share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bali trở thành nơi đầu tiên của Indonesia cấm sử dụng túi nhựa, nilon và Polystyrene


ADVERTISEMENT

Lời hứa về việc cấm sử dụng túi nhựa cuối cùng cũng đã trợ thành hiện thực vào ngày 23 tháng 06 vừa qua. Sau sáu tháng thích nghi, chính quyền Bali đã chính thức tuyên bố cấm sử dụng túi ni lông dùng một lần, ống hút và nhựa polystyrene, trở thành nơi tiên phong tại Indonesia nói không với nhựa. 

Đây là một chiến thắng quan trọng của chính quyền Bali và tương lai của hòn đảo nổi tiếng này. Năm 2017, chính phủ Indonesia đã tuyên bố Bali là một trong những nơi có tình trạng nhựa đáng báo động tới mức khủng hoảng. 

Chiến thắng to lớn này bắt đầu từ một giấc mơ của hai chị em Melati và Isabel Wijsen, đồng sáng lập của tổ chức Bye Bye Plastic Bags 6 năm trước đây, cùng với sự trợ giúp không mệt mỏi của EcoBali Waste Management và những nhà hoạt động địa phương như Gede Robi và Jane Fisher, giờ đây đã được trợ giúp bởi toàn bộ người Bali. 

Nhà chức trách của Bali, ông Wayan Koster, thực thi đạo luật này vào ngày 21 tháng 12 năm 2018, tạo điều kiện cho tất xả những nhà kinh doanh trong vòng 6 tháng tìm phương thức kinh doanh thay thế cho việc sản xuất túi nhựa, ống hút và polystyrene. 

Trong bản tin mới nhất, tổ chức Bye Bye Plastic Bags đã tuyên bố rằng: " 23 tháng 6 năm 2019 đánh dấu một sự kiện trọng đại với tất cả những nhà hoạt động, nhà môi trường và những người ủng hộ cho phong trào chống nhựa từ trước tới nay. 

Chính quyền Bali hi vọng rằng luật cấm này sẽ giúp duy trì sự hài hoà và cân bằng của hệ thống sinh thái tại Bali. Họ cũng nhấn mạnh rằng những biện pháp trừng phạt mạnh tay cũng sẽ được áp dụng đối với những doanh nghiệp không tuân thủ. 
 


ADVERTISEMENT