share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Coupe De Huế Chuẩn Bị Trở Lại Ngoạn Mục Vào Năm 2021


ADVERTISEMENT

Ban tổ chức sự kiện đua xe đạp hàng đầu Việt Nam đã thông báo hoãn giải đấu Coupe de Huế năm nay do đại dịch COVID-19 và đưa ra một kế hoạch lớn hơn cho giải đua năm 2021.

Giải đua xe đạp Coupe de Huế, sự kiện thể thao hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua đã bị hoãn lại do các lo ngại về an toàn sức khỏe cộng đồng liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Nhiều sự kiện thể thao lớn khác trong nước và khu vực Đông Nam Á, cũng không tránh khỏi ảnh hưởng từ đại dịch như Ironman 70.3, giải Triathlon được tổ chức thường niên tại Đà Nẵng, cuộc đua vượt chướng ngại vật Spartan Race tại thành phố Hồ Chí Minh và giải chạy Marathon ở Huế. 

Coupe de Huế 2021, dự kiến sẽ được tổ chức vào cùng thời điểm này trong năm tới, hứa hẹn sẽ đem đến một giải đấu hoành tráng với hai chặng đua trong hai ngày liên tiếp trên đường đua được mệnh danh là một trong những "Đường đua khắc nghiệt nhất Việt Nam" tại Cố Đô Huế. Chặng 1, Vua Leo Núi Bạch Mã (Bach Ma KOM), là cuộc đua với độ dốc trung bình 8,3% cho 15,2km và chặng 2 Gran Fondo là một đoạn đua 70km hoặc 140km đi qua những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ nằm giữa Huế và A Lưới. Trong 2 ngày thi đấu, những tay đua sẽ chinh phục đường đua với tổng chiều dài 155km và độ cao tổng cộng 3.100m, một thử thách thực sự.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt vào 2018, Coupe de Huế đã trở thành điểm nhấn trên lịch đấu các giải đua toàn cầu. Sự kiện ngày càng được phát triển và dự kiến sẽ lớn mạnh hơn nữa trong những năm tới.

 


ADVERTISEMENT