share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15


ADVERTISEMENT

Càng đến gần tháng 09, càng nhiều tin tức dự đoán về những nâng cấp ngoại hình và tính năng cho thế hệ iPhone 15 xuất hiện. Các thông tin từ các chuyên gia công nghệ liên tục được cập nhật đến người tiêu dùng về màn hình, camera, giá bán và cả thời điểm ra mắt.

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: Apple)

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp những tin tức đáng tin cậy mới nhất về mẫu iPhone 15, để bạn có cái nhìn rõ hơn về những thứ đang chờ bạn tại buổi ra mắt sản phẩm vào tháng 09 năm nay từ nhà Táo.

Ngày ra mắt iPhone 15

Tuy vẫn chưa có thông tin chính xác về ngày ra mắt iPhone 15 vì chúng thường chỉ được thông báo một tháng trước sự kiện ra mắt, nhưng theo thông lệ, Apple thường chọn thứ ba tuần đầu tiên hoặc tuần thứ hai của tháng 09, cho các lần ra mắt của mình. Dựa trên các dữ liệu trên, sự kiện ra mắt iPhone 15 có thể sẽ diễn ra vào ngày 05 hoặc ngày 12 tháng 09 năm nay.

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: Internet)

Mức giá nào dành cho iPhone 15

Theo dự đoán từ các chuyên gia tài chính, mức giá cho iPhone 15 năm nay không chênh lệch so với thế hệ trước đó. Tuy vẫn luôn có khả năng Apple quyết định sẽ tăng giá iPhone 15, nhưng họ sẽ làm theo cách nâng mức dung lượng lưu trữ cơ bản cho iPhone.

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: Apple)

Năm nay, có thông tin Apple sẽ tiếp bước các nhà sản xuất như Samsung, Oppo,… loại bỏ lựa chọn mức dung lượng 128GB. Dung lượng lưu trữ cơ bản cho dòng iPhone 15 sẽ bắt đầu từ 256GB, và từ đó, mức giá khởi điểm cũng tăng lên. 

Dựa trên mức giá cho iPhone 14 năm ngoái, các chuyên gia dự đoán iPhone 15 năm nay sẽ có mức giá từ $899 / £959 / AU$1,579.

Thiết kế bên ngoài và màn hình

Trở lại thời điểm 2022, iPhone 14 có màn hình Super Retina XDR OLED 6,1 inch cùng độ phân giải 2532 x 1170 pixel. Nhiều dự đoán cho biết iPhone 15 cũng sẽ có thông số màn hình tương tự.

Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở việc Dynamic Island sẽ được trang bị lên cả iPhone 15 bản tiêu chuân, một sự kế thừa từ dòng Pro và Pro Max cao cấp năm ngoái. 

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: Internet)

Thông qua các video quay lại mặt kính trước của ba mẫu iPhone 15. Tất cả đều được trang bị Dynamic Island với phần viền cong nhẹ, mặt kính của dòng Pro có viền mỏng hơn so với dòng thường.

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: 9to5Mac)

Về thiết kế, một vài mẫu dummy của iPhone 15 đã xuất hiện cho thấy sẽ có thay đổi nhẹ về hình dáng bên ngoài. Cả bốn mẫu iPhone năm nay sẽ có các cạnh bên cong nhẹ, đồng nghĩa với việc chúng có thể trông giống với iPhone 11 (trong khi iPhone 14 có phong cách cạnh thẳng giống với iPhone 12 và iPhone 13).

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: Shutterstock / charnsitr)

Các phiên bản iPhone 15 cũng được dự đoán sẽ có cổng sạc USB-C theo yêu cầu từ Liên Minh Châu Âu thay vì cổng Lightning như các phiên bản trước đó.

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: 9to5Mac)

Nâng cấp mạnh về thiết kế cho dòng Pro năm nay phải kể đến phần khung viền được làm bằng chất liệu Titan thay vì Thép như những năm trước, giúp tăng đáng kể khả năng chống chịu va đập cũng như giảm độ nặng của thiết bị. Ngoài ra, viền màn hình của dòng Pro cũng được gọt mỏng đi so với iPhone 14 Pro và Pro Max. Khả năng cao iPhone 15 Pro/Ultra sẽ là điện thoại có viền mỏng nhất tại thời điểm ra mắt.

Camera

iPhone 15 bản tiêu chuẩn được dự đoán sẽ sở hữu bộ đôi camera mặt sau giống như những năm trước, nhưng được nâng cấp cảm biến chính lên 48MP như trên 14 Pro và 14 Pro Max. So với những nâng cấp nhỏ giọt trên camera iPhone 14, những thay đổi mạnh mẽ trên camera chính của bộ đôi iPhone 15 bản tiêu chuẩn sẽ giúp người dùng có thêm lý do để xem xét lên đời điện thoại trong năm nay.

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: Apple)

Riêng với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (Thay thế cho Pro Max) sẽ được nâng cấp nhiều hơn với cảm biến lớn nhất từ trước đến nay (với riêng iPhone). Bản Ultra thậm chí còn thể có một camera tele với ống kính zoom biến thiên siêu khủng, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm chụp ảnh cho người dùng.

Thông số kỹ thuật

Tương tự như năm ngoái, iPhone 15 bản thường sẽ sử dụng lại con chip A16 Bionic của iPhone 14 Pro, giống như cách iPhone 14 sử dụng chip A15 Bionic từ iPhone 13 Pro. Con chip A17 Bionic cũng sẽ được ra mắt vào tháng 09 này, tuy nhiên chỉ dành cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. 

Tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15(Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh nâng cấp về chip, có thông tin cho rằng dòng Pro/Ultra năm nay cũng sẽ được tăng dung lượng RAM lên 8GB, cũng như hỗ trợ Wi-Fi 6E giúp tăng tốc độ truy cập.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là người dùng bình thường với các nhu cầu cơ bản thì cũng không cần quá chú ý đến các thông số kỹ thuật. Vì Apple vẫn luôn nổi tiếng với khả năng tối ưu hoá sức mạnh để đáp ứng mượt mà các thao tác vuốt, chạm hay chụp ảnh.


Bên trên là những thông tin dự đoán thú vị, hé lộ một phần về chiếc điện thoại được mong chờ nhất năm nay. Cùng WOWWEEKEND chờ đến tháng 09 để chiêm ngưỡng mẫu iPhone mới nhất và so sánh với những dự đoán nhé.

Lược dịch từ Techradar

 


ADVERTISEMENT