share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Mảnh ghép "nhiều hương vị" gia nhập Hotel de la Coupole


ADVERTISEMENT

Hotel de la Coupole - MGallery Sapa chào đón một mảnh ghép mới để viết tiếp hành trình mỹ vị ẩm thực.

Đầu bếp người Đức Oliver Mette tiếp nhận vị trí Bếp trưởng Điều hành của khách sạn, hứa hẹn sẽ mang đến hàng loạt trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn tại ba nhà hàng Chic, Absinthe Bar và tiệm bánh Cacao.

Thương hiệu MGallery bao gồm những khách sạn độc đáo được tuyển chọn kỹ càng vòng quanh thế giới, tạo nên một bộ sưu tập khách sạn boutique với tâm hồn, nơi những câu chuyện hấp dẫn được sống và chia sẻ. Với hơn 100 khách sạn, mỗi khách sạn MGallery kể lại một câu chuyện độc đáo lấy cảm hứng từ chính lịch sử của toà nhà hay vùng miền đó. Từ thiết kế được đặt riêng và nghệ thuật pha chế tới các dịch vụ chăm sóc sức khẻo, các khách sạn MGallery là nơi khách hàng có thể tận hưởng một trải nghiệm nghỉ dưỡng tinh tế. Khách hàng của MGallery có thể được sống trong một câu chuyện đặc biệt thông qua những chuyến đi cảm hứng đến những khách sạn đầy phong cách, chu đáo và cá tính. Các khách sạn nổi tiếng trong bộ sưu tập MGallery có thể kể đến như Hotel Molitor Paris, INK Hotel Amsterdam, Queens Hotel Cheltenham tại Anh Quốc, Santa Teresa Hotel Rio de Janeiro, Hotel Lindrum Melbourne tại Úc, Muse Bangkok Langsuan tại Thái Lan và đặc biệt là Hotel de la Coupole tại Sapa - Việt Nam.

Toạ lạc ngay tại trung tâm thị trấn Sapa, Hotel de la Coupole hiện lên như một hoàng cung Pháp giữa phố núi. Được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley với tầm nhìn bao quát ra thung lũng, Hotel de la Coupole - MGallery Sapa là sự hoà quyện của sắc màu dân tộc thiểu số cùng sự quyến rũ của thời trang những năm 1920-1930 với phong cách Pháp thượng lưu. Là khách sạn 5 sao quốc tế duy nhất với 249 phòng nghỉ cao cấp, các nhà hàng và bar thượng hạng cùng dịch vụ spa nghỉ dưỡng và hội họp sự kiện, khách sạn là nơi dừng chân lý tưởng cho những lứa đôi lãng mạn, cho những kỳ nghỉ cùng gia đình, cho những giây phút quây quần bên người thân và bạn bè.

Hotel de la Coupole - MGallery Sapa chào đón mảnh ghép "nhiều hương vị" để viết tiếp hành trình mỹ vị ẩm thực của khách sạn. Đầu bếp người Đức Oliver Mette, người có hơn 25 năm bề dày kinh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực khách sạn tại nhiều vùng đất trên thế giới đã tiếp nhận vị trí Bếp trưởng Điều hành. Xuất thân từ đất nước Đức giàu văn hoá, nơi nền ẩm thực là kho báu quý giá khiến thực khách mê mẩn, nơi hình thành những phầm chất đáng ngưỡng mộ trong mỗi con người, Bếp trưởng Oliver Mette luôn thể hiện đức tính kỷ luật, sự sáng tạo và theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo trong từng món ăn.

