share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Điện ảnh 2024 có gì đáng chờ đợi?


ADVERTISEMENT

Nhiều bom tấn đổ bộ trong năm 2024 giúp người yêu điện ảnh có những lựa chọn đa dạng và hấp dẫn khi ra rạp. Ngoài ra, các tên tuổi lớn như Francis Ford Coppola, Bong Joon Ho, Ethan Coen… cũng đồng loạt trở lại với các tác phẩm tâm huyết, được đầu tư.

Nửa cuối năm 2023, Hollywood bước vào giai đoạn đen tối” khi làn sóng đình công nổ ra và kéo dài hơn 6 tháng, khiến nhiều dự án bất đắc dĩ phải đồng loạt dời lịch chiếu. Tuy nhiên, nền điện ảnh đang dần phục hồi với những tín hiệu tích cực. Hàng loạt tác phẩm rục rịch ra rạp và hứa hẹn tạo nên một năm rực rỡ. 

Điện ảnh 2024, bom tấn 2024, phim mới, review phim, phim hayDune: Part Two là một trong những bom tấn được chờ đón nhất năm 2024

Loạt bom tấn đổ bộ

Một trong những cái tên được trông đợi nhất là Dune: Part Two của Đạo diễn Denis Villeneuve. Lẽ ra dự án đã ra rạp vào năm ngoái nhưng bị dời lịch, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Phần hai tiếp tục đưa người xem trở lại Xứ Cát, với dàn diễn viên cũ giữ nguyên cộng thêm sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới. Các phân đoạn hành động cũng được đầu tư hơn, hoành tráng hơn để mang đến một cái kết trọn vẹn khép lại hành trình gian nan của các nhân vật.

2024 cũng là năm bước ngoặt đối với dòng phim siêu anh hùng. Sau khi Vũ trụ DC Mở rộng chính thức khép lại, tương lai của nhà DC vẫn là một ẩn số khi chỉ có một dự án điện ảnh ra mắt năm nay, không gì khác ngoài bom tấn Joker: Folie à Deux.

Chuyện phim kể tiếp cuộc đời của gã hề khét tiếng xứ Gotham, đồng thời mang đến góc nhìn thú vị về mối quan hệ giữa bộ đôi ác nhân điên loạn Joker - Harley Quinn. Với sự trở lại của tài tử Joaquin Phoenix và màn hóa thân độc đáo của Lady Gaga trong vai Harley Quinn, phim được dự đoán sẽ tái lập thành tích của phần tiền nhiệm Joker (2019), không chỉ thắng lớn phòng vé mà còn “càn quét” nhiều giải thưởng lớn nhỏ. 

Điện ảnh 2024, bom tấn 2024, phim mới, review phim, phim hayLady Gaga hứa hẹn khuấy đảo màn bạc với hình tượng “điên nữ” Harley Quinn

Tương tự, Vũ trụ Điện ảnh Marvel cũng khá im ắng khi chỉ có một tác phẩm mới ra rạp là Deadpool 3. Dự án được chú ý ngay từ khi công bố những hình ảnh đầu tiên, tiết lộ sự góp mặt của tài tử Hugh Jackman (vai Wolverine) và minh tinh Jennifer Garner (vai Elektra). Việc các siêu anh hùng quen thuộc xuất hiện trong phần phim riêng thứ ba của “danh hài” Deadpool chắc chắn sẽ tạo nên nhiều nút thắt quan trọng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhất là khi Giai đoạn 5 (Phase Five) sắp sửa khép lại.

Dẫu vậy, người hâm mộ Marvel hoàn toàn có thể yên tâm vì nhiều dự án đơn lẻ đã chốt lịch phát hành trong năm nay. Đứng đầu trong danh sách chắc chắn là Madame Web do Dakota Johnson đóng chính. Chuyện phim sẽ kể lại một góc nhìn mới về vũ trụ người nhện với tuyến nhân vật nữ siêu anh hùng.

Bên cạnh đó, Venom 3, Kraven The Hunter hay phim hoạt hình Spider-Man: Beyond the Spider-Verse cũng nằm trong danh sách các dự án Marvel được chờ đón trong năm 2024.

Điện ảnh 2024, bom tấn 2024, phim mới, review phim, phim hayFuriosa: A Mad Max Saga giải thích rõ hơn về số phận ác nữ Furiosa

Không hẹn mà gặp, các thương hiệu điện ảnh đình đám cũng rục rịch trở lại. Điển hình là dự án ngoại truyện được chờ đợi từ lâu Furiosa: A Mad Max Saga với Anya Taylor-Joy đóng chính, chốt lịch ra rạp vào tháng 5, được xem là phát súng mở màn cho mùa hè ngập tràn bom tấn. Tiếp đó, khán giả sẽ được gặp lại những cái tên quen thuộc như A Quiet Place: Day One, Kingdom of the Planet of the Apes, Despicable Me 4, Inside Out 2... 

