share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Đi đến nơi có gió: Từ thước phim chữa lành đến tác phẩm phát triển du lịch văn hóa


ADVERTISEMENT

Bị đánh thức bởi ánh nắng buổi sớm, hít đầy một ngụm không khí trong lành, nhàn nhã tưới cây rồi thưởng thức điểm tâm sáng trước khi “lên đồ” xuống làng nhìn ngắm vẻ đẹp của vùng quê thanh bình. “Đi đến nơi có gió” là một hành trình tìm lại nhịp sống đã mất, tìm lại chính bản thân mình và tìm về thanh thản cho tâm hồn…

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hien

Ngay từ khi ra mắt, tác phẩm của đạo diễn Đinh Tử Quang lập tức tạo nên cơn sốt mạnh mẽ. Bộ phim mang đến cảm giác bình yên, nội dung gần gũi, nhẹ nhàng, không có những đấu đá cạnh tranh chốn thành thị. “Đi đến nơi có gió” truyền tải thông điệp về nhiệt huyết của tuổi trẻ, về tình yêu và tình cảm gia đình đậm tính nhân văn. Đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp của vùng quê thanh bình, nét đẹp du lịch văn hóa thông qua những khung ảnh trong trẻo, tươi sáng.

Thời gian lấy đi mọi thứ, nhưng cũng chữa lành tất cả

Nữ chính Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi thủ vai) phản ánh cuộc sống của phần lớn những con người thành thị, trong đó có cả chúng ta. Ngày ngày cống hiến hết mình cho công việc, chỉ có vài phút ngắn ngủi trò chuyện với ba mẹ qua chiếc màn hình lạnh lẽo, thường xuyên rơi vào tình trạng bận bịu khiến những cuộc hẹn liên lục rơi vào trì hoãn. Cuộc sống cứ thế quay cuồng, bận rộn, thời gian có bao nhiêu cũng chẳng cảm thấy đủ.

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hien

Để rồi căn bệnh quái ác đã bất ngờ cướp đi người bạn thân nhất của nữ chính, nhanh chóng, vội vàng đến không kịp trở tay. Những vùng đất vốn sẽ cùng nhau đi đến, sẽ cùng nhau khám phá giờ đây chỉ còn là lời hứa không thể thực hiện được. Cuộc sống và tâm trạng của Hồng Đậu cứ thế mà xuống dốc không phanh. Và rồi tất cả bận bịu được cô “đóng gói” vào chiếc vali, rời khỏi thành phố, thuê phòng tại một tiểu viện nhỏ ở thôn Vân Miêu, trấn Đại Lý, bắt đầu hành trình chữa lành cho tâm hồn của chính mình.

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hienLưu Diệc Phi trong vai Hứa Hồng Đậu

Tại đây cô gặp Tạ Chi Dao (Lý Hiện thủ vai) - một chàng trai đã từ bỏ công việc lương cao ở thành phố để trở về quê nhà lập nghiệp. Thanh niên với học vấn cao, lòng nhiệt huyết tràn đầy không ngừng tìm cách thúc đẩy du lịch tại vùng quê với hy vọng phần nào giúp đỡ người dân trong thôn có cuộc sống tốt hơn. Hai tâm hồn đồng điệu gặp nhau, nảy sinh cảm tình với con người và lý tưởng của đối phương, từ đó mở ra một trang mới của cuộc đời.

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hienLý Hiện trong vai Tạ Chi Dao

Chữa lành tâm hồn đang đầy hằn những tổn thương

Người xem theo chân Hứa Hồng Đậu đến với vùng nông thôn Vân Nam – thanh bình và yên ả. Nơi chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống, những người hàng xóm bình dị, sống với nhau bằng thứ tình cảm chân thành.

Ngay từ những bước chân đầu tiên vào thôn, Hồng Đậu đã cảm nhận được sự nhiệt tình của người dân nơi đây. Một ông chú chơi nhạc bên đường niềm nở “Xin chào, có cần giúp đỡ gì không?”, một cậu nhóc dẫn đường tốt bụng đang ngắm nhìn cuộc đời với muôn vàn thắc mắc, và cả những người bạn “trốn phố về quê” tại khu nhà trọ chỉ cho khách thuê phòng từ 3 tháng trở lên.

