share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

“Đi chill” - Xu hướng giải trí mới của giới trẻ Sài thành


ADVERTISEMENT

Bạn sẽ làm gì, đi đâu sau khi tan sở hoặc vào cuối tuần? Ăn uống, đi cafe, xem phim hay hẹn hò với bạn bè, đồng nghiệp? Những điều được kể trên dường như đã quá quen thuộc của người trẻ hiện đại. Để phục vụ cho nhu cầu của giới trẻ, các loại hình giải trí cũng đổi mới không ngừng. Nhưng có lẽ sự thay đổi ấy vẫn chưa “đủ đô” để làm hài lòng những “thượng đế” khó tính.

Trong thời đại công nghệ số 4.0, hãy thử tra Google, bạn sẽ thấy có hơn 277 triệu lượt tìm kiếm với cụm từ “Giải trí sau giờ làm việc?” và 146 triệu lượt tìm kiếm cụm từ “Làm gì vào cuối tuần?”. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm “một nơi để đi”, “một điều để làm” sau giờ làm việc căng thẳng là nhu cầu rất lớn trong giới trẻ hiện nay.

Bên cạnh những hoạt động giải trí quen thuộc như xem phim, đi cafe,… thì những loại hình giải trí có phần “nặng đô” hơn như “đi uống”, từ những quán vỉa hè cho đến nhà hàng, hay những quán bar xập xình đầy màu sắc cũng đã dần trở nên nhàm chán.

Nếu là người thường xuyên cập nhật xu hướng thì khoảng vài năm gần đây, giới trẻ thành thị đã thay đổi, cập nhật thói quen “đi uống” của mình lên một “level” mới đó là “đi chill”. “Đi chill” xuất phát từ từ lóng “Chill out” trong tiếng anh có nghĩa là thư giãn. Đặc biệt hơn từ “Chill” đã trở thành “trend” (xu hướng), lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội khi được đặt tên cho bài hát “Bài này chill phết” của Đen Vâu - Bài hát truyền thông điệp kêu gọi mọi người hãy nghỉ ngơi, xả stress sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

Sài Gòn về đêm có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng, phù hợp với những người hiện đại, hào hứng với những “update” mới của thời đại và là người tìm kiếm sự mới mẻ nhưng lại ngại phải đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Những quán bar “Chill out” rooftop sân thượng, phục vụ cocktail, rượu nhẹ và những món BBQ hải sản cao cấp là nơi phù hợp nhất. Từ những cô nàng công sở hiện đại, cá tính cho đến những businessmen thành đạt muốn tìm kiếm một nơi “uống vài ly” trong tiếng nhạc thư giãn, sau những ngày làm việc căng thẳng và ngắm Sài Gòn lung linh về đêm.


ADVERTISEMENT