share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Devialet Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu: thanh âm của rồng


ADVERTISEMENT

Ra mắt vào dịp Tết Giáp Thìn 2024, phiên bản giới hạn Devialet Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu Pháp hợp tác cùng hai nghệ sĩ đến từ tại New York và Bắc Kinh, nâng tầm mẫu loa đỉnh bảng qua những biến hóa thị giác tinh tế cùng chất âm vượt trội.

Hoà trộn ấn tượng giữa phong cách Pháp và tinh hoa Trung Quốc, Phantom I phiên bản giới hạn chào đón năm rồng được tô điểm nét sơn đỏ bóng bẩy đan cài lá vàng 22,5-carat lấp lánh, được hoàn thiện dưới bàn tay các nghệ nhân thủ công tại Ateliers Gohard.

Bí quyết chế tác Pháp gặp gỡ phong cách nghệ thuật Trung Hoa

Trong văn hoá Á Đông, rồng là sinh vật huyền bí duy nhất trong 12 con giáp. Nguồn cảm hứng từ linh vật đặc biệt này cộng hưởng với khí chất hoang dã của Phantom I - mạnh mẽ, bí ẩn và giàu truyền thống, đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật mang tên "ANIMAL" dành cho dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Ông Emmanuel Nardin, Đồng Sáng lập và Giám đốc thiết kế của Devialet chia sẻ: “Là thiết kế đỉnh bảng của thương hiệu, Phantom I cân bằng hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ hàng đầu, bắt trọn giá trị nền tảng của Devialet, kết hợp giữa thiết kế ấn tượng và chất lượng âm học xuất sắc. Màn hợp tác nghệ thuật đầu tiên với Yang Bao và Wa Liu ghi dấu bằng mẫu loa phiên bản giới hạn giàu cảm xúc. Bộ đôi nghệ sĩ trẻ tài năng và đầy ắp sáng tạo đã thổi vào Phantom luồng sinh khí mạnh mẽ của loài rồng, nâng tầm trải nghiệm nghe vượt trội.”

Devialet Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu Nghệ sĩ đa phương tiện Wa Liu (trái) và nghệ sĩ sắp đặt kiêm nhà soạn nhạc Yang Bao đã thổi sức sáng tạo phi thường vào mẫu loa đỉnh cao của Devialet

Cú bắt tay độc đáo giữa công nghệ Pháp hiện đại và nghệ thuật Trung Hoa ấn tượng tạo nên một bản phối sống động của sắc đỏ bóng bẩy và màu vàng rực rỡ tô điểm cho chiếc Phantom I, tạo ra trải nghiệm nghe – nhìn vô song, hài hoà chất tinh hoa giữa lĩnh vực âm thanh và nghệ thuật.

Tầm nhìn của bộ đôi nghệ sĩ trẻ đa tài

“ANIMAL” đánh thức những giác quan, cả về âm thanh và thẩm mỹ. Lấy cảm hứng từ concept “Infinity Music” (tạm dịch: Âm nhạc bất tận), thiết kế phản chiếu một sinh thể sống không ngừng tiến hoá, khoác lên những lớp vàng 22,5 carat sơn đỏ bóng - hiện thân của thiên nhiên và âm nhạc hoà hợp. 

Devialet Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu

Tựa như cuộc gặp gỡ diệu kỳ giữa con người và rồng thiêng, phiên bản giới hạn dung hợp đam mê âm nhạc và trí tò mò bất tận của người nghệ sĩ. Điều đó truyền cảm hứng cho một thiết kế Phantom I tôn vinh mối liên kết giữa công nghệ âm thanh tân tiến và những sáng tạo nghệ thuật. 

Nghệ sĩ Yang Bao chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng phải cần đến cả khoa học lẫn nghệ thuật để kích thích cả hai bán cầu não logic và cảm xúc, nhằm hiểu rõ hơn cuộc sống quanh ta và thế giới đang thay đổi chóng mặt.”

Devialet Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu

Ateliers Gohard: “Bản vị vàng” của nghệ thuật thủ công

Để tạo nên tác phẩm nghệ thuật đầu tiên này trên mẫu loa Phantom I, Devialet đã tìm đến đối tác lâu năm Aterliers Gohard để hoàn thiện lớp dát vàng. Các xưởng thủ công của Aterliers Gohard tại Paris từ lâu đã nổi danh với các những tác phẩm thủ công ''thửa'' riêng, thể hiện độ hoàn thiện xuất chúng dựa trên kỹ thuật thiện nghệ đã được khẳng định trong suốt 60 năm lịch sử chế tác. 

Sở hữu di sản lâu đời cùng tay nghề bậc thầy, các nghệ nhân Gohard đã thể hiện thành công ý tưởng thiết kế tinh vi lấy cảm hứng từ loài rồng trên Devialet Phantom I phiên bản giới hạn. Mỗi tấm ốp đều được xử lý tỉ mỉ theo phương pháp dát vàng lá thủ công, đảm bảo độ hoàn thiện bề mặt sống động, toát lên phong thái xa xỉ độc nhất, minh chứng cho nghệ thuật chế tác thủ công xuất chúng của thương hiệu.

Màn hợp tác đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ giữa Devialet và Ateliers Gohard, khởi đầu từ 2017 khi xưởng thủ công này được tin tưởng trao sứ mệnh chế tác lớp vàng hoàn thiện trên Phantom Opéra de Paris. Mối quan hệ lâu dài một lần nữa tôn vinh sự cộng hưởng giữa tầm nhìn duy mỹ cùng kỹ thuật chế tác thiện nghệ, nơi truyền thống và công nghệ đan xen.

Devialet Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu

Vẻ đẹp của những thanh âm sống động 

Devialet Phantom đại diện cho sự chuyển hoá, kết hợp sức mạnh và sự chính xác tinh tế trong từng dải âm để tái định nghĩa trải nghiệm âm thanh, với những thanh âm vô song về chiều sâu và độ trong trẻo.

Nghệ sĩ Wa Liu tiết lộ: “Khi chiếc loa này phát nhạc, đặc biệt là những đoạn bass mạnh, luôn mang đến cảm giác rất sống động. Đó là lý do chúng tôi có ý tưởng về tính dã thú hoá thân trên thiết kế này, để sáng tạo nên hình ảnh một sinh vật sống cất lên những âm thanh đẹp đẽ.”

Từ khi ra mắt đến nay, Phantom đã cách mạng hoá công nghệ âm thanh và trở thành một biểu tượng xuất chúng. Hội tụ hàng loạt công nghệ độc quyền, Phantom mang đến trải nghiệm trên cả mong đợi. Ở mọi giai đoạn tái tạo âm thanh, chiếc loa đều mang đến những làn âm thanh trong trẻo, không móp méo, rực tiếng hay chất đầy tạp âm, góp phần nâng tầm chất lượng ngành chế tác thiết bị âm thanh.

Với dấu ấn nghệ thuật từ bộ đôi Yang Bao và Wa Liu, Phantom I đã có màn hóa thân ấn tượng để trở thành một kỳ quan đích thực trong thế giới công nghệ âm thanh, hoà trộn hình tượng rồng giàu tính văn hóa và khả năng sáng tạo nghệ thuật thủ công thượng thừa.


ADVERTISEMENT