Một bom tấn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại phòng vé là The Fall Guy. Chuyển thể từ series cùng tên nổi tiếng những năm 1980, phim quy tụ hai ngôi sao Ryan Gosling và Emily Blunt. Ngồi ghế đạo diễn không ai khác ngoài “ông trùm” của thể loại hành động David Leitch – từng làm John Wick (2014), Atomic Blonde (2017) và gần nhất là Bullet Train (2022). Do đó, phim được kỳ vọng sẽ lập thành tích tốt tại phòng vé trong năm nay.

Sự trở lại của những tên tuổi lớn

Trong năm 2024, giới mộ điệu cũng sẽ chào đón sự trở lại bất ngờ của “đại thụ” Francis Ford Coppola – người từng nhào nặn 3 phần phim Bố già huyền thoại. Sau 13 không làm phim điện ảnh kể từ Twixt (2011), đạo diễn gạo cội tái xuất với tác phẩm Megalopolis ấp ủ nhiều năm trời. Dự án được đầu tư kinh phí lên đến hơn 120 triệu USD, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Adam Driver, Shia LaBeouf, Forest Whitaker… Câu chuyện do chính Francis Ford Coppola sáng tạo, kể về những mâu thuẫn gia tộc và giai cấp giữa thành phố New York xa hoa trong tương lai.

Điện ảnh 2024, bom tấn 2024, phim mới, review phim, phim hayTài tử Robert Pattinson bắt tay với đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho trong Mickey 17

Đạo diễn Hàn Quốc được săn đón nhất hiện tại Bong Joon Ho cũng sẽ trở lại với Mickey 17, đúng 5 năm kể từ khi anh giành chiến thắng vang dội tại Oscar 2020 với Parasite (2019). Phim mang màu sắc giả tưởng, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Edward Ashton, xoay quanh một nhà thám hiểm không gian (Robert Pattinson đóng) có khả năng tái sinh với ký ức nguyên vẹn sau mỗi lần tử nạn.

Khán giả hâm mộ anh em nhà Coen cũng sẽ có dịp gặp lại Ethan Coen với tư cách nhà làm phim độc lập. Nối gót anh trai Joel, Ethan Coen dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị cho dự án điện ảnh đầu tay Drive-Away Dolls. Chuyện phim theo chân một cô nàng vừa chia tay người yêu, quyết định xách balo lên đường tìm phương thuốc chữa lành cùng cô bạn thân thiết. Từ mục đích ban đầu là đến Tallahassee ngẫu hứng, hành trình của họ bỗng trở nên tồi tệ hơn khi chạm mặt một nhóm tội phạm trên đường.

Đạo diễn Alex Garland – cha đẻ của những bộ phim khoa học viễn tưởng ấn tượng như Ex Machina hay Annihilation – cũng sẽ tái xuất với dự án mới Civil War. Như tên gọi, phim vẽ ra viễn cảnh đen tối khi nước Mỹ bị chia cắt vì nội chiến trong tương lai. Tên tuổi của Alex Garland và dàn diễn viên Kirsten Dunst, Cailee Spaeny và Jesse Plemons sẽ là yếu tố bảo chứng cho chất lượng phim.  

Điện ảnh 2024, bom tấn 2024, phim mới, review phim, phim hayTạo hình của minh tinh Kirsten Dunst trong Civil War

Năm nay, khán giả hâm mộ nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse sẽ được gặp lại cô qua phim tiểu sử Back to Black. Với tạo hình khó thể chê, nữ diễn viên trẻ Marisa Abela được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ có màn hóa thân độc đáo trên màn ảnh rộng, giúp người xem thấu hiểu cuộc đời và nội tâm của danh ca bạc mệnh.

Sau khi từ bỏ vai diễn để đời Superman, tài tử Henry Cavill cũng sẽ xuất hiện trở lại trong phim hài điệp viên Argyle. Trước đó, nhiều người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ là người thay thế Daniel Craig để đảm nhận vai diễn James Bond. Thế nên vai diễn lần này có thể xem là một món quà Henry Cavill dành tặng khán giả, đúng vào dịp anh vừa bước qua tuổi 40. 

Những cái tên ở trên chắc chắn sẽ không làm các tín đồ điện ảnh phải thất vọng. Xuyên suốt năm 2024, khán giả sẽ được tận hưởng những “bữa tiệc” ấn tượng cả về chất lẫn lượng, phần nào bù đắp giai đoạn ảm đạm của phòng vé năm ngoái.

>> Xem thêm: Trước thềm Oscar 2024, điểm qua những bộ phim không thể bỏ lỡ

 


ADVERTISEMENT