share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Điểm qua top 4 phương thức chăm sóc da đơn giản khi đi du lịch


ADVERTISEMENT

Những ngày cuối năm là thời điểm người ta bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa để tự thưởng bản thân sau một năm làm việc chăm chỉ. Một danh sách dài liệt kê các vật dụng cần thiết chắc chắn sẽ được cân nhắc, nhưng có một vấn đề cũng quan trọng không kém nhưng lại hay bị lãng quên: Đó là vật dụng và phương thức chăm sóc da.

chăm sóc da, skincare tips, tips chăm sóc da, cẩm năng chăm sóc da, chăm sóc da khi du lịch, skincare đơn giản đi du lịch

Khi rời khỏi nhà, mọi người có xu hướng bỏ qua thói quen chăm sóc da hàng ngày để hòa mình vào cuộc vui. Thế nhưng, đi du lịch lại chính là một trong những thời điểm làn da cần được quan tâm nhất, nhưng không có nghĩa là cần một quy trình nhiều bước phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ “mách” bạn 4 cách đơn giản để góp phần duy trì sức khỏe làn da suốt cả chuyến đi.

Giữ ẩm bên trong lẫn bên ngoài

Tất cả các phương tiện di chuyển, đặc biệt là máy bay và tàu hỏa, đều gắn với hệ thống lưu thông không khí nhân tạo. Việc tiếp xúc với các phương pháp làm nóng và làm mát khô của hệ thống này trong thời gian dài sẽ khiến da mất đi độ ẩm đáng kể. 

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng trên là uống nước đều đặn. Hãy luôn mang theo một chai nước bên mình trong thời gian di chuyển, đồng thời duy trì thói quen uống đủ nước suốt cả chuyến du lịch. Nạp thêm các loại trái cây và rau củ mọng nước sẽ giúp tăng mức độ hydrat hóa. Chỉ bằng một việc làm nhỏ, bạn đã giúp làn da luôn rạng ngời và căng tràn sức sống. 

Ngoài nước lọc, đừng quên chuẩn bị một số sản phẩm thiết yếu như xịt khoáng, mặt nạ và kem dưỡng ẩm. Những món này không chiếm quá nhiều diện tích trong hành lý mà lại có những lợi ích đáng kể như trẻ hóa làn da, duy trì độ ngậm nước, ngăn ngừa mụn và các vấn đề không mong muốn khác. 

Đặc biệt, đừng quên dưỡng ẩm cho da trước khi lên máy bay vì không khí bên trong máy bay rất khô, có thể gây hại cho da. Sản phẩm giàu axit hyaluronic và vitamin C sẽ là lựa chọn ưu tiên trong trường hợp này.

chăm sóc da, skincare tips, tips chăm sóc da, cẩm năng chăm sóc da, chăm sóc da khi du lịch, skincare đơn giản đi du lịch

Đừng bỏ qua bước tẩy trang

Trong thời gian tận hưởng kỳ nghỉ, đừng vì những cuộc vui mà bỏ qua bước tẩy trang. Và để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo sự tiện lợi, khăn ướt tẩy trang là sản phẩm được nghĩ đến đầu tiên trong trường hợp này.

Khăn ướt tẩy trang giúp làm sạch da mặt thường xuyên, đặc biệt là sau những chuyến bay dài hoặc đi tàu, để loại bỏ lớp bụi bẩn, mồ hôi và các tạp chất khác trên bề mặt da. Bên cạnh đó, sản phẩm này có tác dụng nuôi dưỡng, cấp ẩm kịp thời để làn da không bóng nhờn, khó chịu trong mọi hoạt động vui chơi.

