share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Đàn ông - Dại gì không ngồi ở quầy bar 


ADVERTISEMENT

Leon được mời đến một quầy bar dành cho gentlemen trên đường Hai Bà Trưng (Sài Gòn). Cô bạn của Leon là trưởng bộ phận marketing ở đây, mời hắn đến một mặt để hàn huyên, mặt khác có dịp khoe chỗ làm toàn dân business đẳng cấp sành điệu lui tới. Leon tới trước giờ hẹn 10 phút, bước đến ngồi chễm chệ lên chỗ hàng ghế quầy bar, thoáng thấy phía bên phải có một cặp quý ông và quý cô đang nhấm nháp ly vang trắng, trên môi bập mấy hơi xì gà khói bay rất tinh tế.

Leon kêu chai vang đỏ, uống vài hớp và ngồi chờ, thỉnh thoảng bắt gặp ánh mắt của cặp đôi sồn sồn quyền lực trông có vẻ ngạc nhiên với sự xuất hiện của "lính mới" lạ hoắc tại quán. Bạn Leon ở đâu lại vỗ vai hắn, nói vào câu chào hỏi sức khỏe rồi bảo hai đứa nên rời khỏi quầy bar qua dãy bàn kế bên, kèm theo lý do rất lạ là dãy ghế ở quầy bar chỉ dành cho VIP cỡ chairman, president hay giám đốc các công ty ngồi thôi. Leon rời chỗ theo chân cô bạn, nghĩ trong bụng "Trời, cũng trả tiền như nhau sao phải phân biệt như vậy?". Sau này hắn mới biết đó là luật bất thành văn khi đến đây.

Những lần sau, với bản tính tò mò Leon đều ngồi uống vang ở quầy bar, ăn mặc ra dáng quý ông, tự nhiên gây chú ý với cái pocket square điệu đà trong bộ suits double-breasted kiểu Godfather. Ngồi ở vị trí này Leon dần nhận ra hắn được nhiều cái lợi. 

- Được nói chuyện với nhiều nhân vật làm ăn lớn. 

- Các quý cô xinh đẹp thông minh bậc nhất đều tập trung ở khu vực này. 

- Được bartender chú ý và phục vụ đồ uống ngon và đúng ý hắn nhất. 

- Kể cả khi hẹn hò, Leon cũng đưa bạn gái đến vị trí này. Cuộc nói chuyện sẽ thú vị hơn khi lâu lâu có sự tham gia của bartender và những vị khách "vô hại" đứng gần. 

Thế đấy, bước vào bar, lúc trước Leon nghĩ hắn ngồi ở đâu cũng được, hầu hết là ở những khu bàn riêng biệt để có được chút xíu quyền lực riêng tư. Bây giờ, hắn chỉ ngồi ở quầy bar. Tự nhiên, đầy thích thú và nó xuất phát từ CÁI GAN. 

CÁI GAN dám cởi mở với thế giới đầy những đặc quyền mà không phải ai cũng dũng cảm trải nghiệm. Dại gì không ngồi ở quầy bar nhỉ!!!


ADVERTISEMENT