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hienKhung cảnh yên bình trong một quán cà phê mộc mạc, địa điểm lui tới thường thấy của người trẻ trong thôn cũng như khách du lịch.

Chào đón cô là chú mèo lười thích tắm nắng, là chú ngựa trắng có cái tên kỳ lạ - Bé Cưng, là bà thím dọn cơm mời cô ăn, còn ngồi lại chờ đợi xem thức ăn có vừa miệng của người khách mới đến hay không. Ở đó, căn bếp hồng sáng chiều nghi ngút khói, ngập tiếng nói cười.

“Đi đến nơi có gió” với vài mẩu chuyện đời thường, vụn vặt mà gần gũi nhanh chóng chiếm lấy tình cảm của khán giả. Những thanh niên chốn thôn quê luôn nung nấu giấc mơ về nơi phố thị phồn hoa, người trẻ nóng nảy lao đầu vào các khoản đầu tư mà chính bản thân mình cũng không hiểu rõ… Tình cảm gia đình, bạn bè, xóm giềng cũng như tình yêu đôi lứa. Tất cả đều được thể hiện một cách sống động dưới ống kính của Đinh Tử Quang.

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hiendi-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hiendi-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hien

Giấc mơ về một cuộc sống tại vùng quê thanh bình ngập nắng và gió

Trong cái xã hội mà cường độ phát triển không ngừng thử thách giới hạn của con người, áp lực đi cùng với kỳ vọng luôn treo lơ lửng trước mặt thì nội dung chữa lành giống như một liều thuốc, đánh trúng vào tâm lý của biết bao con người.

Cuộc sống điền viên với không khí trong lành, màu xanh thiên nhiên phủ quanh và những món ăn làm từ nguyên liệu tươi ngon chính là những gì thành phố hiện đại luôn mong mỏi. Tuy ở thôn quê nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, mạng internet luôn sẵn sàng để đảm bảo công việc. Không có đấu đá tranh giành, không có cạnh tranh đấu trí, chỉ có thôn quê thanh bình và những con người đồng lòng vì một mục tiêu chung.

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hien

“Đi đến nơi có gió” hiểu được sự khao khát của người xem, nắm bắt được xu hướng và thời điểm ra mắt hợp lý đã thu về nhiều thành công. Sau đại dịch, người ta tìm về nơi nghỉ dưỡng ngày càng nhiều. Ngay thời điểm cuối tháng Hai – sau Tết Nguyên đán, bộ phim lập tức ra mắt lại càng kích thích du lịch phát triển mạnh mẽ.

Một bộ phim chữa lành kết hợp phát triển du lịch văn hóa

Lý Hiện cùng Lưu Diệc Phi sóng đôi, tạo nên những thước phim tình cảm nhẹ nhàng cùng kịch bản chất lượng đã đẩy “Đi đến nơi có gió” trở thành một trong những tác phẩm được đón xem nhiều nhất trong ba tháng đầu năm. Với hơn 1 tỉ lượt xem và hơn 5 triệu lượt thảo luận trong 10 ngày đầu công chiều, chỉ tính riêng nền tảng Weibo tại Trung Quốc.

Màn kết hợp hoàn hảo giữa con người với thiên nhiên đã thành công giúp cho Vân Nam – địa điểm quay phim – giới thiệu du lịch văn hóa đến với người xem thông qua màn ảnh nhỏ. Theo Tuổi Trẻ, “Đi đến nơi có gió” đã giúp lượng khách du lịch tại Đại Lý (Vân Nam) tăng từ khoảng 100 người/ ngày lên đến 3000 người/ ngày.

di-den-noi-co-gio-bo-phim-du-lich-van-hoa-nghi-duong-luu-diec-phi-ly-hien

Trồng cây, làm gốm, cưỡi ngựa, nhuộm vải, dệt thổ cẩm, ngâm rượu hoa hồng và thưởng thức những bữa ăn gia đình ấm áp. “Đi đến nơi có gió” mang những giá trị văn hóa đến gần với khán giả. Tác phẩm là một ví dụ điển hình nhất cho thấy mối liên hệ giữa điện ảnh và phát triển du lịch.


ADVERTISEMENT