Một điểm tiện lợi của khăn ướt tẩy trang so với các sản phẩm làm sạch da mặt thông thường là có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu - trên máy bay, khi đang di chuyển trên xe buýt hoặc ô tô, khi đang ngồi trên bãi biển hoặc trong phòng khách sạn. Dù sao đi nữa, hãy lựa chọn loại khăn chất lượng tốt, phù hợp với loại da và nhu cầu cá nhân.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn vẫn nên sử dụng nước và bông tẩy trang như thường ngày. Làm sạch da mặt sau một ngày dài là bước chăm sóc da quan trọng nhất. Nếu thất bại ở bước này, các công đoạn chăm sóc da cũng sẽ không phát huy được tác dụng tốt nhất.

chăm sóc da, skincare tips, tips chăm sóc da, cẩm năng chăm sóc da, chăm sóc da khi du lịch, skincare đơn giản đi du lịch

Giữ lớp trang điểm mỏng nhẹ

Nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu với điều này, bởi ai cũng muốn mình thật lộng lẫy khi đặt chân đến một địa điểm mới. Dẫu vậy, việc hạn chế sử dụng các sản phẩm trang điểm đậm khi đi du lịch là điều tuyệt vời bạn có thể làm cho làn da. Lúc này, làn da được “thở” bình thường, thực chất là thông thoáng lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình tiết bã nhờn hiệu quả hơn.

Để làm được điều này mà vẫn muốn một vẻ ngoài rạng rỡ, hãy chọn những sản phẩm có công thức mỏng, nhẹ, thoáng khí như kem dưỡng ẩm có màu hoặc kem BB che phủ. Tận dụng các sản phẩm để phá cách với phong cách trang điểm tối giản “No-makeup look” là một ý tưởng hay.

Ngược lại, nếu trang điểm đậm, bạn có thể rơi vào tình huống các lớp mỹ phẩm “chảy nhão” vì mồ hôi tiết ra nhiều trong quá trình hoạt động. Đổ mồ hôi cũng tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là một trong các nguyên nhân hình thành mụn nhọt trên da.

chăm sóc da, skincare tips, tips chăm sóc da, cẩm năng chăm sóc da, chăm sóc da khi du lịch, skincare đơn giản đi du lịch

Chú trọng giấc ngủ

Đi du lịch có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, nhưng nó cũng tồn tại nhiều mặt trái. Điển hình là một số người không thể ngủ được khi đi du lịch, khiến việc tận hưởng chuyến đi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân thường thấy của tình trạng này là tâm lý căng thẳng tự nhiên khi đến một địa điểm xa lạ, sợ đi máy bay hoặc phương tiện khác, lo lắng về những vấn đề có thể phát sinh trong chuyến đi, say tàu xe, đảo lộn giờ giấc sinh hoạt v.v.. Thiếu ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém không chỉ khiến tinh thần đi xuống, làn da cũng chịu ảnh hưởng đáng kể khi bắt đầu mất độ săn chắc, dễ nổi mụn và hình thành nếp nhăn. Một số cách để cải thiện giấc ngủ khi đi du lịch:

Giảm căng thẳng trước chuyến đi: Lên kế hoạch sớm để không cần vội vã đóng gói hành lý, “quên trước quên sau” hay chạy đến sân bay vào phút chót. 

Tranh thủ ngủ trên phương tiện di chuyển: Giấc ngủ thường đến một cách tự nhiên khi ngồi trên máy bay, tàu hỏa hoặc xe ô tô. Nhưng nếu không thể ngủ trong hoàn cảnh này, đừng cố gắng đặt vé ban đêm vì đây có thể là thách thức lớn! Để dễ đi vào giấc ngủ, thử mặc quần áo thoải mái, đeo tai nghe và sử dụng bịt mắt. Có thể đem theo một chiếc gối nhỏ để đỡ lấy phần gáy. 

Thực hành thói quen lành mạnh: Ăn uống điều độ, vận động nhẹ nhàng, áp dụng kỹ thuật thư giãn như thở sâu và thiền chánh niệm v.v là một số biện pháp nếu muốn ngủ ngon hơn.


ADVERTISEMENT