mịn ngay cả khi không trang điểm, bạn nên dùng serum vitamin c trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. loại serum này làm tăng sự rạng rỡ của làn da và mang lại một làn da trắng sáng. ngoài ra, việc sử dụng các loại serum chống lão hóa từ sớm sẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn một cách hiệu quả hơn.

Skincare, Chăm sóc da, Healthy Lifestyle

Lưu ý đến thành phần của sản phẩm

Trong vô vàn các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay, không dễ dàng để bạn đưa ra lựa chọn một cách nhanh chóng và chính xác. thay vì nghe theo số đông, hãy lắng nghe xem da của mình cần gì và từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp. chú ý đến thành phần của sản phẩm bạn mua và tránh xa các loại có chứa paraben, hóa dầu và sunfat – những chất có thể gây kích ứng cho da hoặc làm cho tóc bị khô và xơ rối.


ADVERTISEMENT