share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bí quyết cải thiện tình trạng nếp nhăn trên trán


ADVERTISEMENT

Nếp nhăn trên trán đôi khi có thể trở thành "kẻ phản diện" và tạo ra nhiều rắc rối, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Đối với những người có khối lượng cơ lớn và những người thường hay biểu cảm trên khuôn mặt, tình trạng nếp nhăn trên trán trở nên rõ ràng hơn. Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lão hóa, da mỏng, mất độ đàn hồi và di truyền cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở trán. Không có độ tuổi cụ thể để xuất hiện các nếp nhăn trên trán. Điều đó có nghĩa là, dù bạn đang trong bất kỳ lứa tuổi nào, bạn cũng có thể dễ dàng gặp phải tình trạng này. Vậy, cần chăm sóc da như thế nào để loại bỏ nếp nhăn trên trán và giúp làn da luôn mịn màn?

Sử dụng retinol và chất dưỡng ẩm

nếp nhăn, bí quyết dưỡng da, chăm sóc da, chống lão hóa

Sử dụng retinol. Retinol kích thích collagen giúp da chống lại nếp nhăn. Với bất kỳ sản phẩm retinol nào, sẽ mất ít nhất ba tháng cho đến khi đạt được kết quả làm mịn da hoàn toàn. Song, retinol có thể làm cho da của bạn nhạy cảm hơn, vì vậy điều quan trọng là phải dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng khi sử dụng các sản phẩm retinol. Đặc biệt, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên sử dụng các sản phẩm này, vì nó có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh. Một thành phần phổ biến khác có thể giúp giảm nhăn trên trán là axit hyaluronic, chất dưỡng này cũng có thể tạm thời làm đầy đặn các đường nét và cấp ẩm cho da. 

Phương pháp laser

Laser tái tạo bề mặt gây ra tổn thương có kiểm soát cho da, tận dụng khả năng tự chữa lành và tạo ra collagen mới. Mặt khác, phương pháp lột da hóa học (chemical peel) giúp tẩy tế bào chết sâu các lớp trên cùng của da để da ít xuất hiện nếp nhăn hơn, để lại cho bạn làn da săn chắc và mịn màng hơn.

Botox và các loại thuốc tiêm

nếp nhăn, bí quyết dưỡng da, chăm sóc da, chống lão hóa

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng botox hoặc các loại thuốc tiêm khác để giúp làm giảm nếp nhăn trên trán. Thuốc giảm nếp nhăn dạng tiêm hoạt động bằng cách thư giãn các cơ dưới da. Kết quả thường kéo dài từ ba đến bốn tháng, nhưng nếu nếp nhăn trên trán của bạn không quá sâu, thuốc tiêm có thể làm "trôi" chúng hoàn toàn. Giống như việc treo một tấm vải trên dây phơi và để nó bung ra trong gió, chất neurotoxins cho phép da tự làm đầy các nếp nhăn bằng cách ngăn chặn các biểu hiện trên khuôn mặt lặp đi lặp lại gây ra các nếp nhăn. Song, phương pháp này khá nguy hiểm vì có nguy cơ tắc động mạch trong do cấu trúc giải phẫu mạch máu của trán rất quan trọng. Do đó, bạn cần phải gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễu để được tư vấn.

Độ tuổi nào phù hợp để bắt đầu ngăn ngừa nếp nhăn trên trán? 

nếp nhăn, bí quyết dưỡng da, chăm sóc da, chống lão hóa

Do thể trạng, quá trình chăm sóc da, môi trường… mà một vài người có thể gặp tình trạng nếp nhăn trên trán ở độ tuổi đầu hoặc giữa tuổi 20, một số khác có muộn hơn. Câu nói "phòng bệnh hơn chữa bệnh" luôn thật sự đúng trong hầu hết mọi trường hợp. Và, việc ngăn ngừa nếp nhăn trên trán trước khi chúng thực sự xảy đến không phải là điều ngoại lệ. Bạn có thể bắt đầu bằng việc chống nắng. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng bạn nên tránh rám nắng, đeo kính râm để ngăn ngừa nheo mắt và tất nhiên là phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, đồng thời tránh ánh nắng trực tiếp khi có thể. Ánh nắng mặt trời có khả năng phá vỡ collagen và dẫn đến tình trạng làn da mỏng hơn, làm nổi bật các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. 

Tùy thuộc vào da của bạn thuộc loại da nào, bạn có thể bắt đầu kết hợp retinoids, cũng như các thành phần chống lão hóa khác ngay từ sớm. Các chất chống oxy hóa như vitamin C giúp bảo vệ và cải thiện da để ngăn ngừa sự mất mát collagen do tác hại của các gốc tự do, có thể xảy ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường. Lớp hạ bì cũng có thể giúp dưỡng ẩm và làm căng mọng làn da, đồng thời giúp làm mờ các nếp nhăn trên trán bạn.

 


ADVERTISEMENT