share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Long Life Riverside – Chỉ nghe tên đã muốn ở


ADVERTISEMENT

Cứ nghĩ đi Hội An chỉ một lần là đủ, vậy nhưng từ cái lần đầu tiên ấy, phố Hội lại nằm trong “best list” phải đi lại ít nhất một lần. Những góc phố cổ kính, những con đường rực rỡ các hiệu buôn, bến sông đèn hoa đăng lung linh mặt nước… ai bảo chẳng khác gì, với tôi tâm tình người ngắm khác cảnh sắc tất mới như thuở ban đầu.

Ở Hội An, cứ đổi một ánh đèn phố cũ lại trở thành “mới”

Ngay như đến Hội An, ở một khách sạn khác cũng đủ để thấy “trong cũ có mới” rồi. Đấy, như lần này tôi đến khách sạn Long Life Riverside cũng là một ví dụ. Mà thiệt, cái tên Long Life Riverside - “Thanh Xuân”, “Cuộc sống dài lâu” - nghe thôi cũng muốn đến thử một lần rồi.

Dù mới đầu giờ chiều, nhưng Hội An đã tấp nập đông vui. Vẻ đẹp và sự yên bình ở đây khiến cho bất cứ ai ghé chơi cũng bỏ qua cái nắng nóng miền Trung bỏng rát. Con sông Hoài cởi bỏ lớp áo lung linh, khoác lên mình vẻ yêu kiều giữa lòng phố cổ. Bên phố, những nhà hàng, khách sạn cũng dập dìu khách vào ra. Giữa khung cảnh nên thơ ấy, nếu không nhìn kỹ bảng hiệu tôi sẽ đi qua Long Life Riverside lúc nào chẳng hay. Bởi nếu nhìn bên ngoài, khách sạn cũng giống như những ngôi nhà cổ khác, không trang hoàng lộng lẫy, không bảng hiệu hoành tráng mà mộc mạc giản đơn.

Nhìn bên ngoài, Long Life Riverside mộc mạc như bất cứ ngôi nhà cổ nào

Vậy nhưng, sau cánh cửa là cả một không gian thoáng rộng, được bài trí sang trọng với nội thất gỗ nâu bóng. Không sử dụng sảnh lễ tân hoành tráng, nhưng Long Life Riverside lại dành phần lớn diện tích phía trước làm khu phòng chờ, ghế nghỉ khiến tôi cảm thấy thoải mái như trở về nhà. Long Life Riverside mang đậm kiến trúc châu Á nói chung và phong cách cổ điển ở Hội An nói riêng, nên rất ấn tượng với một người thích sự hoài cổ như tôi. Mặc dù vậy nhưng bên trong khách sạn vẫn có đầy đủ những tiện nghi hiện đại, sang trọng.

Khu sảnh chờ rộng rãi cho khách thoải mái nghỉ ngơi mỗi khi về tới

Khách sạn có kiến trúc đậm chất Á Đông, với cầu thang gỗ

Long Life Riverside Hội An là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao với khoảng 36 phòng và căn hộ. Căn phòng của chúng tôi là một dạng căn hộ nhỏ với hai phòng ngủ, không nhìn ra hướng sông Hoài mà hướng về con phố nhỏ với giàn hoa giấy đang bung cánh ngoài cửa sổ. Thế cũng phần nào an ủi cho một kẻ thích sự lãng mạn như tôi.

Căn phòng của tôi hướng ra góc phố với giàn hoa giấy hồng rực rỡ

Bên trong phòng sạch sẽ và trang bị đầy đủ với quầy bar nhỏ có trà có cà phê, với bàn uống nước đặt bên cửa sổ, với tivi màn hình rộng, két sắt an toàn… Tôi đặc biệt thích căn phòng tắm, dù là ở phòng chính phòng trên lầu, cũng đều rộng rãi với vòi tắm hoa sen, bồn tắm nước ấm sang trọng. Chỉ nghĩ tới thời gian thư giãn với hương thơm với nước ấm sau khi đi ngắm phố phường đã thấy thích rồi.  

Phòng ngủ đơn giản mà sang trọng

Bàn uống trà đặt ngay bên khung cửa sổ

Long Life Riverside không có không gian sân vườn rộng rãi, nhưng chỉ cần ở trong nhà thôi cũng đã đủ mọi dịch vụ cho bất kỳ vị khách nào. Muốn chụp hình đẹp ư? Những góc cầu thang gỗ với lồng đèn đỏ treo cao, với cây hoa đung đưa hay góc hồ cá xinh đẹp ngay chân cầu thang… thừa sức cho các cô nàng tạo dáng. Muốn thư giãn trong làn nước mát lành ư? Hồ bơi ở giữa khu nhà với chiếc cầu gỗ xinh xinh sẽ là nơi dành cho bạn. Hồ bơi không quá rộng nhưng lại yên tĩnh, mát mẻ đủ để ta tận hưởng ngày dài ở đây. Riêng tôi lại thích ngồi trên ban công thảnh thơi thư giãn với ly sinh tố ngọt ngào, vậy là thấy đủ.

Hồ bơi giữa khu nhà với khoảng giếng trời ngập tràn ánh sáng

Một góc ban công nơi bạn có thể thảnh thơi thư giãn với ly sinh tố ngọt ngào

Sau một đêm ngủ thật sâu, trong căn phòng êm ái, sáng dậy cảm thấy tâm hồn thanh tân phơi phới. Cả nhà cùng nhau thưởng thức ly cà phê bên cửa sổ và lên lịch trình vui chơi cho ngày mới trước khi đi thưởng thức bữa sáng. Khu phòng ăn của Long Life Riverside hướng về phía sông Hoài mát mẻ. Bữa sáng tự chọn với đủ cả món địa phương như mì Quảng, bún bò hay các món ăn kiểu phương Tây. Tôi chọn cho mình một ít rau củ luộc, cơm chiên, một trái trứng và ly nước cam tươi. Vậy là đủ dinh dưỡng và năng lượng cho ngày mới rồi. Phố ngoài kia, sông Hoài đó và bên kia là chùa Cầu, là phố cổ… có rất nhiều nơi để đến chơi. Và tôi ước rằng, có thể ở lại đây lâu hơn!


ADVERTISEMENT