share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cà Phê Brodard, một phần quá khứ của đường Đồng Khởi


ADVERTISEMENT

Brodard, bánh ngọt, ẩm thực

Đường Đồng Khởi, trước đây là đường Tự Do, thời thuộc Pháp là Rue Catinat, tên của chiếc tàu hộ tống trong cuộc đánh chiếm Đông Dương. Hình ảnh phồn hoa của Đông Dương những năm đầu thế kỷ XX còn sót lại trên những trang tạp chí ngoại ngữ phần nhiều là do những cửa hiệu và những quán cà phê của của người Pháp đặt tại đường Catinat. Quán Cà Phê Brodard hiện nay là tái tạo lại một chút hoài niệm còn sót lại sau khi Sài Gòn đổi chủ.

Brodard, bánh ngọt, ẩm thực

Phong cách quán cà phê đương nhiên được bày trí như một quán cà phê từ Châu Âu, màu xanh cổ vịt chủ đạo ở đây khá bắt mắt và sang, tuy nhiên màu trắng của ghế lại ngược với tông màu, một điểm trừ đáng tiếc. Quầy cà phê và quầy bánh ngọt được thiết kế rất giống với nhiều quán cà phê cổ điển lục địa. Khách bước vào quán phải đi qua một hành lang bên hông, tách biệt với khu vực ngồi uống cà phê, đây phải nói là một điểm thiết kế xuất sắc, hoàn toàn tuân thủ theo phong cách nội thất sang trọng ở Châu Âu. Cuối cùng, điểm thu hút ánh mắt bên trong quán chính là bộ đèn chùm pha lê đi cùng tông với viền màu vàng trên tường.  Nhìn chung, phong cách bày trí ở đây nếu không có những chiếc ghế màu trắng sẽ được coi là rất vừa mắt, hi vọng những chiếc ghế trắng sẽ được thay thành một bộ ghế cùng màu với màu tường.

Brodard, bánh ngọt, ẩm thực

Nếu đến đây để uống cà phê và nhìn ra đường Đồng Khởi, thì đây là một địa điểm nên thử qua. Đồ uống ở đây ổn, mình gọi trà lài và ca cao nóng, nhưng bánh ngọt ở đây không được ngon, nhất là với một quán có phong cách Tây vì bánh ngọt mới chính là thứ giữ khách đến với quán. Món tiramisu ngọt quá mức, không có mùi cà phê, không có lớp xốp kiểu Ý, và đầy mùi kem, mình có cảm giác người làm bánh này không hẳn là đang làm tiramisu mà đang làm một chiếc bánh kem màu nâu. Bánh ngọt mùi berry thì đỡ hơn, mùi berry ổn, vẫn khá ngọt nhưng trang trí lại rất sến. Mặc dù bộ đĩa và li có vân marble nhìn rất thú vị thì việc dùng các chữ ''Cake'', ''Smile'' tạo cảm giác như đây là một quán bánh kem dành cho trẻ em, chưa kể chiếc hoa màu trắng nhìn khá vô duyên lại được đặt trên một chiếc bánh ngọt màu đỏ.

Brodard, bánh ngọt, ẩm thựcBrodard, bánh ngọt, ẩm thực

Vì những lỗi không đáng có ở bên trên mà quán Brodard vẫn chưa đạt được một hình ảnh quán cà phê kiểu Pháp đúng nghĩa. Một số chi tiết như khung cửa sổ bằng nhôm vẫn còn lộ keo dán cùng với những đường kẻ màu vàng khá giả tạo làm mình cảm thấy rất thiếu sự quan tâm đến chi tiết trong quán. Sẽ rất đáng tiếc với một quán cà phê có tên và địa điểm mang giá trị lịch sử như Brodard lại có những lỗi rất xấu, có thể nói điều này sẽ khiến khách du lịch từ Châu Âu không có cái nhìn đẹp về khả năng hoàn thiện nội thất trong nước. Bên Ý có nhiều quán cà phê rất lâu đời và nhiều chi tiết nội thất sử dụng lại đồ cũ, vốn đã rất hoàn thiện, mình nghĩ các quán ở Việt Nam nếu muốn trang trí cổ điển có thể sử dụng đồ cũ bên Châu Âu thay vì đặt làm lại. Dù sao thì Brodard cũng đã hoàn thành rất tốt về mặt màu sắc và thiết kế sơ bộ, hi vọng sau này quán sẽ có sự cải thiện tốt hơn.


ADVERTISEMENT