share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Laptop màn hình trong suốt đầu tiên trên thế giới


ADVERTISEMENT

ThinkBook Transparent Display Laptop Concept của Lenovo đã thu hút sự quan tâm đáng kể khi được giới thiệu tại Diễn đàn di động toàn cầu - Mobile World Congress (MWC) 2024 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào đầu năm 2024.

Được biết đến tên gọi “Project Crystal”, thiết kế đầy cảm hứng vị lai này sở hữu màn hình trong suốt, bàn phím cảm ứng phẳng không dấu vết nút bấm vật lý, tích hợp AI hứa hẹn những trải nghiệm thực tế ảo tăng cường thi vị.

ThinkBook Transparent Display Laptop Concept

Màn hình MicroLED 17.3 inch không viền với độ trong suốt lên đến 55% đóng vai trò chủ đạo về trải nghiệm. Màn hình sẽ tạo hiệu ứng mờ với độ sáng tối đa 1000 nits khi hiển thị những hình ảnh đa màu sắc hoặc có độ sáng cao.

Độ trong suốt của màn hình sẽ ở mức cao nhất khi trình diễn các hình ảnh tối màu, mang sắc đen hoặc tắt máy. Cảm giác nhìn xuyên thấu tương đối ấn tượng khi trải nghiệm ở nhiều góc độ, mặc dù độ phân giải hỗ trợ chỉ 720p.

ThinkBook Transparent Display Laptop Concept

Màn hình trong suốt hứa hẹn mang đến nhiều ứng dụng cho các nhà thiết kế, họa sĩ số hay kiến trúc sư khi có thể vừa ngắm nhìn mẫu vật, vừa quan sát toàn cảnh phía sau mà không cần phải chuyển đổi qua lại.

ThinkBook Transparent Display Laptop Concept

Song hành cùng màn hình trong suốt là một bàn phím cảm ứng phẳng hoàn toàn, loại bỏ tất cả phím vật lý. Thiết kế này cũng được đánh giá là đặc biệt hữu ích trong lĩnh vực thiết kế đồ họa khi dễ sử dụng như một tấm bảng vẽ. Chỉ cần cầm chiếc bút vẽ đặt gần bề mặt cảm ứng, bàn phím sẽ tự động biến thành bảng vẽ, tiện lợi cho những người dùng hay sử dụng bút như họa sĩ hay kiến trúc sư.

Để tăng thêm phần hấp dẫn cho chiếc laptop, nhà sản xuất cũng tích hợp thử nghiệm các tính năng AI thời thượng. Với một camera nhỏ phía sau, chiếc laptop sẽ để nhận diện đối tượng và hiển thị thông tin liên quan ngay trên màn hình trong suốt theo thời gian thực, mang đến trải nghiệm như các thiết bị thực tế ảo tăng cường.

ThinkBook Transparent Display Laptop Concept

Lenovo chưa có kế hoạch thương mại hóa thiết kế này, ngoại trừ việc trình diễn các ý tưởng mang tính thể nghiệm để thăm dò thị trường cho các công nghệ sẽ ứng dụng cho sản phẩm trong tương lai.

Màn hình trong suốt đã trở thành một trong những xu hướng mới tại các hội chợ điện tử tiêu dùng năm nay. Ý tưởng đã được không ít hãng nung nấu để tạo ra các sản phẩm thương mại. Đơn cử như đầu năm nay với chiếc TV OLED Signature T của LG mới được ra mắt tại CES 2024.

>>Xem thêm: TV màn hình trong suốt khuấy động CES 2024

 


ADVERTISEMENT