share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Đắm chìm vào không gian nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản trên Lexus LS


ADVERTISEMENT

Sự tinh tế, chính xác và sức sáng tạo không ngừng chính là những điểm đặc trưng không thể hoà lẫn của nghệ thuật thủ công Nhật Bản. Những nét đẹp cổ xưa và có chút lạ lẫm so với ngày nay ấy đã được thổi hồn vào thiết kế nội thất của dòng xe Lexus LS, một không gian đậm tính công nghệ hiện đại.

“Là một thương hiệu hạng sang Nhật Bản, chúng tôi lựa chọn kết hợp giữa nền tảng văn hoá và trình độ thủ công lâu đời của người Nhật, để tạo nên những chiếc Lexus mang đậm tinh thần nghệ thuật.” Koichi Suga, Giám đốc thiết kế

Vốn là một thương hiệu ô tô hạng sang đến từ Nhật Bản, Lexus còn được biết đến bởi trình độ thiết kế thủ công đạt đến sự hoàn mỹ cùng những trải nghiệm đẳng cấp mang lại cho khách hàng. Không khó để nhận thấy chiếc LS 500 và LS 500h – dòng sedan đầu bảng của thương hiệu này đã được đầu tư hoàn thiện bằng tất cả tinh hoa chế tác. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống của đất nước Mặt Trời Mọc, những chi tiết đặc trưng của văn hoá nơi đây được các bậc thầy thủ công Takumi của Lexus tái sinh và thiết kế dành riêng cho dòng xe LS, kết hợp cùng kỹ thuật sản xuất hiện đại, với mong muốn tạo nên một không gian sang trọng và độc đáo dành cho cả người lái và hành khách.

Thiết kế nội thất đậm tính nghệ thuật trên Lexus LS

Bước vào khoang lái của Lexus LS, bạn sẽ hoàn toàn ấn tượng với tất cả những gì mà không gian này mang lại, đó là tinh thần hiếu khách Omotenashi của người Nhật được truyền tải thông qua mọi giác quan trải nghiệm.

Không gian của lòng hiếu khách Omotenashi

Nghệ thuật ánh sáng nội thất cổ xưa

Khoang cabin xe được sử dụng công nghệ chiếu sáng đặc biệt, giúp phản chiếu ánh sáng một cách tự nhiên, không gây chói mắt khi nhìn trực tiếp, đồng thời có thể làm giảm căng thẳng khi lái xe vào ban đêm, góp phần đảm bảo độ an toàn cho hành khách. Thú vị thay, nghệ thuật thiết kế ánh sáng của Lexus được sinh ra bằng ý tưởng bắt nguồn từ đèn Andon, một loại đèn làm bằng tre và giấy, xuất phát từ thời Edo và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Ánh sáng dịu nhẹ này mang đến cảm giác  ấm cúng cùng bầu không khí thư giãn cho tất cả hành khách, và cũng là yếu tố tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho không gian nội thất, vừa mới lạ vừa pha lẫn nét hoài cổ.

Nghệ thuật chạm khắc kính Kiriko

Điểm sáng của Lexus LS chính là chi tiết kính Kiriko, một loại hình chạm khắc thủy tinh thủ công lâu đời của Nhật Bản có từ những năm 1834 và được biết đến với độ phức tạp và tính độc đáo hơn cả. Các nghệ nhân thủ công đã sử dụng kỹ thuật chạm khắc để tạo ra những đường nét hình học và hoa văn chìm nổi tinh tế, đồng thời nghiên cứu kỹ lưỡng sự phản chiếu của ánh sáng trên bề mặt thủy tinh. Dưới điều kiện ánh sáng khác nhau, các họa tiết trên tấm kính trong suốt càng trở nên lấp lánh, tinh xảo như những viên pha lê, mang lại những cảm quan về không gian riêng biệt cùng những trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho hành khách trên xe. Kính Kiriko là một chi tiết nghệ thuật được Lexus tiên phong ứng dụng trên mẫu xe của mình và bạn không thể bắt gặp ở bất kỳ một mẫu xe nào khác trên thế giới. Đó cũng là một nét đặc trưng thể hiện tinh thần tự hào về truyền thống dân tộc, tinh thần sáng tạo và trình độ thủ công bậc thầy của những Takumi.

Nghệ thuật vải xếp lớp mang nguồn cảm hứng từ Origami


ADVERTISEMENT