share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bỏ túi công thức dưỡng da tay mềm mại


ADVERTISEMENT

Thời tiết cuối năm trở lạnh cũng là lý do chính khiến da tay trở nên thô ráp. Do đó, đừng quên chăm sóc da tay với một số nguyên liệu cùng công thức đơn giản dưới đây để khắc phục tình trạng này.

Dầu dừa

Axit béo, vitamin và các chất chống oxy hóa trong dầu dừa được chứng minh là có tác dụng cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da. Vì thế, việc kiên trì sử dụng nguyên liệu tự nhiên này sẽ giúp đôi bàn tay trở nên mềm mại trông thấy. 

công thức dưỡng da tay, dưỡng da tay, tips dưỡng da, chăm sóc da, da khô

Chỉ sử dụng dầu dừa
Nếu không có ý định trộn dầu dừa với thành phần khác, chỉ cần thoa từ 1-2 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất lên tay, kết hợp massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm. Nên làm điều này 1-2 lần/ngày, để dầu dừa từ từ thẩm thấu vào da trong vài giờ hoặc thậm chí là để qua đêm nếu muốn cảm nhận rõ hơn khả năng làm dịu da và dưỡng ẩm của dầu dừa. 

Làm mặt nạ dưỡng da
Công thức lúc này có thêm sự xuất hiện của bột nghệ. Trộn dầu dừa và bột nghệ theo tỷ lệ 2:1, thoa hỗn hợp lên tay và để trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Công thức sẽ phát huy hiệu quả nếu được áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần. 

Tẩy tế bào chết cho da tay
Hỗn hợp “handmade” này gồm dầu dừa và muối biển theo tỷ lệ 2:1. Sau khi thoa hỗn hợp lên tay, hãy xoa bóp vừa phải khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần nếu muốn da khỏe mạnh và sạch sâu. 

công thức dưỡng da tay, dưỡng da tay, tips dưỡng da, chăm sóc da, da khô

Dầu dừa và bột yến mạch
Bột yến mạch giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da, đồng thời cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da. Do đó, giải pháp làm đẹp này có thể giúp làm dịu làn da khô, từ đó khiến bàn tay mềm mại hơn sau mỗi lần sử dụng. Đặc biệt, bột yến mạch có thể kết hợp với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1/2 (muỗng canh), để trong 10-15 phút trên da tay. 

Dầu oliu 

Trong khi dầu dừa là loại dầu được chiết xuất từ cơm dừa khô, dầu oliu lại là loại dầu thu được từ những quả oliu tươi, thơm nhẹ và có màu vàng. Hai loại dầu này khác nhau song đều chung công dụng làm mềm mịn da.  

Chỉ sử dụng dầu olive
Việc duy nhất cần làm là thoa dầu oliu lên tay kết hợp massage nhẹ nhàng nếu muốn để dầu thẩm thấu vào da. Giữ nguyên như vậy trong 10-15 phút trước khi rửa lại bằng nước ẩm. Kiên trì sử dụng dầu oliu mỗi ngày sẽ cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da. 

công thức dưỡng da tay, dưỡng da tay, tips dưỡng da, chăm sóc da, da khô

Làm mặt nạ dưỡng da
Nếu như dầu dừa cần thêm bột nghệ để trở thành mặt nạ dưỡng, oliu sẽ kết hợp với nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1 và sử dụng trên da tay trong 20-30 phút. Lặp đi lặp lại quá trình trên từ 2-3 lần/tuần sẽ mang lại một làn da mịn màng và sáng hồng.

Tẩy tế bào chết cho da tay
Oliu trộn với đường nâu theo tỷ lệ 1:1 sẽ cho ra hỗn hợp tẩy tế bào chết lành tính. Chỉ cần thoa lên da rồi xoa bóp trong 5-10 phút, các tế bào da chết sẽ nhanh chóng được loại bỏ. 

Mật ong 

Đây là nguyên liệu với công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời dành cho cả da khô lẫn da dầu, thậm chí có thể tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da khô và tái tạo da. Với nhiều lợi ích làm đẹp đã được công nhận, mật ong khi sử dụng riêng lẻ hay kết hợp với một số nguyên liệu khác cũng đều giúp khắc phục tình trạng da tay thô ráp. 

công thức dưỡng da tay, dưỡng da tay, tips dưỡng da, chăm sóc da, da khô

Chỉ sử dụng mật ong
Cho một ít mật ong nguyên chất lên da, dàn đều cả hai tay và để yên trong 15-20 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/ngày là cách tốt nhất để dưỡng ẩm da tay. 

Mật ong và nghệ
Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với 1 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi rửa sạch tay thì thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng từ 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. 

công thức dưỡng da tay, dưỡng da tay, tips dưỡng da, chăm sóc da, da khô

Mật ong và nha đam (lô hội)
Tương tự với mật ong và nghệ, sự kết hợp giữa mật ong và nha đam cũng đem lại hiệu quả bất ngờ sau 10-15 phút sử dụng. Chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong và 1 thìa gel nha đam. 

Mật ong và sữa chua
Với 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường, da tay sau 15 phút dưỡng sẽ trở nên mềm mịn hơn. 

Mật ong và lòng đỏ trứng gà
Không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày, lòng đỏ trứng được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp hơn thế. Theo tài liệu khoa học, lòng đỏ trứng rất giàu lecithin, một chất làm mềm da hiệu quả. Do đó, lòng đỏ trứng khi kết hợp với mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da tay có thể sử dụng trên da trong 30 phút. 

công thức dưỡng da tay, dưỡng da tay, tips dưỡng da, chăm sóc da, da khô

Một số mẹo khác chống khô da tay

Ngoài những công thức tự nhiên trên, hãy lưu ý một số “gạch đầu dòng” sau để giữ da tay mềm mại trong mùa lạnh: 

  • Tránh dùng chất tẩy rửa mạnh và có xu hướng làm khô tay, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc thực vật hoặc đeo găng tay khi buộc phải sử dụng
  • Tránh dùng máy sấy khí nóng như một cách làm khô tay
  • Không rửa tay bằng nước quá nóng
  • Uống đủ nước và ăn uống lành mạnh
  • Thoa kem chống nắng cho tay.

công thức dưỡng da tay, dưỡng da tay, tips dưỡng da, chăm sóc da, da khô>> Xem thêm: 5 lý do nên sử dụng dầu dưỡng da mặt trong mùa lạnh

 


ADVERTISEMENT