share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Jacquemus x NIKE: Không còn là tin đồn, BST dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 này


ADVERTISEMENT

Trên kênh Instagram chính thức, hai nhãn hàng Jacquemus và NIKE đã ra thông báo về màn kết hợp đình đám sau thời gian dài chỉ dừng lại ở mức tin đồn. BST Jacquemus x NIKE dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 6 năm nay.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, Jacquemus

Bắt đầu bằng tin đồn trong thời gian dài

8 tháng trước, trong bài post trên Instagram quảng bá cho BST Thu Đông 2021, La Montagne, tôn vinh tình cảm gia đình của mình. Jacquemus đã tạo nên tin đồn sẽ có màn hợp tác với nhãn thời hiệu thể thao hàng đầu NIKE. Tuy nhiên nhiều tháng sau đó, cả hai vẫn im hơi lặng tiếng.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, JacquemusBài post nổ ra tin đồn đầu tiên về sự hợp tác khi cộng đồng thời trang nhận ra ngoài những thiết kế trang phục mới nhất, các người mẫu còn đang mang các đôi giày mang logo Swoosh quen thuộc. 

Tin đồn lại tiếp tục được thổi bùng khi nhà thiết kế Yoon Ahn, cộng sự của NIKE, tiếp tục đăng một bức ảnh có sự xuất hiện của Simon Porte Jacquemus. Tấm ảnh đã khiến cộng đồng thời trang không ngừng phỏng đoán về sự hợp tác giữa hai bên.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, JacquemusTiếp đó, cộng sự Yoon Ahn của NIKE lại đăng ảnh chụp có sự hiện diện của nhà thiết kế Simon, "thổi bùng" mối nghi ngờ về màn kết hợp giữa hai bên. IG@yoon_ambush

Mãi cho đến gần đây, trên tài khoản IG chính thức, hai bên đã lên tiếng xác nhận về sự kết hợp đình đám này. BST Jacquemus và NIKE dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, Jacquemus

Được biết, đây không phải là một cái “bắt tay” ngắn hạn. Nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus đã được bổ nhiệm thành đối tác chuyên ngành thị trường thời trang cho nữ của NIKE. BST được kỳ vọng sẽ tái định nghĩa vẻ đẹp thời trang tối giản cho nữ giới.

BST Jacquemus x NIKE: dành cho nữ, trung tính, tối giản và gợi cảm

Theo Simon, anh là một người hâm mộ của NIKE và mẫu giày anh thích nhất là Humara. Trong lần hợp tác này, Simon cho biết sẽ chế tác lại mẫu giày này. Lần hợp tác sắp tới sẽ là BST dành cho nữ giới với tông màu trung tính làm chủ đạo. Simon mong muốn sẽ mang đến những thiết kế gợi cảm có phong cách thể thao và nhấn mạnh sự tối giản.

“Điều quan trọng trong BST chính là có thể phù hợp với mọi vóc dáng và phải thấy được sự trộn lẫn hài hòa giữa phong cách Jacquemus và hiệu suất của NIKE”, nhà thiết kế Simon chia sẻ.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, JacquemusChân dung nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus 

Thể thao luôn là một phần quan trọng trong DNA thiết kế của Jacquemus. Những cô gái Jacquemus mê mệt với sneaker năng động như cái cách mà BST năm 2014-2015 thể hiện. Nhưng khi họ lớn lên, các cô gái ấy sẽ thay thế sneakers bằng những đôi giày cao gót. Tuy vậy, trang phục thể thao vẫn luôn lởn vởn trong tâm trí của Simon và “nếu có cơ hội hợp tác với hãng sportwear thì chắc chắn phải là NIKE”.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, Jacquemus

Ông Jarrett Reynolds, đại diện của NIKE cho biết BST sẽ là một sự dung hòa của đôi bên, đảm bảo sự cân bằng 50 – 50. NIKE luôn tìm kiếm những sự kết hợp độc đáo, những góc nhìn mà NIKE không có được. Và

“Jacquemus, anh ấy có siêu năng lực biến những món đồ gợi cảm trần tục thành sản phẩm thời trang đặc sắc”, Jarrett Reynolds chia sẻ.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, Jacquemus

Lấy cảm hứng từ NIKE vào những năm 90s, Jacquemus thổi một làn gió mới vào trang phục thể thao dành cho nữ bằng những chi tiết gợi cảm hơn. Moodboard lần này là xoay quanh dòng sản phẩm ACG xưa, chất liệu dệt kim của NIKE DRI-Fit và mẫu giày Humara yêu thích của Simon.

Jacquemus x Nike, Nike x Jacquemus, Nike Jacquemus collaboration, Nike, Jacquemus

Dự án đầy hứa hẹn dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 28 tháng 6 năm 2022 trên jacquemus.com và toàn bộ hệ thống bán lẻ của NIKE trên toàn cầu.


ADVERTISEMENT