share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng kem dưỡng ẩm


ADVERTISEMENT

Làm đẹp không phải là chuyện dễ dàng hay đơn giản. Đó là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như hiểu biết. Mặc dù vậy, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và tuân theo đầy đủ các nguyên tắc vàng của việc chăm sóc da. Trong bài viết này, hãy cùng WOWWEEKEND điểm qua 5 sai lầm mà các nàng vẫn thường mắc phải khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn có mắc phải sai lầm nào trong số 5 điều sau, cùng theo dõi và lập tức thay đổi nhé!

Lựa chọn sản phẩm không phù hợp

kem dưỡng ẩm, chăm sóc da, làm đẹp, sai lầm thường gặpBiết được loại da và đặc tính của làn da để lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng như giúp sản phẩm phát huy được công dụng một cách tối đa nhất

Đầu tiên trước khi tìm kiếm và sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn nên biết được loại da của mình cũng như đặc tính của loại da ấy. Việc chọn được sản phẩm phù hợp sẽ giúp cho quá trình chăm sóc da của bạn trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời, việc kiểm tra sản phẩm và làn da còn giúp bạn tránh khỏi những vấn đề không đáng có như kích ứng, khô hay sưng tấy… Bạn biết đấy, hiệu quả của sản phẩm đôi khi không chỉ ở công dụng, thành phần hay thương hiệu. Chính việc sản phẩm có phù hợp với làn da của bạn hay không mới đem lại những công dụng bất ngờ. 

Không rửa tay trước khi sử dụng

kem dưỡng ẩm, chăm sóc da, làm đẹp, sai lầm thường gặpBước đầu tiên khi sử dụng kem dưỡng ẩm là rửa tay. Hành động này giúp bạn ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn lây lan từ tay lên da mặt

Có lẽ bạn sẽ khá ngạc nhiên khi nghe thấy điều này. Hoặc giả, bạn sẽ nghĩ rằng, thoa kem dưỡng ẩm là việc làm đơn giản, tại sao phải tỏ ra cầu kỳ và quan trọng như thế. Tuy nhiên, chuyện đơn giản nhưng lại chẳng đơn giản chút nào. Nếu sử dụng kem dưỡng ẩm không đúng cách, chẳng những sản phẩm không thể phát huy hết công dụng mà ngược lại còn làm cho da bạn xảy ra những vấn đề kích ứng không đáng có. 

Do đó, để làn da trở nên mịn màng và tươi khỏe hơn, một trong những việc bạn cần làm là phải sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách. Đầu tiên, hãy rửa sạch tay trước khi thoa kem dưỡng ẩm để tránh lây lan vi khuẩn hoặc bụi bẩn lên da mặt. Đồng thời, không nên sử dụng quá nhiều kem dưỡng vì sẽ khiến cho da có triệu chứng quá tải gây ra tác dụng ngược. Điều chỉnh lượng kem phù hợp với khuôn mặt để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như tránh tình trạng lãng phí. 

Không cho da có thời gian thẩm thấu

kem dưỡng ẩm, chăm sóc da, làm đẹp, sai lầm thường gặpGhi nhớ nguyên tắc 3 phút khi sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc bất kỳ hoạt động nào liên quan đến dưỡng da để thu lại hiệu quả bất ngờ

Bạn biết đấy, làm việc gì cũng cần phải có thời gian thích ứng cũng như tạo ra thói quen, kể cả làm đẹp. Thay vì vội vàng thoa tất cả các loại kem dưỡng ẩm, dưỡng trắng… lên da thì hãy chịu khó đợi khoảng 3 - 5 phút để kem thẩm thấu vào da và phát huy công dụng. Đây được xem là nguyên tắc vàng được áp dụng giữa các bước dưỡng da để thu về hiệu quả tối ưu nhất.

Trong trường hợp bạn bỏ qua quy tắc này thì xem như "sự nghiệp" làm đẹp của bạn đã "đổ sông đổ bể". Chẳng những sử dụng kem dưỡng ẩm không đem lại tác dụng gì mà còn làm lãng phí tiền của. Thế nên, khi chăm sóc da mặt, đặc biệt là lúc sử dụng kem dưỡng ẩm, hãy ghi nhớ và tuân thủ theo nguyên tắc vàng 3 phút để phát hiện ra kỳ tích nhé.

Không lắng nghe sự thay đổi và nhu cầu của da

kem dưỡng ẩm, chăm sóc da, làm đẹp, sai lầm thường gặpLắng nghe mong muốn của làn da để có những biện pháp chăm sóc phù hợp và kịp thời nhất

Làn da cũng có "tiếng nói" và "cảm nhận". Do đó, đừng bao giờ lãng quên hoặc thờ ơ với những thay đổi hay nhu cầu của làn da. Đó có thể là một lời cầu cứu, một sự phản đối hoặc thậm chí là sự đồng tình. 

Nếu như vào ban ngày, bạn cần một loại kem dưỡng có khả năng nhanh thấm và bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím thì ban đêm chính là thời gian để bạn giúp da hồi phục, thư giãn và dưỡng ẩm sau một ngày dài mệt mỏi. 

Vào mùa đông, làn da dễ bị khô và nứt nẻ. Ngược lại, mùa Hè làn da khiến bạn trở nên mệt mỏi vì các tình trạng như đổ dầu hay chống tia cực tím, nổi mụn… Đó là lý do mà bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với từng nhu cầu cũng như thời tiết khác nhau. Đồng thời, đừng quên lắng nghe những lời thủ thỉ của làn da bạn nhé.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm khi da mụn

kem dưỡng ẩm, chăm sóc da, làm đẹp, sai lầm thường gặpSử dụng kem dưỡng ẩm có cấu tạo dành riêng cho da mụn. Tránh tình trạng khô da cũng như không cấp ẩm cho làn da

Nhiều nàng tin rằng sử dụng kem dưỡng ẩm khi da bị mụn sẽ khiến tình trạng da trở nên xấu đi. Đó hoàn toàn là một sai lầm. Trái lại, khi bạn bỏ qua kem dưỡng ẩm trong lúc nổi mụn, da bạn sẽ rơi vào trạng thái thiếu ẩm khiến làn da tiết dầu nhiều hơn. Điều này dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Vậy nên, khi làn da bị mụn, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có cấu tạo dành riêng cho da mụn với các thành phần lành tính cũng như có kết cấu nhẹ, thấm nhanh. Như thế, làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết và trở nên tươi xinh hơn nhiều so với trước.

 


ADVERTISEMENT