Ông quan niệm, nấu ăn là một nghệ thuật, và không một tác phẩm nghệ thuật nào được đánh giá cao và đón nhận bởi công chúng tạo ra từ khuôn mẫu. Những chi tiết sáng tạo và độc đáo luôn là yếu tố giữ chân thực khách trong bất cứ hành trình khám phá vị giác nào. Hành trang mà đầu bếp đến từ nước Đức mang tới Hotel de la Coupole chính là hơn 25 năm làm việc trong những gian bếp hàng đầu thế giới trên khắp các châu lục. Nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực và dịch chuyển từ thời ấu thơ, người đàn ông Đức luôn toát lên nguồn năng lượng tích cực đã bắt đầu những chương đầu tiên trong sự nghiệp đồ sộ của mình với vai trò phụ bếp tại nhiều thương hiệu 5 sao như Marriott, Hotel Palace trước khi đảm nhận các vị trí quan trọng tại các khách sạn đẳng cấp thế giới như Intercontinental Hotel, Sheraton Hotel, Renaissance Hotel, Hideaway Beach Resort & Spa tại Đức, Thuỵ Sỹ và hòn đảo "thiên đường" Maldives. Chính quá trình khám phá và tiếp cận các nền ẩm thực đặc sắc, đa dạng đã tạo nên sự giao thoa trong cá tính và khẩu vị ẩm thực mà không làm lu mờ đi nét riêng vốn có đầy "chất Đức" của bếp trưởng.

Sự đa dạng cũng chính là yếu tố được Bếp trưởng Oliver Mette đặt lên hàng đầu trong việc tìm kiếm nguyên liệu - chất liệu cho mỗi món ăn. Với sự sáng tạo đầy đặc trưng của người Đức, bếp trưởng Oliver luôn "chơi đùa" với những nguyên liệu địa phương sẵn có đầy tươi ngon và bổ dưỡng, đặc biệt là hai loại gia vị phổ biến tại châu Á - sả và gừng. Ông quan niệm:

"Hai loại gia vị này không chỉ đậm đà trong hương vị, hấp dẫn về màu sắc mà còn mang đậm bản sắc văn hoá của vùng nhiệt đới. Tuy chiếm vị trí khiêm tốn trong mỗi món ăn, sả và gừng biến hoá đa dạng trong cách chế biến, góp phần giúp món ăn muôn phần bùng nổ."

Đối với bếp trưởng Oliver, nguyên liệu địa phương chính là yếu tố để lại ấn tượng cho mỗi thực khách trong hành trình khám phá một địa danh. Với 7 năm kinh nghiệm Bếp trưởng ở nhiều khách sạn 5 sao tại Thuỵ Sĩ - vùng đất đẹp tựa cổ tích trên dãy núi Alps, Sapa chắc chắn là điểm đến tràn đầy cảm hứng cho Bếp trưởng Oliver Mette.

Luôn bày tỏ sự tôn kính đặc biệt tới người đầu bếp Pháp huyền thoại Paul Bocuse, bếp trưởng Oliver Mette cũng thừa nhận có dành nhiều phần "ưu ái" cho nền ẩm thực của đất nước hoa lệ này. Đối với ông, từ nguyên liệu cho đến cách chế biến, bài trí món ăn của người Pháp đều toát lên nét sang trọng, đẳng cấp, là chuẩn mực của tinh hoa ẩm thực châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Bếp trưởng Oliver yêu thích sự đa dạng mà đầy cổ điển trong cách chế biến của người Pháp để "kể câu chuyện vị giác" đầy thăng hoa và sang trọng, nhưng không quên kết hợp nguyên liệu địa phương vốn có để tạo điểm nhấn, sự độc đáo và bản sắc riêng cho mỗi món ăn. Là sự hoà quyện giữa sắc màu dân tộc thiểu số cùng nét quyến rũ của thời trang Pháp Thượng Lưu, những năm 1920-1930, sự kết hợp giữa bếp trưởng Oliver và khách sạn Hotel de la Coupole hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều sự hấp dẫn, truyền tải nhiều thông điệp thú vị thông qua từng món ăn.

Với sự ra mắt lần này, bếp trưởng Oliver Mette cùng đội ngũ mới tại khách sạn Hotel de la Coupole sẽ giới thiệu hàng loạt các trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, không chỉ là thực đơn phong phú được chuẩn bị tỉ mỉ, mà còn giúp thực khách gắn kết với điểm đến Sapa thông qua những món ăn đặc sắc.


HOTEL DE LA COUPOLE

1 đường Hoàng Liên, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Số điện thoại: (+84)2143629999

Fax: (+84)2143709999

Email: ha5v2-re@accor.com


ADVERTISEMENT