share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Skinimalism: Xu hướng chăm sóc da tối giản


ADVERTISEMENT

Nếu quy trình chăm sóc da của bạn bao gồm rất nhiều sản phẩm đắt tiền được cho là có lợi cho làn da mà vẫn không thấy được kết quả, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên thử phương pháp làm đẹp tối giản - skinimalism, hay còn được gọi là skin-fasting. Đây là xu hướng làm đẹp bùng nổ trong năm 2021 dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Skinimalism là gì?

skinimalism, chăm sóc da tối giản, xu hướng chăm sóc da, tối giản

Bấy lâu nay, khái niệm "skincare" đều khiến chúng ta nghĩ đến một quy trình chăm sóc da cầu kì và tốn nhiều thời gian. Tuy vậy, một quy trình chăm sóc da bao gồm nhiều bước cầu kỳ với những sản phẩm làm đẹp "xịn xò" không phải lúc nào cũng là điều cần thiết cho làn da.

Skinimalism (chăm sóc da tối giản) là xu hướng chăm sóc da với nguyên lý "less is more" - ít hơn để hiệu quả nhiều hơn, tập trung vào những sản phẩm chăm sóc da thiết yếu nhất, mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da. Với xu hướng này, bạn không cần thực hiện quá nhiều lớp dưỡng da. Thay vì áp dụng một loạt các sản phẩm, bạn chỉ cần duy trì quy trình nhẹ nhàng với ít sản phẩm chăm sóc da nhất có thể. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giải phóng không gian cho góc làm đẹp của mình. 

Mặc dù thói quen chăm sóc da 30 phút mỗi đêm đã trở thành tiêu chuẩn, nhưng việc tạm dừng sử dụng những sản phẩm không cần thiết sẽ giúp phục hồi làn da của bạn và cho phép quá trình bảo dưỡng tự nhiên của nó trở lại đúng hướng.

Lợi ích của skinimalism

skinimalism, chăm sóc da tối giản, xu hướng chăm sóc da, tối giản

Giảm sự phụ thuộc của da vào các sản phẩm

Đã bao giờ bạn có cảm giác như mình chỉ "nạp" ngày càng nhiều sản phẩm vào chu trình dưỡng da mà không thấy bất kỳ sự khác biệt lớn nào? Nếu có, thì có thể bạn đang lạm dụng các sản phẩm, hoặc làn da của bạn đang ngày càng phụ thuộc vào chúng. Chăm sóc da tối giản sẽ giúp xây dựng lại khả năng phòng vệ tự nhiên của làn da, từ đó nó sẽ chỉ cần những thứ thật sự cần thiết. 

Hiểu sâu hơn về đặc điểm sinh học tự nhiên của da

Với việc giảm phụ thuộc vào các sản phẩm chăm sóc da, skinimalism giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm sinh học tự nhiên của da để bạn có thể điều chỉnh thói quen cho phù hợp với nhu cầu của nó.

Mang lại cảm giác thư thái cho da, đặc biệt khi trang điểm

Chúng ta không lạ gì với việc đắp vô số sản phẩm lên khuôn mặt của mình. Điều này có thể dẫn đến tích tụ và kích ứng. Chính vì vậy, bạn cần phải cho làn da cơ hội được "thở".

Vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên

Từ việc làn da được "thở", bạn cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và tươi tỉnh hơn. Chỉ cần bổ sung những chất thật sự cần thiết cho da, làn da vẫn luôn rạng rỡ, tươi tắn mà không cần quá nhiều sản phẩm chăm sóc da dày đặc.

Skinimalism có dành cho tất cả mọi người?

skinimalism, chăm sóc da tối giản, xu hướng chăm sóc da, tối giản

Mặc dù mang đến nhiều lợi ích, skinimalism không phải là một xu hướng phù hợp với tất cả làn da. Bởi mỗi làn da có cách hoạt động khác nhau. Vì vậy, bạn không nên lược bỏ bớt những bước dưỡng da nếu chưa hiểu rõ làn da của mình.

Da nhạy cảm có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ việc chăm sóc da tối giản vì nó làm giảm nguy cơ bị viêm hoặc kích ứng. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và đang gặp phải các vấn đề với quy trình chăm sóc da thông thường của mình, hãy thử skin-fasting bằng cách loại bỏ từng sản phẩm một cho đến khi bạn tìm ra "thủ phạm" gây ra vấn đề khiến bạn đau đầu.

Skinimalism có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người theo những cách khác nhau, nhưng sẽ hữu ích nhất nếu da bạn đang bị kích ứng và không chắc sản phẩm nào (hoặc các sản phẩm) đang gây ra tình trạng đó.

Mục tiêu của mọi xu hướng làm đẹp luôn là đạt được làn da sạch, khỏe và sáng. Nếu bạn không thấy kết quả từ thói quen chăm sóc da nhiều lớp của mình, hãy thử skinimalism.


ADVERTISEMENT