share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 5 lý do nên sử dụng dầu dưỡng da mặt trong mùa lạnh


ADVERTISEMENT

Mùa lạnh đến, những vấn đề xảy ra đối với làn da khô nay lại trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài xuống thấp dễ khiến làn da mất nước, khô sần và nứt nẻ. Lúc này, việc cấp ẩm, tăng sự đàn hồi cho da vô cùng cần thiết. 

chăm sóc da, skincare, chăm sóc da mặt, dầu dưỡng da mặt, da khô, da khô vào mùa đông, chăm sóc da mùa đông

Dầu dưỡng da mặt chứa các thành phần có lợi cho da như axit béo vitamin C, Omega 3, khoáng chất, các chất chống oxy hóa, v,v. sẽ là lựa chọn phù hợp để “giải cứu” làn da khô khi đông đến. Dưới đây là 5 lý do tại sao nên bổ sung sản phẩm này vào quy trình làm đẹp hàng ngày trong những tháng cuối năm.

“Tạm biệt” nỗi lo da khô

Da khô, nứt nẻ và bong tróc là những vấn đề thường gặp trong mùa lạnh. Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm chỉ phát huy tác dụng tốt nhất trên bề mặt làn da mà không thể thẩm thấu sâu hơn. Trong khi đó, dầu dưỡng da mặt được chiết xuất từ những loại thực vật nhiều dầu và chất béo trong hạt sẽ là “chìa khóa” nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Một số sản phẩm trên thị trường có thành phần tương tự như dầu tự nhiên mà da mặt tiết ra nên chúng dễ dàng được hấp thụ. 

Bên cạnh đó, dầu dưỡng da mặt giữ cho da ngậm nước bằng cơ chế khóa độ ẩm, tức ngăn sự bốc hơi của chất cấp ẩm ra khỏi da và giữ chúng lại trong một thời gian đủ dài. Thậm chí, nếu thoa serum hay kem dưỡng ẩm trước dầu dưỡng da mặt, chất cấp ẩm trong các sản phẩm đó - nhờ có dầu dưỡng - vẫn được lưu lại để đảm bảo làn da trông mềm mại cả ngày dài. 

chăm sóc da, skincare, chăm sóc da mặt, dầu dưỡng da mặt, da khô, da khô vào mùa đông, chăm sóc da mùa đông

Nuôi dưỡng làn da 

Ngoài cung cấp độ ẩm, dầu dưỡng da mặt có thể nuôi dưỡng làn da với nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu. Những hợp chất này củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm từ môi trường, giảm viêm, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da khỏe mạnh. 

Một số loại dầu dưỡng rất giàu vitamin E với công dụng chống oxy hóa mạnh có thể bảo vệ da khỏi các gốc tự do cũng như duy trì sức khỏe làn da. Chất này còn làm dịu da nhạy cảm và tốt cho các tình trạng như bệnh chàm, phát ban v.v. 

Tác dụng thần kỳ của dầu dưỡng da mặt chưa dừng lại ở đó, bởi nó có khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác. Lúc này, dầu dưỡng đóng vai trò giữ lại chất dinh dưỡng trong các sản phẩm khác, cho phép các sản phẩm hoạt động hiệu quả hơn. 

Làm sáng da

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của dầu dưỡng da mặt là làm sáng mọi loại da, khiến da trông rạng rỡ và trẻ trung hơn. Cụ thể, chất chống oxy hóa và vitamin A, C, E trong sản phẩm này giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đen, chứng tăng sắc tố da hay các tình trạng đổi màu da khác. Dầu dưỡng da mặt cũng cải thiện tông màu tổng thể của da, từ đó khiến da đều màu và dần trở nên tươi sáng. 

chăm sóc da, skincare, chăm sóc da mặt, dầu dưỡng da mặt, da khô, da khô vào mùa đông, chăm sóc da mùa đông

Giảm dấu hiệu lão hóa sớm 

Da khô hơn, mỏng đi và kém đàn hồi là những dấu hiệu điển hình cho thấy làn da đang dần lão hóa. Bằng cách cấp ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết, dầu dưỡng da mặt làm đầy đặn làn da, cân bằng độ ẩm cũng như khôi phục độ đàn hồi tự nhiên, từ đó hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và tình trạng chảy xệ da.

Nhiều dưỡng chất có trong dầu dưỡng cũng tăng cường chống lão hóa. Trong khi vitamin A kích thích sản xuất collagen, vitamin C giảm chứng tăng sắc tố thì các axit béo củng cố hàng rào tự nhiên của da. 

Lớp lót hoàn hảo 

Dầu dưỡng da mặt là bước cuối trong chu trình dưỡng da và là bước đầu (nếu muốn) cho quy trình trang điểm hàng ngày. Nếu dùng trước khi trang điểm, dầu dưỡng sẽ loại bỏ các mảng da khô, bong tróc để việc trang điểm hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng dầu dưỡng da mặt còn có một công dụng thú vị nữa: thay thế kem lót. Khi được sử dụng như kem lót, dầu dưỡng da mặt mang lại những lợi ích tuyệt vời:

  • Không tạo cảm giác nặng nề hay bết dính như một số loại kem lót thông thường. 
  • Làm sáng da một cách tự nhiên, thay cho các sản phẩm kem lót bắt sáng. 
  • Kiểm soát bã nhờn và giữ cho da không sản xuất quá nhiều dầu khi trang điểm. 
  • Cấp ẩm nhằm mang lại làn da mềm mại như sương mai, từ đó tỏa sáng cùng lớp trang điểm. 
  • Làm lớp nền mịn màng hơn, tăng độ bám của kem nền trên da. 

Dầu dưỡng da mặt là “chìa khóa” giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thông thường. Sử dụng đúng loại dầu dưỡng phù hợp với làn da sẽ giúp bạn xử lý được những vấn đề mà da đang gặp phải, đặc biệt là khi mùa đông đang đến rất gần.


ADVERTISEMENT