share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bottega Veneta ra mắt “On The Rocks” tại Milan Design Week


ADVERTISEMENT

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2024 (Milan Design Week), Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier để cho ra mắt “On the Rocks” - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan.

Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm lấy chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon làm trung tâm. Đây là một biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

Bottega Veneta, on the rocks, milan design week 2024

Cảm hứng từ chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret

Chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret ban đầu được thiết kế bởi Le Corbusier cho ngôi nhà nhỏ của riêng ông, hay còn gọi là “cabanon”, ở Roquebrune-Cap-Martin bên bờ biển French Riviera. Không gian rộng 3,66 x 3,66 mét này được hình thành như một biểu tượng tối giản tuyệt đối với đồ nội thất hình hộp đơn giản.

Giản dị, tinh tế và linh hoạt, Tabouret được lấy cảm hứng từ một thùng đựng rượu whisky dạt vào những tảng đá ven Le Cabanon bằng gỗ mà Le Corbusier tìm thấy. Thiết kế nổi bật với các mối ghép mộng chim khéo léo, nhằm tôn lên mối nối giữa các khối gỗ đặc. Các lỗ hình chữ nhật dọc theo mỗi bên giúp cho việc di chuyển và điều chỉnh vị trí của ghế trở nên dễ dàng.

Bottega Veneta, on the rocks, milan design week 2024

“On the Rocks” sẽ trưng bày các phiên bản đặt làm riêng của ghế đẩu LC14 Tabouret. Các mẫu thiết kế mới đã từng xuất hiện tại show diễn Bottega Veneta Winter 24. Đây là các phiên bản ghế gỗ sử dụng kỹ thuật than hóa gỗ đặc biệt, dựa trên phương pháp truyền thống của Nhật Bản, giúp bảo vệ tự nhiên và để lộ những vân gỗ độc đáo. Tại Milan Design Week 2024, thương hiệu sẽ bổ sung các phiên bản giới hạn tôn vinh dòng da đặc trưng của Bottega Veneta.

Bottega Veneta, on the rocks, milan design week 2024

Tác phẩm sắp đặt mang hơi thở Bottega Veneta

Bottega Veneta giới thiệu bốn màu sắc đỏ, vàng, xanh lam và xanh lá cây raintree trên phiên bản ghế da. Thương hiệu áp dụng kỹ thuật đan da Intreccio đặc trưng, dệt thủ công tại xưởng Montebello, gần Vicenza. Cùng với đó là kỹ thuật đánh cọ đặc biệt phủ lên da bằng sơn màu, tiếp theo là loại bỏ một phần lớp sơn đen để lộ ra lớp da hoàn thiện có kết cấu độc đáo. Thông qua từng công đoạn tỉ mỉ, mỗi sản phẩm trở thành phiên bản độc nhất của chính nó. Thương hiệu cho biết, sẽ có 60 phiên bản da và 100 phiên bản gỗ được mở bán.

Bottega Veneta, on the rocks, milan design week 2024

Tựa đề lần này phản ánh nguồn gốc của chiếc ghế đẩu Tabouret. Tác phẩm sắp đặt gợi nhớ đến khung cảnh ven biển của Le Corbusier's Cabanon và chiếc hộp đựng rượu whisky đã truyền cảm hứng cho thiết kế. Chiến dịch quảng bá cho tác phẩm sắp đặt được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Pierre Debusschere, với hình ảnh Anok Yai cầm trên tay phiên bản bằng da tôn vinh chiếc ghế Tabouret.

“Được hợp tác với Matthieu và Bottega Veneta trong buổi chụp hình này để tôn vinh một thiết kế mang tính biểu tượng thực sự truyền cảm hứng,” Yai chia sẻ.

Bottega Veneta, on the rocks, milan design week 2024

Tại Việt Nam, Bottega Veneta được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn, với cửa hàng đặt tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


ADVERTISEMENT