share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Carmen Bar - Ấn tượng ngẫu nhiên nhưng đầy vấn vương!


ADVERTISEMENT

Tình cờ một hôm lang thang trên con đường Lý Tự Trọng, ngay trung tâm Sài Gòn quen thuộc, tôi cùng cô bạn lướt theo dòng người hối hả, bất giác nhận ra, rồi không khỏi ấn tượng bởi trong hơi hướng nhộn nhịp ấy lại có một con đường đá dẫn đến cánh cửa “hầm rượu” thời Trung Cổ cũ kỹ. Carmen Bar - “cô nàng” Gypsy miền nam Tây Ban Nha nằm lặng lẽ, biệt lập hẳn với thế giới xung quanh – nơi không gian và thời gian dường như dừng lại, chỉ có khoảnh khắc là vẹn nguyên tồn tại.

Ngay từ khi chạm những bước chân đầu tiên đến cánh cửa “hầm rượu” này, từ màu sắc, hương thơm cho đến từng chi tiết li ti trong cách bài trí, mấy chai rượu treo lơ lửng, mấy cái đèn, bức tranh, thậm chí cả những viên gạch cũng được thiết kế theo một dụng ý nhất định. Nhẽ vì sự chăm chút tỉ mẩn mà hầm rượu này còn được âu yếm ví von như “cô nàng” Gypsy, đậm chất digan lôi cuốn và man dại. Hẳn là một gợi ý không tồi để xả stress sau ngày làm việc dài đẵng. Ngẩn ngơ tự hỏi vì sao có một nơi thú vị thế này mà đến tận bây giờ tôi mới tìm ra!?

“Cô nàng” Gypsy lọt thỏm giữa lòng Sài Gòn

Không gian Carmen Bar lúc này đắm chìm trong ánh đèn lung linh, huyền ảo, đan quyện vào những nhành cây gỗ trên trần nhà, những thùng rượu gỗ làm bàn, cùng những chiếc ghế 3 chân hình yên ngựa. Quả thật, “cô nàng” rất giỏi khi đã tạo được một vùng trời vừa đủ ấm áp tình bạn và cũng thật lãng mạn cho lứa đôi. Khao khát tìm về nơi ký ức hoài cổ của những buổi tiệc thâu đêm không dứt, hay ước mong một lần được tách biệt hẳn với mấy tòa cao ốc hiện đại nhàm chán? Thử đến đây đi, bạn sẽ hoàn toàn hiểu được cảm giác được cảm giác “hoài niệm” và “tách biệt” là như thế nào.

Không gian tách biệt với những ồn ào ngoài kia

Tôi gọi 1 ly “Sangria” – món rượu trái cây truyền thống xuất xứ từ Tây Ban Nha, đã nổi tiếng rất lâu trên thế giới. Cô bồi bàn (trong trang phục Gypsy truyền thống, với áo, váy đỏ, điểm thêm bông hoa cài trên tóc) bảo đây là loại thức uống chủ đạo thường được giới thiệu với khách hàng và sử dụng trong những dịp đặc biệt tại Carmen Bar như: sinh nhật quán, lễ Tình Nhân, lễ hội hóa trang Haloween… Bạn cũng có thể chọn cho mình cả những loại thức uống khác có cồn hoặc Không như Carmen Special Cocktail, Mojito, Don Jose,… Tôi chọn Sangria, không phải vì sự nổi tiếng, mà là vì tôi muốn thưởng thức trọn vẹn và ghi nhớ cái dư vị hoang dã rất riêng, như cái cách bài trí của nơi mà chúng tồn tại. Còn bạn? Bạn sẽ chọn cho mình một món yêu thích và cùng trò chuyện, tận hưởng đêm nhạc cùng bạn bè chứ?

Bắt mắt với màu sắc của những loại thức uống

9h tối, ai nấy tạm gác lại mấy câu chuyện, mấy điều hân hoan để cùng hướng về sân khấu, cũng là nơi ngẫu nhiên làm nên những ấn tượng thật đặc biệt. Kết hợp nhịp nhàng giữa âm thanh sôi nổi, cùng sự sâu lắng trong từng lời hát thuộc dòng nhạc Flamenco và La Tinh, chốc chốc lại xen vào một bản tình ca Fran – cê, Carmen’s Band làm nóng cả khu bởi sự sôi động, nhưng vẫn không quên giữ lửa cho vài khoảnh khắc yên tĩnh nhất định. Thứ âm nhạc Latinh mà tôi ví von là “thanh xuân” – mạnh mẽ, lôi cuốn nhưng lại nhẹ nhàng, tinh tế và cũng thật “deep” khi cần. Thử thả lỏng cơ thể, để mặc thời gian trôi và thưởng thức trọn vẹn từng nốt nhạc, thanh âm… tin tôi đi, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu đến lạ thường.

Carmen’s Band và sân khấu nơi họ thuộc về

Carmen’s Band thổi hồn vào từng cung bậc lời hát, thực sự làm tròn sứ mệnh kết nối những con người xa lạ, giúp họ xích lại gần nhau hơn bởi giai điệu và tiếng cụng ly đầy xúc cảm. Đó có phải “ý đồ” mà Carmen Bar đang nắm giữ, có thể tha hồ níu chân khách hàng bởi chính cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng, thân thuộc, chỉ 1 lần ghé thăm lại nhớ mãi không nguôi?!

Những người xa lạ xích lại gần nhau dưới những cung bậc cảm xúc

Có bao giờ chúng ta tự đau đầu suy nghĩ: Sài Gòn, ăn gì, chơi ở đâu, tụ họp bạn bè ra sao vào những ngày rảnh rỗi? Không hẳn vì chúng ta không biết gì về Sài Gòn, mà là vì chúng ta có quá nhiều lựa chọn nhưng lại không thể đưa ra một sự chọn lựa hoàn hảo nhất vào một ngày đặc biệt nào đó chăng? Đừng bỏ qua gợi ý này nhé, Carmen Bar sẽ làm bạn bất ngờ và vương vấn đấy! Không thử sao biết, phải vậy không?


ADVERTISEMENT